Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4

03/04/2020, 09:13
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Anh Vì Văn Hưởng chăm sóc con tại bệnh viện

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 3/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Quặn lòng nhìn 2 con thơ mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Gia cảnh khó khăn, vợ ốm đau, hai con nhỏ của anh Vì Văn Hưởng (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) lại mắc bệnh hiếm, thiếu máu, xuống sức, gần như chỉ nằm bẹp một chỗ. Ngay đến việc đảm bảo lịch truyền máu, thải sắt đối với bố con anh cũng là thử thách vì không phải lúc nào cũng gom góp đủ tiền cho hành trình.

Lặng người nhìn cậu con trai lớn thiêm thiếp trên giường bệnh, khuôn mặt vàng vọt, bịch máu thứ hai đang theo dây truyền tiếp sự sống, anh Vì Văn Hưởng (bố của bệnh nhân Vì Hoàng Đạo, 8 tuổi), cất giọng buồn: “Ngày bé Đạo còn nhỏ, gia đình cũng chỉ biết con èo uột mãi không lớn, cơ thể thì yếu ớt, thiếu sức sống, nhưng cũng chẳng có điều kiện cho con đi viện”.

Đến khi Đạo chừng 4 tuổi thì vợ chồng anh Hưởng quyết định sinh thêm đứa con nữa cho Đạo có anh, có em. Thế nhưng cậu con trai thứ hai tên Vì Đức Tài cũng không khác anh trai mình. Theo ngày tháng, bụng Tài ngày một trướng to, hay sốt và vàng vọt. Quá lo lắng, vợ chồng anh Hưởng gom góp tiền đưa con lên tuyến huyện khám. Tại đây, nghi ngờ trẻ mắc tan máu bẩm sinh, các bác sĩ quyết định chuyển Tài lên tuyến trên. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Trump xét nghiệm Covid-19 lần 2 vì tò mò

img
Tổng thống Trump cầm kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Hãng Reuters ngày 3/4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông được xét nghiệm Covid-19 lần 2 vào ngày 2/4 (giờ địa phương) với bộ xét nghiệm nhanh và kết quả sau 15 phút cho thấy ông không nhiễm bệnh. “Tôi nghĩ rằng tôi xét nghiệm thực sự vì tò mò muốn biết xét nghiệm nhanh như thế nào”, ông phát biểu trong buổi họp báo tại Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết tổng thống dùng bộ xét nghiệm vừa được chế tạo bởi phòng thí nghiệm Abbott, cho kết quả sau 15 phút hoặc nhanh hơn.

Trước đó, Tổng thống Trump được xét nghiệm lần 1 sau khi tiếp xúc với một số thành viên nhiễm Covid-19 của phái đoàn hộ tống Tổng thống Brazil đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 7/3. Xem chi tiết tại đây

Hoãn xét xử cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son để tập trung chống dịch Covid-19

img
Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 3/4, đại diện TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết: Phiên phúc thẩm xét xử vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG sẽ được hoãn để tập trung chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch trước đó, phiên tòa dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 13 – 16/4. Được biết, việc hoãn phiên xét xử này có liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19.

“Tòa cấp cao quyết định hoãn bởi Thủ tướng đã có Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng thấy rằng, việc triệu tập các bị cáo, người liên quan rồi phương tiện… còn rất nhiều vấn đề phức tạp khác”, vị lãnh đạo TAND cấp cao lý giải. Xem chi tiết tại đây

Văng ra đường, người đàn ông tử vong thương tâm sau va chạm với xe bán tải

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tối 2/4, Trung tá Đào Hồng Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An xác nhận: Trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giữa xe bán tải và xe máy, khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h15 cùng ngày, xe bán tải màu trắng (chưa rõ BKS và danh tính lái xe) đang lưu thông trên QL15 theo hướng xã Khánh Sơn - thị trấn Nam Đàn. Khi đi đến địa bàn xã Nam Lộc bất ngờ va chạm với chiếc xe máy mang BKS: 37M1 - 780.34 đi ngược chiều.

Cú đâm mạnh khiến 2 người ngồi trên xe máy văng ra đường, người đàn ông tử vong tại chỗ, còn người phụ nữ bị thương nặng nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường xe máy hư hỏng nặng, còn xe bán tải móp đầu, bung túi khí. Xem chi tiết tại đây

Báo châu Á hé lộ top 5 cầu thủ là tương lai của bóng đá Việt Nam

img
Tờ Sports442 cho rằng 5 cái tên này sẽ nắm vận mệnh của tuyển Việt Nam trong tương lai

Ở bài viết giới thiệu về 5 tài năng nắm vận mệnh của bóng đá Việt Nam trong tương lai, tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh đưa ra các cái tên gồm Nguyễn Thanh Khôi (HAGL), Trần Mạnh Quỳnh, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Công Đến (PVF) và Bùi Tiến Sinh (Viettel). Đây là những tài năng thuộc các lò đào tạo bóng đá hàng đầu trên cả nước và đặc biệt tác giả nhận định họ thuộc lứa cầu thủ nòng cốt có thể đưa tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là tài năng sinh năm 2001 Nguyễn Thanh Khôi, cầu thủ thuộc gương mặt sáng giá của khóa 4 học viện HAGL JMG. Tác giả nhận định Thanh Khôi có tố chất thủ lĩnh như Xuân Trường, Tuấn Anh... Ngoài ra, cầu 19 tuổi còn có sở hữu lối chơi xông xáo, quyết liệt hay có khả năng thoát pressing tốt.

Người tiếp theo được gọi tên là Trần Mạnh Quỳnh: ''Mạnh Quỳnh sở hữu đôi chân nhanh nhẹn và cực kỳ khéo léo. Nhờ vậy, anh thường có những pha vặn sườn hậu vệ đối phương rồi sử dụng tốc độ đâm thẳng vào vòng cấm'', bài viết miêu tả. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường ghi hình gameshow giữa mùa dịch

img
Các nghệ sĩ đều đeo khẩu trang khi quay gameshow “Bậc thầy ẩn danh” trong mùa dịch

Giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số nhà sản xuất (NSX) gameshow phải dời lịch casting, ghi hình. Tuy nhiên, một số gameshow khác vẫn phải ghi hình để đảm bảo tiến độ phát sóng, dù biết có nhiều nguy cơ rủi ro sức khỏe cho ê-kíp và người chơi.

Từ đầu tháng 3, khi chưa có công văn chính thức của cơ quan quản lý yêu cầu tạm đóng cửa toàn bộ các cơ sở, dịch vụ, địa điểm giải trí…, một số NSX đã tạm dừng ghi hình và casting gameshow. Trong đó, Điền Quân Media tạm dừng casting vô thời hạn chương trình “Giọng ải giọng ai” mùa 5 và “Thách thức danh hài” mùa 7.

Theo đạo diễn Khương Dừa, Phó giám đốc Điền Quân, thời điểm này, anh chỉ ghi hình những gameshow quy mô nhỏ, ít người chơi và mang tính nội bộ như “Chiếc nón kỳ dị”. Tùy diễn biến dịch bệnh, nếu có thể thì trong thời gian rảnh, anh sẽ tranh thủ quay một vài chương trình nhỏ về kiến thức chứ không dám làm những chương trình lớn để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.