Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 8/11/2021

08/11/2021, 07:48

Kỳ vọng thay đổi thói quen đi lại; Vì đâu xe quá tải lộng hành trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tàu Cát Linh - Hà Đông sau 2 ngày vận hành:
Kỳ vọng thay đổi thói quen đi lại

Sau 2 ngày chính thức đưa vào khai thác, vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã đón lượng hành khách vượt dự kiến. Sau khi trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận, nhiều người cho biết sẽ chọn tàu điện làm phương tiện di chuyển, thay vì sử dụng xe cá nhân như trước. Với giá vé hợp lý, di chuyển an toàn, họ sẽ không sợ bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 134 ra ngày 8/11/2021

Mở “cổng trời” kết nối du lịch

Thực tiễn đòi hỏi phải chuyển từ chống dịch bị động sang chủ động hơn bằng cách mở cửa khôi phục và phát triển sản xuất, dịch vụ. Và để đảm bảo liên thông mạch máu nền kinh tế, vai trò “đi trước mở đường” của giao thông là đặc biệt quan trọng. Xem chi tiết

Tuần làm việc cuối cùng Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV:
Dành 2,5 ngày chất vấn 4 nhóm vấn đề

Trong tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra theo hình thức trực tiếp (từ ngày 8 - 13/11), nhiều nội dung quan trọng sẽ được các đại biểu bàn thảo, quyết định.

Vì đâu xe quá tải lộng hành trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá khổ, chở vật liệu quá tải vô tư chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tuy nhiên, do thiếu trạm cân, đơn vị quản lý tuyến đường bất lực trong việc ngăn chặn, xử lý.

Taxi Hà Nội vẫn “đói khách” sau gần một tháng tái khởi động

Gần 1 tháng tái khởi động sau thời gian dài giãn cách do dịch Covid-19, loại hình vận tải khách bằng taxi ở Hà Nội vẫn rất ít khách, sản lượng chỉ đạt 25 - 30%.

Khó khăn vốn đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM

Sau khi hình thành, tuyến đường có vai trò kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm tải cho QL1. Tuy nhiên, việc sắp xếp nguồn vốn để triển khai thực hiện đang là bài toán khó đối với các địa phương được giao là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện các dự án thành phần.

Khoét núi, mở hầm làm cao tốc giữa đại dịch

Dịch Covid-19 khiến đường về nhà của những người lao động trên công trường dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 trở nên xa hơn, song hơn 1.500 công nhân vẫn đang nỗ lực phá núi, mở hầm để đưa dự án cán đích đúng tiến độ.

Bốn lý do Hà Nội nên cách ly F1 tại nhà

Dịch Covid-19 tại Hà Nội đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn khi tuần qua, có ngày thành phố đã ghi nhận hơn 100 ca mắc. Chuyên gia khuyến cáo Hà Nội cần thực hiện cách ly F1 tại nhà, chủ động thiết lập hệ thống điều trị khi dịch bùng phát mạnh. Xem chi tiết

Vĩnh Phúc: Chậm thu hồi 2 văn bản trái luật “hành” dân

Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp ban hành 2 văn bản trái luật hướng dẫn các địa phương tạm dừng việc thực hiện các quyền của người sử dụng đất. Từ các văn bản này, nhiều địa phương đã từ chối quyền được tách thửa đất, làm “sổ đỏ”, chuyển quyền sử dụng đất của người dân. Xem chi tiết

Hổng từ chân đế, bóng đá Việt Nam khó vươn tầm

Trong mỗi nền bóng đá, các CLB chuyên nghiệp giữ vai trò quan trọng, giống như những viên gạch tạo nên chân đế. Dù đã tiến lên chuyên nghiệp 20 năm nhưng bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều lỗ hổng ở nền móng. Vấn đề này nếu không sớm được giải quyết, rất khó để bóng đá Việt Nam vươn tầm.

Hệ lụy cực lớn khi sản xuất ô tô gặp khó

Cứ mỗi chiếc xe hơi, xe tải… không thể lăn bánh từ dây chuyền sản xuất tại Detroit (Mỹ), Stuttgart (Đức), Thượng Hải (Trung Quốc)… sẽ có vô vàn người lao động đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Họ có thể là những thợ mỏ đào quặng sắt tại Phần Lan, công nhân đúc lốp tại Thái Lan hay những nhân viên lắp ráp ô tô Volkswagen tại Slovakia. Tác động của việc giảm năng xuất, thiếu hụt ô tô đang được cảm nhận trên toàn cầu, nhất là những quốc gia coi đây là ngành chủ đạo.

Thành phố áp dụng “Zero Covid” nghiêm ngặt nhất thế giới

Trong khi gần như cả thế giới đang dần mở cửa, chấp nhận sống chung với Covid-19, Trung Quốc tiếp tục kiên quyết với chiến lược “Zero Covid”. Có thể thấy rất rõ chính sách này qua việc triển khai thực hiện ở thành phố Thụy Lệ, nơi đang áp dụng chiến lược “Zero Covid” nghiêm ngặt nhất thế giới. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.