Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/6

28/06/2020, 10:08
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hàng trăm người căng mình dập lửa trong đêm

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 28/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nghệ An: Chưa dập được cháy rừng, gấp rút ngăn lửa lan đến nhà dân

Sáng 28/6, ông Nguyễn Mạnh Hiên, Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp người dân địa phương, kiểm lâm nỗ lực dập lửa ở xã Diễn Lợi.

Theo ông Hiên, hiện tại đám cháy vẫn chưa được khống chế. Tuy nhiên, trong đêm qua, các lực lượng chữa cháy đã cơ bản cắt xong đường băng cản lửa cách khu dân cư khoảng 1 km, chiều rộng khoảng 2m, đủ an toàn để lửa không lan đến nhà dân.

Trước đó, vào ngày 27/6, một đám cháy bùng phát dữ dội ở khu vực xóm 4, 5, 6 xã Diễn Lợi, từng lớp khói đen khổng lồ xuất hiện trên đám cháy. Trước tình hình cấp bách, lực lượng chức năng đã dồn toàn lực để làm đường băng cản lửa tại bìa rừng, nơi tiếp giáp với hàng trăm hộ dân để lửa không lây lan trước khi trời tối. Các hộ nằm trong vùng nguy hiểm đã được thông báo sẵn sàng di dời nếu lửa tràn xuống. Tuy nhiên, đến 20h, hướng gió đã thay đổi nên các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm vẫn được an toàn. Xem chi tiết tại đây

Trung Quốc ra tuyên bố cảnh báo sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

img
Biểu tình ở Hồng Kông năm 2019

Bắc Kinh phản đối chính quyền Wasshington, đáp trả quyết định của phía Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt chống các quan chức Trung Quốc vì vấn đề Hồng Kông.

Thông cáo của Văn phòng Ngoại giao Trung Quốc tại Hồng Kông nói: "Để đáp trả thông báo của Hoa Kỳ về hạn chế visa-thị thực đối với các quan chức Trung Quốc, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao (Trung Quốc) tại Hồng Kông đã kịch liệt phản đối và kêu gọi phía Mỹ sửa chữa lập tức những sai lầm của họ, ngừng can thiệp vào công việc của Hồng Kông".

Theo cơ quan ngoại giao Trung Quốc, đáng chú ý là việc Hoa Kỳ tố chính quyền trung ương Trung Quốc phá hủy tính tự trị cao của Hồng Kông, bóp méo sự thật rồi lại chỉ tin vào những lời dối trá của chính họ. "Hồng Kông thuộc về Trung Quốc, các công việc nội bộ của Hồng Kông hoàn toàn là công việc nội bộ của Trung Quốc, Hoa Kỳ cần chấm dứt ngay lập tức bất kỳ sự can thiệp vào vấn đề nội bộ của Hồng Kông và công việc nội bộ của Trung Quốc, nếu không Trung Quốc nhất định sẽ đáp trả đích đáng", - cơ quan ngoại giao Trung Quốc tại Hồng Kông tuyên bố. Xem chi tiết tại đây

Bị vây bắt, ông trùm bỏ chạy khiến ô tô lật, ma túy văng ra đường

img
Đối tượng Hồ Sỹ Nguyên cùng 50kg ma túy đá

Tối 27/6, thông tin từ nhà chức trách tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng Biên phòng Nghệ An phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Ma túy Công an Nghệ An và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn vừa phối hợp bắt giữ được 1 đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam, thu giữ 50kg ma túy đá.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 26/6, tại khu vực Dốc Bậm, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, các lực lượng liên ngành đã vây bắt đối tượng Hồ Sỹ Nguyên (SN 1968, trú tại khối Hòa Nam, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương) khi y đang vận chuyển trái phép chất ma túy bằng ô tô.

Khi lực lượng chức năng vây bắt, Hồ Sỹ Nguyên đã lái xe Fortuner 37S-9793 tốc độ cao hòng bỏ chạy. Chiếc xe đi được 1 đoạn thì bị lật ngửa do đường đèo dốc. Rất nhiều gói ma túy trên xe đã văng xuống đường. Ngay sau đó, đối tượng Nguyên bị bắt cùng tang vật là 50kg ma túy đá. Xem chi tiết tại đây

Ô tô khách tông liên hoàn trên QL1 khiến 2 người thương vong

img
Vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết, 1 người bị thương

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 27/6, khi ô tô khách BKS: 51B - 412.73 do tài xế Phan Văn Toàn (SN 1983, ngụ thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) điều khiển, lưu thông trên QL1 từ hướng Trung Lương đi miền Tây. Khi đến đoạn thuộc địa bàn xã An Cư (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), bất ngờ tông vào ô tô tải BKS: 71C - 088.58 do tài xế Nguyễn Tấn Vàng (SN 1989, ngụ xã Bình Thới, huyện Bình Đại, Bến Tre) điều khiển đang chuẩn bị dừng đèn đỏ ở phía trước cùng chiều.

