Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/5

25/05/2020, 08:23
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Biện pháp cưỡng chế cắt điện, nước lại gây ảnh hưởng tới cả một tổ chức, một hộ gia đình, thậm chí cả một tập thể (Ảnh minh họa)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 25/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Có được cắt điện, nước cưỡng chế nộp phạt hành chính?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính vừa được trình Quốc hội, trong đó có bổ sung biện pháp cưỡng chế mới: “Ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm trong xây dựng công trình, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ”. Hiểu cách khác là ai chây ì không nộp phạt vi phạm hành chính thì sẽ bị cắt điện, nước.

Tuy nhiên, nội dung này khiến không ít chuyên gia pháp luật băn khoăn. Bởi lẽ, bản chất việc cung cấp các dịch vụ điện, nước là hợp đồng dân sự, chỉ tòa án mới có quyền đưa ra phán quyết hủy bỏ hoặc chấm dứt, đình chỉ hay xử phạt với những vi phạm trong hợp đồng.

Nói cách khác, việc cung cấp điện, nước là giao dịch dân sự giữa nhà cung cấp và người sử dụng. Nếu người sử dụng không vi phạm các điều khoản trong hợp đồng hoặc vi phạm pháp luật trong việc sử dụng điện, nước thì không nên buộc nhà cung cấp cắt điện, nước. Xem chi tiết tại đây

Ngoại trưởng Trung Quốc: Bắc Kinh không có ý định thay thế Mỹ

img
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố trong cuộc họp báo thường niên tổ chức cuối tuần qua rằng: Trung Quốc và Hoa Kỳ phải tìm cách chung sống hòa bình, bất chấp sự khác biệt về hệ thống chính trị và văn hóa. Theo nhà ngoại giao của Bắc Kinh, Trung Quốc và Hoa Kỳ phải tìm cách chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi, để chứng minh các quốc gia có hệ thống chính trị và văn hóa khác biệt có thể làm điều đó.

Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng, là các quốc gia phát triển lớn nhất, Trung Quốc và Hoa Kỳ có trách nhiệm đặc biệt đối với hòa bình và phát triển toàn cầu. "Trung Quốc không có ý định thay đổi hoặc thay thế Hoa Kỳ và đã đến lúc Hoa Kỳ hãy ngừng cố gắng thay đổi Trung Quốc. Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng lãng phí thời gian cho những bất đồng và tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại virus Corona. Thật đáng tiếc tại thời điểm dịch bệnh chưa kết thúc, một loại virus chính trị cũng đang lan rộng ở Hoa Kỳ, một số người ở Mỹ đã tận dụng mọi cơ hội để tấn công Trung Quốc".

Ông Vương Nghị cáo buộc rằng, một số chính trị gia Mỹ phớt lờ sự thật và bịa đặt những lời dối trá, hay thuyết âm mưu chống lại Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Nguy hiểm chợ “cỏ Mỹ” ở Quy Nhơn

img
Hiện trường vụ đâm chém kinh hoàng do mâu thuẫn buôn bán “cỏ Mỹ”

Từ trung tâm TP Quy Nhơn, nam thanh niên tên K. chạy xe hướng về QL19 qua đường Trần Hưng Đạo. Do đang thèm “cỏ Mỹ”, nên tốc độ điều khiển phương tiện của K. nhanh hơn. Đến địa chỉ số 944 Trần Hưng Đạo (phường Đống Đa), K. bẻ lái rẽ phải vào sâu trong hẻm nhỏ có nhiều ngóc ngách chỉ vừa lọt 2 xe máy. K. dừng trước cửa ngôi nhà khá lớn, có cổng thép.

Biết khách quen, một người phụ nữ sai con gái mang một túi bóng nhỏ có chứa một loại cỏ thành phẩm với những sợi li ti màu nâu. “Cỏ Mỹ đó anh, nhìn vậy nhưng có giá đến 100.000 đồng, đủ cho đêm chơi của em”, K. hí hửng khoe với chúng tôi.

Theo K. đây là điểm bán của nhà anh H. (người vừa liên đới đến vụ án mạng chết người liên quan mua bán “cỏ Mỹ” trên địa bàn Quy Nhơn vừa qua - NV). K. cho biết, mình thường mua “cỏ Mỹ” tại nhà H. Việc mua bán này diễn ra rất công khai, chỉ cần có tiền, lên nhà những người này mua “lúc nào cũng có, bao nhiêu cũng có”. Xem chi tiết tại đây

Nữ tài xế xe Mercedes 60 tuổi tông hàng loạt xe trên đường phố Hà Nội

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 24/5, trước cửa số nhà 83 đường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo những người chứng kiến sự việc cho biết một phụ nữ khoảng 60 tuổi điều khiển xe Mercedes đi trên đường Quan Hoa hướng đi bùng binh Cầu Giấy bất ngờ mất lái rồi đâm vào hai xe máy đi trên đường. Không dừng ở đó, chiếc xe này tiếp tục tông hàng loạt ô tô.

Sau cú tông mạnh của chiếc xe Mercedes, một người điều khiển xe máy đi cấp cứu, nhiều phương tiện hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu được vinh danh, báo Thái có hành động cực “sốc”

img
Siam Sport châm biếm Văn Hậu

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã mở ra cuộc bầu chọn “Hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá châu Á” để các fans bình chọn. Trong bản danh sách này, Việt Nam vinh dự có một cái tên góp mặt đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Ngoài cầu thủ đang khoác áo SC Heerenveen, trong top 9 còn có sự hiện diện của Maya Yoshida (Nhật Bản), Hong Myung-Bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran), Sun Ji Hai (Trung Quốc) hay Theerathon Bunmathan (Thái Lan)...

Sau khi thông tin Văn Hậu lọt vào danh sách các cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất, báo chí Thái Lan đã dẫn lời một số người hâm mộ khi cho rằng, cầu thủ người Thái Bình có thể về nhất ở cuộc đua này. "Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ là người giành chiến thắng và đứng vị trí số 1, thứ 2 là Yoshida và thứ 3 là Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng nhận định Theerathon Bunmathan xuất sắc hơn Đoàn Văn Hậu do cầu thủ này đã vô địch J-League", Siam Sport viết. Xem chi tiết tại đây

Thói quen xài chùa, tác phẩm điện ảnh khó lớn?

img
Phim 'Hạnh phúc của mẹ' giành tới 7 giải Cánh diều nhưng dính nhiều ồn ào

Hạnh phúc của mẹ là phim bội thu giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều Vàng năm nay, trong đó, có giải Cánh diều vàng cho Phim điện ảnh xuất sắc.

Niềm vui chưa trọn thì mới đây, ê-kíp sản xuất phim bị ca sĩ Thu Thủy tố nhà sản xuất (NSX) sử dụng ca khúc Mẹ con ta là của nhau do cô trình bày nhưng không xin phép. Thực tế, trước khi phim ra mắt, NSX đã liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (tác giả ca khúc) để mua bản quyền tác giả sử dụng ca khúc trong phim, nhưng lại chưa liên hệ với ca sĩ thể hiện ca khúc.

Mặc dù cả hai bên đã thống nhất ngồi lại để giải quyết vụ việc trong hoà bình nhưng một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao về chuyện vi phạm bản quyền âm nhạc, hình ảnh trong phim Việt. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.