Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/5

21/05/2020, 09:25
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhiều tảng đá to tại bãi thải trên đỉnh núi Hồng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 21/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nơm nớp sống dưới bãi thải có nguy cơ vùi làng

Phản ánh với PV Báo Giao thông, nhiều người dân xóm Ao Soi, xã Na Mao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, tháng 12/2019, trên diện tích rừng rộng hàng chục ha trên sườn núi Hồng, xuất hiện nhiều hố sụt lún sâu 3 - 4 m, rộng bằng cả gian nhà, dài hàng chục mét, có nguy cơ sạt lở lớn.

Những hố sụt lún này có nguy cơ mở rộng ra từng ngày khiến người dân không dám lui tới hiện trường. Đặc biệt, trên đỉnh núi có mỏ than Yên Phước của Công ty CP Yên Phước đang diễn ra các hoạt động khai thác, vận chuyển than đá trên đỉnh núi. Đất, đá thải trong quá trình khai thác đã được đảo lộn từ lòng núi ra ngoài rồi đổ đống giữa lưng chừng dốc.

Mục sở thị bãi thải trên, PV ghi nhận trên đỉnh núi có độ dốc lớn đang tồn tại một bãi thải với cả nghìn m3 đất, đá. Trong đó, có nhiều tảng đá to hàng chục tấn chực lăn xuống ngôi làng chỉ cách vài trăm mét phía dưới.

Người dân đã phản ánh hiện tượng trên đến doanh nghiệp và chính quyền địa phương và nhận được lý giải: Có thể do ảnh hưởng bởi rung chấn động đất xảy ra tại Cao Bằng hồi cuối năm 2019. Các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh đã vào cuộc truy tìm nguyên nhân... Xem chi tiết tại đây

Mỹ nghi ngờ Tổng giám đốc WHO có quan hệ gần gũi khác thường với Trung Quốc

img
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo

Hoa Kỳ nghi ngờ người đứng đầu WHO có "quan hệ gần gũi khác thường" với Bắc Kinh ngay từ trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Mỹ ủng hộ sáng kiến của Australia trong việc điều tra nguồn gốc của virus Corona chủng mới, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết trong cuộc họp báo tổ chức hôm 20/5.

"Theo như tôi biết, Tiến sĩ Tedros (Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus) có mối quan hệ gần gũi khác thường với Bắc Kinh từ lâu trước khi đại dịch bắt đầu, điều này gây lo ngại sâu sắc", ông Pompeo nói nhưng không nêu thêm chi tiết.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng ông ủng hộ sáng kiến của Australia trong việc tiến hành một cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân và hoàn cảnh bùng phát bệnh dịch virus Corona chủng mới. "Chúng tôi ủng hộ người Australia và hơn 100 quốc gia đã đáp ứng lời kêu gọi của Hoa Kỳ về điều tra nguồn gốc của virus để chúng ta có thể hiểu điều gì không đúng đã xảy ra và cứu sinh mạng con người trong hiện tại và tương lai", ông Pompeo nói sau khi một lần nữa đưa ra lời cáo buộc đối với lãnh đạo Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Thêm thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ bị bắt

img
Thêm một cán bộ của Bộ Xây dựng bị bắt vì liên quan đến nhận hối lộ

Tối 20/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên để điều tra về tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Bà Liên là thành viên của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang nhận hối lộ vào tháng 6/2019 tại huyện Vĩnh Tường.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Kim Liên, cán bộ phòng Thanh tra xây dựng 3, Bộ Xây dựng với hình thức khiển trách.

Theo tài liệu điều tra, ngày 12/6/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang, khám xét khẩn cấp nơi làm việc tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, phó trưởng phòng phòng chống tham nhũng Thanh tra Bộ Xây dựng) và ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên phòng thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng).

