Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/5

27/05/2020, 08:12
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Công ty Tenma Việt Nam

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 27/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nghi vấn công ty Nhật hối lộ ở Bắc Ninh: Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ

Về việc một số báo của Nhật Bản như Asashi, Kyodo, Nikkei... đưa tin Công ty TNHH Tenma Việt Nam hai lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên cho một số cán bộ, công chức Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa giao các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên, nếu đúng phải xử lý nghiêm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công bằng và chống thất thu thuế.

Ngày 26/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký công văn gửi Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế yêu cầu tạm đình chỉ 15 ngày những cán bộ liên quan đến nghi vấn nhận hối lộ 25 triệu yên Nhật (hơn 5 tỷ đồng) từ Công ty Tenma Việt Nam.

Trước đó, theo công hàm của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản gửi Văn phòng Chính phủ, báo Asahi (Nhật Bản) ngày 12/5/2020 có bài đưa tin công ty Tenma Nhật Bản (trụ sở ở Tokyo) đã tự khai báo với Tổng cục Kiểm sát Tokyo về việc công ty Việt Nam (một công ty con của Tenma tại Bắc Ninh, Việt Nam) đã thực hiện hành vi hối lộ cán bộ/nhân viên nhà nước của Việt Nam số tiền khoảng 25 triệu yên Nhật (khoảng hơn 5 tỷ đồng). Hành vi này đã vi phạm Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh của Nhật Bản. Xem chi tiết tại đây

Trump cảnh báo Trung Quốc vì những hành động ở Hồng Kông

img
Ông Donald Trump

Ông Donald Trump cho biết sẽ tuyên bố trong một vài ngày tới về những biện pháp cứng rắn mà Hoa Kỳ lên kế hoạch nhằm vào Trung Quốc để đáp trả các hành động của Bắc Kinh liên quan đến vấn đề an ninh ở Hồng Kông.

"Ngay lúc này chúng tôi đang chuẩn bị một điều gì đó. Tôi nghĩ các vị sẽ thấy nó rất thú vị, nhưng tôi sẽ không nói ra bây giờ, mà sẽ nói về nó sau một hai ngày nữa”, ông chủ Nhà Trắng trả lời câu hỏi liệu Washington có đưa ra lệnh trừng phạt chống lại Bắc Kinh hay không.

Dù Tổng thống Mỹ trả lời phủ định cho câu hỏi liệu các biện pháp trừng phạt có nằm trong kế hoạch này hay không, nhưng cam đoan rằng đó sẽ là "một điều gì đó mạnh mẽ". Theo Bloomberg, chính quyền của Tổng thống Mỹ đang xem xét đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc, cũng như các công ty và định chế tài chính. Đó là khả năng đóng băng tài sản của các quan chức và công ty Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Lưu ý rằng hiện nay vẫn đang tiếp tục diễn ra các cuộc tham vấn liên ngành và chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Xem chi tiết tại đây

Éo le vụ TNGT chị chết, em đi tù: Chỉ mong một phán xét "có tình"

img
Ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh cụ Chãi hiền lành, nghèo khó, chỉ vì vụ tai nạn mà con gái mất, con dâu đi tù

Những lá đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho chị Ngân dày đặc chữ ký của người dân thôn Đặng. Ngay cả cấp chính quyền địa phương, lực lượng công an xã cũng ngỡ ngàng trước việc chị Ngân bị tuyên án tù giam vì không may tự gây tai nạn khiến chị chồng của mình chết, bản thân chị Ngân bị thương.

Trong ngôi nhà mới xây nhưng không khí u ám, ảm đạm bao trùm, cụ Trần Thị Chãi (SN 1933 ở thôn Đặng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) buồn rầu kể: “Tôi đang ở với vợ chồng con trai là Đỗ Đình Thi và con dâu là Phạm Thị Ngân (SN 1983, vừa bị TAND huyện Gia Lâm xử 13 tháng tù giam). Tôi có con gái là Đặng Thị Lạng, sinh năm 1966. Con gái và con dâu của tôi, chúng nó quý nhau lắm, những lúc nông nhàn hai chị em nó thường chở nhau bằng xe máy từ quê lên nội thành Hà Nội bán tăm tre cho các nhà hàng, quán ăn”.

