Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3

31/03/2020, 09:09

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Rất nhiều người dân ở Sơn La đổ xô đi mua xăng dầu

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 31/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Sơn La: Người dân đổ xô đi mua xăng bất chấp cảnh báo dịch Covid-19

Ngày 30/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số cửa hàng xăng dầu dọc QL6 qua huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, điểm bán xăng dầu nào cũng chật kín người.

Rất nhiều người không chỉ mua đầy bình xe mà còn mang theo nhiều chai, can, thùng lớn để mua dự trữ, gây mất trật tự cũng như vi phạm quy định không được tụ tập quá 20 người trong thời gian triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo phản ánh của một số người dân, nhiều người đổ xô đi mua xăng dự trữ như vậy là do có thông tin các cửa hàng xăng có thể sẽ đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19; rồi xăng dầu chỉ giảm được nay mai rồi sẽ tăng giá trở lại… Vì những lý do đó mà rất nhiều người tranh thủ đi mua xăng dầu để tích trữ. Xem chi tiết tại đây

Trump tuyên bố: Nga đã đưa máy bay chở thiết bị y tế đến Mỹ

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh tư liệu

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng, Nga đã gửi một chiếc máy bay với thiết bị y tế đến Hoa Kỳ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng.

"Tôi phải nói rằng, chúng tôi (nước Mỹ) đã có mối quan hệ tuyệt vời với nhiều quốc gia. Trung Quốc đã gửi cho chúng tôi một số thứ. Nga cũng đã gửi cho chúng tôi một khối lượng thiết bị y tế lớn trên một máy bay. Rất tốt." Các quốc gia khác đã gửi cho chúng tôi những thứ khiến tôi rất ngạc nhiên, vui mừng - nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục. Tuy nhiên, theo hãng Tass, nhà lãnh đạo Mỹ đã không đi sâu vào chi tiết về số hàng viện trợ của Nga.

Đại học Johns Hopkins, nơi tính toán các số liệu thống kê dựa trên các công bố mới nhất của chính quyền Mỹ, Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho thấy, Hoa Kỳ có hơn 160.000 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận, trong khi hơn 2.900 người chết vì bệnh này. Xem chi tiết tại đây

Bắt người đàn ông nhận là xe ôm tàng trữ ma tuý trên đường giao thông

img
Đối tượng Phong cùng tang vật ma tuý bị tạm giữ tại cơ quan công an

Sáng 31/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội cho hay, Tổ công tác của Đại đội 2, Tiểu đoàn CSCĐ số 4 đã tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật là ma tuý về Công an xã Đông Hội, (huyện Đông Anh) giải quyết theo qui định.

Thông tin ban đầu, đêm ngày 27/3, Tổ công tác của Đại đội 2 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện Đông Anh thì phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29K1-716.35 có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành dừng xe để kiểm tra, người này trình bày làm xe ôm, đang đi đón người nhà gấp, mong được bỏ qua.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên người đàn ông này giấu rất nhiều gói giấy đựng chất bột màu trắng và túi nilon đựng tinh thể trắng ở cả túi áo và túi quần. Lúc này, đối tượng thừa nhận đó là ma túy mua ở Từ Sơn, Bắc Ninh với số tiền 10 triệu đồng. Danh tính của đối tượng được làm rõ là Đỗ Minh Phong (SN 1968; trú tại số 86, ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Long Biên). Kết quả giám định chất bột màu trắng là heroin có tổng khối lượng 19,12 gam, còn chất tinh thể trắng là ma túy đá có khối lượng 0,36 gam. Xem chi tiết tại đây

Xe container bốc cháy ngùn ngụt trên đại lộ Tôn Đức Thắng, Hải Phòng

img
Ngọn lửa bùng phát ở phần cabin xe container

Sự cố xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 30/3 trên đại lộ Tôn Đức Thắng, đoạn qua phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Thời gian trên, xe container biển kiểm soát Hà Nội lưu thông từ cảng Đình Vũ, hướng về Hà Nội thì lửa bén lên từ cabin. Phát hiện, nam tài xế mở cửa thoát ra ngoài thoát thân. Ít phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Toàn bộ tài sản, tư trang trên cabin bị thiêu rụi.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đã điều phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng một giờ đồng hồ sau, đám cháy được dập tắt song phần đầu chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Báo Indonesia chỉ ra việc đội nhà cần làm để tạo kỳ tích như tuyển Việt Nam

img
Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công trong hơn 2 năm qua. ĐT Indonesia lúc này cũng đang được dẫn dắt bởi một vị HLV người Hàn Quốc là ông Shin Tae-yong.

Bởi vậy, người hâm mộ xứ vạn đảo kỳ vọng HLV Shin Tae-yong có thể đem lại thành công cho đội nhà như cách thầy Park tạo ra cùng tuyển Việt Nam. Mới đây tờ Indosport cho rằng HLV Shin đang có bước đi đúng đắn để giúp tuyển Indonesia tạo ra kỳ tích như Việt Nam.

"Trước khi HLV Park Hang-seo tới, giống như Indonesia, tình trạng thể lực của cầu thủ Việt Nam rất kém. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi, Việt Nam trở thành số 1 của Đông Nam Á. HLV Shin Tae-yong đang đi đúng hướng khi tập trung vào rèn luyện thể lực cho các cầu thủ, thay vì chiến thuật trong những buổi tập gần đây. Đây là yếu tố cần thiết để chúng ta hướng tới thành công trong tương lai", bài viết nêu quan điểm. Xem chi tiết tại đây

Nghệ sĩ sân khấu đua nhau làm phim YouTube

img
Sân khấu Minh Nhí làm phim “Mua cha” để tạo đất diễn, trau dồi diễn xuất cho diễn viên trẻ

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các sân khấu và lò đào tạo diễn viên của nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Minh Nhí… đều “án binh bất động”. Tuy nhiên, các nghệ sĩ nhanh chóng chuyển hướng để tạo cho các diễn viên trẻ có cơ hội rèn luyện, trau dồi kỹ năng diễn xuất, đó là làm phim YouTube.

Bà bầu Hồng Vân đã tính ra mắt dự án web dramma (tác phẩm điện ảnh được chiếu trên nền tảng internet) vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhưng dịch bệnh diễn biến phức tạp, lịch ra mắt phim đã bị hoãn tới đầu tháng 4. Đây là sản phẩm hài mà NSND Hồng Vân thực hiện cùng các học trò của mình, do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện. Bộ phim dài 7 tập, ngoài dàn diễn viên gạo cội như Hồng Vân, Lê Quốc Nam, Lê Giang, Hoàng Sơn, còn có các diễn viên trẻ của sân khấu kịch Hồng Vân như: Tuấn Dũng, Hoàng Yến… tham gia.

Nghệ sĩ sân khấu Minh Nhí cũng vừa ra mắt 3 tập phim YouTube “Mua cha”. Phim được dựng theo đề tài cổ tích dân gian. Trong đó, Minh Nhí cùng nghệ sĩ Công Ninh chỉ đảm nhận vai phụ, vai chính được dành cho các học trò, diễn viên của sân khấu kịch Minh Nhí như: Minh Khải, Lâm Hồng Phương, Trần Thanh Hà, Nghiêm Ngọc Trâm… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.