Bà Kim Anh là trưởng đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang trong quá trình thanh tra tại Vĩnh Phúc. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cả hai người này có hành vi nhận hối lộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về việc thanh tra công tác quy hoạch, cấp phép, quản lý xây dựng tại một số dự án ở huyện Vĩnh Tường. Xem chi tiết tại đây

Bất cẩn khi đi hái lá, người phụ nữ bị tàu hỏa đâm tử vong thương tâm

img
Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h42 ngày 20/5, tại đoạn Km 683+900 đường sắt Bắc - Nam, thuộc địa phận phường An Hòa (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Lệ Hà (SN 1965, trú tại phường Hương Long, TP Huế) băng qua đoạn đường sắt trên, bị tàu SE4 đang lưu thông hướng Nam - Bắc đâm phải. Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường cong, không có đường ngang hay lối đi tự mở qua đường sắt.

Người nhà nạn nhân cho biết, trước đó chị Hà nói đi hái lá cây lồng đèn để về tắm cho mẹ. Xem chi tiết tại đây

Vì tương lai ở Hà Lan, Văn Hậu phải “hi sinh” điều này

img
Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan tập luyện?

Ngày 20/5, BTC Quả bóng vàng Việt Nam (QBV) 2019 đã chính thức công bố thời điểm diễn ra đêm gala trao giải là ngày 26/5. Ban đầu, đêm gala QBV dự kiến tổ chức vào tháng 2 nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên phải hoãn lại.

Các ứng viên rút gọn ở tất cả các hạng mục đều được BTC gửi giấy mời tham dự đêm gala, bao gồm Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đang thi đấu ở Hà Lan. Anh là ứng viên cho danh hiệu QBV nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Phía CLB Heerenveen chưa có phản hồi về việc có để Văn Hậu về nước hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ không trở lại quê nhà để dự đêm Gala mà mình có thể được vinh danh.

Thứ nhất, anh đang trong giai đoạn chờ đàm phán hợp đồng nên cần thể hiện tốt trong tập luyện. Việc về Việt Nam có thể sẽ khiến quá trình tập luyện trước mùa giải mới bị gián đoạn, gây bất lợi trên bàn đàm phán. Thứ hai, các đường bay quốc tế tới Việt Nam chưa được khai thác bình thường. Nếu anh có thể nối chuyến để về thì cũng phải chịu cách ly 14 ngày, khó lòng có mặt ở TP.HCM vào ngày 26/5. Xem chi tiết tại đây

Nàng hậu kể chuyện bị "cắm sừng", Trấn Thành khuyên nên xem lại bản thân

img
Trấn Thành khuyên nàng hoa hậu nên nhìn lại lỗi lầm của bản thân

Trong tập 3 chương trình "Người ấy là ai", nữ chính Thanh Khoa - Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 đã kể lại câu chuyện về cuộc tình đã qua của mình. Trong đó, có một cuộc tình từng khiến cô vô cùng đau khổ khi phát hiện bạn trai ngoại tình. Đó là mối tình năm Thanh Khoa 19 tuổi. Cô đã yêu sâu đậm nên khi chia tay bị tổn thương rất nhiều. Cả hai đã có hơn 1 năm ở bên nhau nhưng sau đó, cô nhận thấy bạn trai đã thay đổi quá nhiều, khiến cô không chịu nổi.

"Một ngày, chúng tôi cãi nhau. Tôi không thấy anh ấy nhắn tin cho mình nên qua nhà tìm. Vừa bước chân vào nhà, tôi thấy một cô gái khác nằm trên giường anh ấy. Khi tôi phản ứng, anh ấy đã bảo vệ cô gái đó. Tôi sốc tới mức không rơi nổi nước mắt. Tôi hỏi cô gái đó, vì sao biết người đàn ông này đã có người yêu rồi mà vẫn làm như vậy. Cô gái đó lập tức đáp lại: "Cái đó chị phải hỏi anh ta, tại sao lại hỏi em", người đẹp kể lại.

Sau đó, Thanh Khoa mới biết người yêu mình và cô gái kia đã qua lại với nhau suốt 1 tháng và cô gái đó thậm chí đã dọn qua nhà anh ấy để ở. Cô chấp nhận từ bỏ mối tình này. Vốn là người thiếu tình thương của ba từ nhỏ, nên khi yêu, Thanh Khoa đã dành nhiều tình cảm cho người đàn ông bên cạnh mình và kỳ vọng nhiều vào họ. Do đó, khi bị phản bội, cô thất vọng tới tuyệt vọng. Cô rất oán hận người đàn ông này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.