Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/8

02/08/2020, 08:47
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bão số 2 đang tiến nhanh vào đất liền, trưa nay sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Ninh Bình tới Nghệ An

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 2/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bão số 2 đang tiến thẳng đất liền, quét từ Ninh Bình tới Nghệ An

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sớm nay, 2/8, tâm bão số 2 ở vị trí cách bờ biển các tỉnh Thái Bình-Nghệ An khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 130km tính từ tâm bão.

Dự báo bão số 2 trong trưa nay, sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 16 giờ hôm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 105,3 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Trong 12-24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào. Xem chi tiết tại đây

Nhật Bản đã phát hiện bưu kiện chứa hạt giống lạ gửi từ Trung Quốc

img
Một gói hạt giống không rõ chủng loại được gửi từ nước ngoài đến Nhật Bản

Đài NHK đưa tin, Cơ quan kiểm dịch thực vật ở Nhật Bản nhận được thông báo về các gói hạt giống không rõ nguồn gốc, dường như đã được gửi đến từ Trung Quốc. Sau khi phát hiện các trường hợp hạt giống lạ đầu tiên, giới chức Nhật Bản đã khuyến cáo người dân không trồng các hạt giống này.

Theo NHK, ngày 28/7, một người đàn ông ở thành phố Miura thuộc tỉnh Kanagawa gần Tokyo đã nhận được gói màu bạc, bên trong có 1 bao chứa hàng chục vật thể có vẻ là hạt giống, mỗi hạt có kích thước khoảng 2mm. Thông tin vận chuyển cho thấy gói hàng này được gửi từ Trung Quốc.

Nhân viên cơ quan kiểm dịch thực vật Yokohama cho biết từ cuối tháng 7, người dân tại nhiều nơi trên cả nước đã liên hệ về việc nhận được các gói hạt giống lạ. Các nhân viên cho biết những gói này có vẻ được gửi từ nước ngoài và chưa được kiểm dịch. Nhiều trường hợp tương tự cũng được báo cáo tại hơn 20 bang của Mỹ từ tháng 6, trong đó chỉ riêng ở Virginia đã có hơn 1.000 trường hợp. Phần lớn các gói hàng được đóng dấu bưu điện Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Công an Sơn La bắt giữ đôi nam nữ vận chuyển 32 bánh heroin

img
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Sáng 2/8, tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Cụ thể, vào hồi 18h ngày 1/8, tại khu vực Bến xe khách Sơn La (TP Sơn La), Công an tỉnh Sơn La phối hợp với công an tỉnh Điện Biên, Cục Hải quan Điện Biên đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bị bắt là Lầu Văn Sầu, sinh năm 1999 và Đồng Thị Thủy, sinh năm 1984, cả hai cùng trú tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng; tang vật thu giữ 32 bánh heroin cùng một số vật chứng liên quan khác.

Tại cơ quan công an hai đối tượng khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên từ khu vực biên giới về tỉnh Hà Giang với số tiền 50 triệu đồng, đang trên đường đi thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

Người dân truy bắt xe container cán chết người, bỏ chạy trong đêm

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh M. tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 1/8, trên tuyến ĐT743, đoạn qua phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 36B5 - 962.59 do anh Lê Văn M. (SN 1987, quê ở Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên tuyến ĐT743 theo hướng thành phố Dĩ An - thị xã Tân Uyên. Khi đến đoạn gần chợ Đông Đô thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51C - 741.39 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh M. cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân bị bánh xe container cán qua người, tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế xe container không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Người dân chứng kiến đã tiến hành truy đuổi hơn 1km mới chặn được xe container, giữ tài xế và báo cho cơ quan chức năng. Xem chi tiết tại đây

HLV Park "méo mặt" vì tuyển Việt Nam nguy cơ không thể "chạy đà"

img
Đội tuyển Việt Nam khó hội quân vào tháng 8

Theo thông tin Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh từng chia sẻ, đội tuyển Việt Nam sẽ dự kiến hội quân từ 10-16/8 để rà soát lực lượng. Đây là thời điểm V-League 2020 tạm hoãn nên HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng có đầy đủ những cái tên ưng ý nhất.

VFF tính toán, với đợt tập trung này, tuyển Việt Nam sẽ không hội quân vào dịp FIFA Day trong tháng 9. Khi đó, V-League 2020 không phải dừng lại để đảm bảo kế hoạch sẽ kết thúc vào cuối tháng 10. Mặc dù vậy, toan tính của VFF khó thành hiện thực bởi dịch Covid-2019 đã bùng phát trở lại với nhiều ca mắc ở các tỉnh thành khác nhau.

Một số địa phương thậm chí còn dừng mọi hoạt động thể thao, cấm tụ tập đông người. Riêng Hà Nội, những loại hình kinh doanh không cần thiết cũng được yêu cầu đóng cửa. Trước tình hình như vậy, việc đội tuyển Việt Nam hội quân rõ ràng không khả thi. Nếu không thể tập trung trong tháng 8, sang tháng 9 sẽ càng khó khăn bởi vướng lịch V-League 2020. Xem chi tiết tại đây

Siêu mẫu Anh Thư: Rơi nước mắt khi con hỏi không thấy mẹ cười

img
Siêu mẫu, diễn viên Anh Thư từng sợ ly hôn

Xuất hiện trong chương trình "Đối mặt cảm xúc" mới đây, diễn viên - siêu mẫu Anh Thư lần đầu tiên có những bộc bạch và tâm sự về chuyện tình cảm cá nhân sau khi ly hôn.

Trong chương trình, nhân vật chính là chị Lê Thị Đan, quê ở Sóc Trăng. Chị Đan và chồng đã kết hôn 16 năm nhưng cả hai luôn bất đồng quan điểm, chị Đan luôn là người cam chịu và nhận phần thua về mình để giữ cho gia đình được yên ấm. Thế nhưng, chị lo lắng với bản tính nóng nảy của chồng khi đi ra ngoài lỡ va chạm với ai sẽ lớn chuyện. Suốt 16 năm, chị chịu đựng vì con nên không ly hôn với chồng.

Là người từng đổ vỡ trong hôn nhân, diễn viên Anh Thư bày tỏ sự cảm thông với nhân vật chính. Nữ diễn viên cho rằng, cô nể khi chị Đan có thể chịu đựng được 16 năm. Anh Thư kể trước khi ly hôn với chồng cũ, từng có không ít lần cô suy nghĩ về việc hay là cứ chấp nhận sống như vậy, chịu đựng vì con cái. Thậm chí, cô không dám nghĩ khi một mình bước ra ngoài, cô sẽ sống như thế nào, không biết có lo được cho mình hay không. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.