Bị tông mạnh khiến ô tô tải BKS: 71C - 088.58 trượt về phía trước và tông liên hoàn vào ô tô tải BKS: 60C - 435.20 do ông Hồ Ngọc Phương (SN 1973, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) và mô tô BKS: 63AN - 012.07 do ông Nguyễn Thanh Dũng (SN 1966, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ cùng chiều.

Chưa dừng lại, ô tô tải do tài xế Vàng điều khiển tiếp tục chạy về phía trước lao lên lề tông vào nhà bà Lương Thị Hồng Ánh (SN 1963, ngụ xã An Cư) mới dừng lại. Hoảng hốt, tài xế Toàn đánh mạnh tay lái sang phải tiếp tục va chạm mô tô BKS: 63B1 - 903.75 do Phạm Quốc Tuấn (SN 2001, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Hậu quả của vụ TNGT khiến ông Dũng tử vong tại chỗ, tài xế Vàng bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiều thương tích. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu nói gì trước giờ phán quyết số phận tại Hà Lan?

img
Văn Hậu mong muốn ở lại Hà Lan

Theo thông tin CLB Hà Nội phát đi, hôm nay (28/6) sẽ là ngày Heerenveen trả lời chính thức về việc có gia hạn hợp đồng với Văn Hậu hay không.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, Heerenveen gửi thư điện tử đề nghị Hà Nội FC đàm phán nhưng rồi lại im hơi lặng tiếng, bất chấp thiện chí của đại diện Việt Nam. Mới đây, đội bóng Hà Lan thông báo sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 28/6, tức chỉ 2 ngày trước khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn.

Trước ngày phán quyết số phận tại Hà Lan, Văn Hậu đã có chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook cá nhân. Cụ thể anh viết: “I wish someone understood my wish, because it was my dream" (tạm dịch: Tôi ước ai đó hiểu được mong ước của tôi, vì đó là giấc mơ của tôi). Hiểu nôm na, Văn Hậu đang muốn nhắc tới giấc mơ tiếp tục chơi bóng ở châu Âu và mong muốn lãnh đạo CLB Heerenveen sẽ thấu hiểu. Xem chi tiết tại đây

Lâm Vỹ Dạ tức điên khi fan đặt đồ đến nhà bắt trả tiền

img
Lâm Vỹ Dạ cho rằng, hành động đặt quà gửi tặng thần tượng nhưng bắt thần tượng trả tiền là khiếm nhã

Mới đây, Lâm Vỹ Dạ tỏ ra khá bức xúc khi một người mang danh là fan cô nhưng lại đặt hàng đưa đến nhà cô và bắt nữ diễn viên trả tiền. Cụ thể, một tài khoản có tên Dạ My để hình đại diện là Lâm Vỹ Dạ đã đặt một số đơn hàng đến nhà của nữ nghệ sĩ và bắt cô trả tiền.

Theo Lâm Vỹ Dạ, đây là hành động vô văn hóa. "Đề nghị bạn xoá ngay hình tôi và các thông tin liên quan đến tôi đi nha. Mang danh fan tôi mà đi quậy kiểu đó là không có được rồi đó. Bạn nghĩ bạn quậy lại tôi không? Bạn đặt mấy đơn hàng đến nhà tôi bắt tôi trả tiền, để số điện thoại quản lý của tôi làm số liên lạc. Trời mưa trời gió, bạn để shipper đến nhà tôi giao hàng như vậy bạn thấy vui?", nữ nghệ sĩ bất bình.

Cô cũng cho biết, dù bản thân không biết mục đích của người fan kia là gì nhưng cô đã bị "chọc điên". Lâm Vỹ Dạ nhấn mạnh, nếu người này còn tiếp tục những hành vi như vậy, cô sẽ tìm ra địa chỉ để xử lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.