Tai họa ập đến, gia đình nén nỗi đau tổ chức mai táng cho chị Lạng, chăm sóc và điều trị cho chị Ngân. Nỗi đau chưa vơi thì cuối tháng 4/2020, cả gia đình bàng hoàng khi chị Ngân bị đưa ra xét xử với tội danh “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ”, mức án tuyên là 13 tháng tù giam. Xem chi tiết tại đây

Tự đi xe đạp tới trường, bé lớp 3 tử vong do va chạm xe tải

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT khiến một học sinh lớp 3 tử vong tại chỗ

Chiều 26/5, thông tin từ Công an huyện Hoa Lư, Ninh Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT khiến 1 học sinh lớp 3 tử vong tại chỗ. Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 6h40 sáng cùng ngày, trên tuyến Quốc lộ 38B (đoạn qua địa bàn xã Trường Yên, huyện Hoa Lư).

Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 89C - 005.79 do lái xe Nguyễn Hữu Đặng (SN 1976; ngụ huyện Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển lưu thông theo hướng từ xã Ninh Hòa (Hoa Lư) đi xã Trường Yên. Khi đến khu vực Cầu Đông (xã Trường Yên), chiếc xe tải bất ngờ va chạm với xe đạp do cháu Đ.T.P.L. (SN 2011, ngụ xã Trường Yên) điều khiển, khiến cháu L. tử vong tại chỗ.

Được biết, cháu L. hiện là học sinh lớp 3 Trường tiểu học Trường Yên. Khi xảy ra tai nạn, cháu L. đang trên đường đi xe đạp từ nhà đến trường. Xem chi tiết tại đây

Vì sao cầu thủ Nam Mỹ mất dần tầm ảnh hưởng ở châu Âu?

img
Lionel Messi là cầu thủ Nam Mỹ hiếm hoi còn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở châu Âu

Trong quá khứ, bóng đá châu Âu từng chứng kiến rất nhiều thế hệ cầu thủ Nam Mỹ tạo dựng sự nghiệp lừng lẫy, có tầm ảnh hưởng rộng lớn tại nơi này. Mới nhất, có thể kể ra những cái tên từng làm mưa làm gió ở các sân cỏ lục địa già như: Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Di Maria, Sergio Aguero (Argentina); Luis Suarez, Edinson Cavani (Uruguay); Neymar, David Luiz, Dani Alves, Roberto Firmino (Brasil); Alexis Sanchez (Chile)…

Theo thời gian, giá trị của những ngôi sao tới từ khu vực Mỹ La tinh đang dần giảm sút. Khi lứa cầu thủ kể trên có dấu hiệu tuổi tác, mất dần phong độ hoặc một số chững lại, bóng đá Nam Mỹ chưa giới thiệu được nhiều cái tên sáng giá.

Vinicius Junior hay Rodrygo Goes nhận nhiều kỳ vọng nhưng cả hai chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Real Madrid. Tương tự Gabriel Jesus cũng chỉ chơi tròn vai tại Man City. Paolo Dybala từng được coi là truyền nhân của Messi nhưng tài năng của anh mãi chẳng chịu lớn. Mauro Icardi lắm tài nhưng nhiều tật và người ta nhớ tới anh nhiều hơn nhờ những lùm xùm hậu trường. Xem chi tiết tại đây

Phim Mỹ "hô biến" Hội An thành một quận của Trung Quốc, chuyên gia nói gì?

img
Hình ảnh phố cổ Hội An được chú thích là Phù Lăng (Trung Quốc)

Mới đây, dân mạng Việt Nam phát hiện thước phim quay tại phố cổ Hội An xuất hiện trong một cảnh quay ở phần 1 của series Madam Secretary (Đài CBS, Mỹ) được chú thích là Phù Lăng (Trung Quốc).

Thông tin này nhận được nhiều phản hồi trái chiều của dư luận. Trong đó, nhiều khán giả tỏ ra phẫn nộ khi địa danh được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới bỗng trở thành một địa danh của Trung Quốc. Điều này có thể gây nhầm lẫn đối với khán giả nước ngoài khi muốn đến địa danh trên để tham quan, du lịch. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc mượn bối cảnh để ghi hình là điều bình thường bởi tác phẩm này không phải là phim tài liệu.

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia truyền thông phim Châu Quang Phước cho rằng, trong trường hợp này, nhà sản xuất đều có thể mượn địa điểm để ghi hình cho câu chuyện phim của mình. Đài CBS hoặc bất kỳ hãng phim nào của Hollywood cũng đều có thể mượn địa điểm bất kỳ để ghi hình. Chính vì vậy, sẽ có phần khiên cưỡng nếu cứ gán ghép chuyện xâm lược văn hóa thông qua chuyện làm phim. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.