Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/9

11/09/2020, 09:04
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Quán Thế giới bò tươi, ổ dịch Covid-19 ở Hải Dương được dỡ bỏ cách ly y tế

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 11/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hải Dương dỡ bỏ cách ly y tế khu phố Ngô Quyền

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương): Từ 0h ngày 11/9, tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) sau gần 1 tháng áp dụng cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Phạm vi được dỡ bỏ cách ly từ số nhà 20 đến số nhà 66 phố Ngô Quyền bao gồm phần nhà, đất của các hộ và phần vườn hoa, vỉa hè phố Ngô Quyền. Khu vực được dỡ bỏ cách ly là nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền, nơi có ca mắc đầu tiên là một nhân viên làm việc tại đây (BN867). Thời gian qua đã có 13 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch này.

Trước đó, từ 0h ngày 14/8, tỉnh Hải Dương đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời trong 14 ngày đối với khu phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, bán kính 250m tính từ nhà hàng Thế giới bò tươi. Theo CDC tỉnh Hải Dương, đến ngày 10/9, trong số các bệnh nhân mắc Covid-19 ở ổ dịch 36 Ngô Quyền, đã có 11 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Xem chi tiết tại đây

Đông Nam Á lợi gì trong cuộc đua tìm và sử dụng vaccine chống Covid-19?

img
Đông Nam Á gián tiếp được hưởng lợi từ cuộc đua vaccine thế giới

Khu vực Đông Nam Á đang đứng giữa trò chơi “kéo co” địa chính trị Trung Quốc - Mỹ căng thẳng và cuộc tranh giành ảnh hưởng giữa các cường quốc. Nhưng chính điều này lại tạo cơ hội cho các nước trong khu vực có thể được hưởng rất nhiều lợi ích mà trước mắt là nhu cầu vaccine Covid-19 cao chưa từng có.

Thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng đã xác định, đại dịch Covid-19 chưa thể chấm dứt hoàn toàn và “sống chung an toàn với virus” là giải pháp tình thế bắt buộc trong giai đoạn trước mắt. Để làm được điều này, vaccine là yếu tố quan trọng nhất.

Bất cứ quốc gia nào nắm bắt được thị trường, sở hữu chế phẩm phòng Covid-19 nhanh và hiệu quả nhất sẽ thắng cuộc và có tầm ảnh hưởng không chỉ trong lĩnh vực y tế mà còn nhiều lĩnh vực khác. Đó chính là lý do vì sao, các cường quốc trên thế giới như Trung Quốc, Australia, Nga… rất tích cực nghiên cứu, thử nghiệm vaccine và tìm đến những thị trường chiến lược như Đông Nam Á. Xem chi tiết tại đây

Khẩn trương làm rõ vụ chống người thi hành công vụ tại VQG Mũi Cà Mau

img
Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Ngày 11/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm việc "chống người thi hành công vụ" xảy ra tại Vườn Quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp UBND huyện Năm Căn và UBND huyện Phú Tân khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào chiều ngày 4/9, VQG Mũi Cà Mau phối hợp với, Đồn Biên phòng cửa khẩu Năm Căn, Công an xã, Ban Chỉ huy quân sự xã Lâm Hải (Năm Căn) và Trạm Kiểm lâm Chống Sóng tuần tra đến khu vực cửa Gò Công (thuộc sông Bảy Háp cách bờ khoảng 2km) phát hiện 4 phương tiện khai thác thủy sản trái phép, nên tiến hành kiểm tra và điều 4 phương tiện về Đội Quản lý bảo vệ rừng số 7. Xem chi tiết tại đây

Đang đứng chờ đèn đỏ, người đàn ông đi xe máy bị xe tải tông tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 6h30 ngày 10/9, trên tuyến đường liên xã (thuộc thôn Phước Hòa 1, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến một người đàn ông bị tông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 47C - 047.57 do tài xế do Ngô Văn Triều (SN 1996, ngụ xã Hòa An, huyện Krông Pắk) điều khiển lưu thông theo hướng UBND xã Ea Kuăng đi ra Quốc lộ 26. Khi chạy đến địa điểm trên va chạm với xe máy BKS: 47K1 - 239.84 do Cháng Mí Chơ (SN 2002, ngụ xã Vụ Bổn) điều khiển chở phía sau bố là Cháng Mí Bó (SN 1965) đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Cú va chạm mạnh khiến ông Cháng Mí Bó tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy bị xe tải tông lùa vào lề đường hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Vì sao CLB HAGL không có thêm nhiều Công Phượng, Tuấn Anh?

img
Thành công của Công Phượng có dấu ấn lớn từ HLV Graechen

HLV Guillaume Graechen khẳng định lứa Công Phượng, Tuấn Anh có nhiều yếu tố để vươn tới đỉnh cao hơn so với các hậu bối tại lò đào tạo CLB HAGL. Gắn bó với công tác đào tạo trẻ ở CLB HAGL suốt 13 năm qua, HLV Graechen được biết đến là người đã đặt nền móng cho những thành công hiện tại của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Trong cuộc trò chuyện mới đây với Pháp luật và Bạn đọc, vị chuyên gia người Pháp đã chỉ ra những lợi thế mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh hơn hẳn so với các hậu bối tại lò đào tạo HAGL.

“Lứa Công Phượng được tập luyện và sinh hoạt chung với nhau suốt 6 năm trước khi ra thi đấu chính thức, nên họ rất hiểu nhau. Các cầu thủ chất lượng tập cùng nhau giúp họ cùng tiến bộ và gắn kết, khi tuyển quốc gia cần gọi người cũng sẽ được lợi. Thực sự, không biết bao lâu nữa tôi mới đào tạo ra được lứa cầu thủ tốt như Công Phượng, Tuấn Anh... Bóng đá đôi khi cũng phải có sai sót, phải đánh đổi nhiều thứ thời gian cũng như công sức. Ví dụ như khoá 4 Học viện JMG này, họ có chất lượng tốt nhưng lại ít được đi du đấu, giao hữu nhiều như lứa Công Phượng nên có nhiều thiệt thòI”, HLV Graechen khẳng định. Xem chi tiết tại đây

Hoa hậu Khánh Vân diện bikini, khoe đường cong Vệ nữ trên tạp chí Anh

img
Hoa hậu Khánh Vân cuốn hút trên tạp chí Vertiqlè

Bộ ảnh của Khánh Vân được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Zach Trần, với cảm hứng từ chủ đề “More than just a curve”. Thông điệp của chủ đề này là vẻ đẹp không chỉ là số đo hình thể nóng bỏng của người phụ nữ mà còn là sự tự do, phóng khoáng trong suy nghĩ, chiều sâu trong con người, tạo nên sự riêng biệt.

Những quệt sơn màu trong set ảnh đen trắng nhằm tôn lên đường cong như thần Vệ nữ một cách nghệ thuật và tinh tế. Với bộ ảnh này, hoa hậu Khánh Vân tạm thoát khỏi hình tượng beauty queen để thay đổi bản thân theo hướng high fashion.

Sau khi đăng quang, bên cạnh các công tác thiện nguyện cộng đồng, hoa hậu Khánh Vân vẫn dành thời gian cho hoạt động người mẫu - vốn gắn bó với cô nhiều năm. Cùng với việc trở thành first face cho các chương trình thời trang lớn trong nước, đây là dịp hoa hậu Khánh Vân lên trang ảnh của một tạp chí quốc tế, gây ấn tượng với khán giả bởi sự chuyên nghiệp, thần thái trong biểu lộ cảm xúc và tạo dáng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.