Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9

03/09/2020, 09:17

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đường bay TP.HCM - Quảng Châu dự kiến được mở lại với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu B787 (343 ghế)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 3/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đường bay quốc tế sẽ được mở lại thế nào?

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường có 6 đường bay được Cục Hàng không VN đề xuất mở lại từ 15/9. Cụ thể, với Trung Quốc, Cục Hàng không VN đề xuất mở lại đường bay TP.HCM - Quảng Châu tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu B787 (343 ghế). Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng tàu A320 tối đa 200 ghế. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng khách cách ly tại TP.HCM tối đa 540 khách/tuần.

Với Nhật Bản, ông Cường cho hay: Trong điều kiện nhu cầu kết nối Nhật Bản với 2 đầu Hà Nội và TP.HCM là tương đồng, Cục Hàng không VN đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo với với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP.HCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Vietjet Air khai thác đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Tokyo bằng tàu bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Như vậy, số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP.HCM là 560 khách/tuần. Xem chi tiết tại đây

Thủ lĩnh phe đối lập Nga Navalny đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh?

img
Ông Alexei Navalny khi được cấp cứu tại Nga

Báo chí Nga đưa tin, các chuyên gia từ phòng thí nghiệm Bundeswehr của Đức nói rằng, ông Alexei Navalny đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh thuộc nhóm Novichok (là nhóm chất độc thần kinh được Liên Xô phát triển trong thập niên 1970 và 1980. Đây là một trong những chất độc hại nhất từng được chế tạo, với nhiều phiên bản độc từ 5 đến 8 lần chất độc VX).

Văn phòng Bộ trưởng của Đức thông báo rằng họ sẽ thông báo cho Liên minh châu Âu và NATO về kết quả kiểm tra Navalny nhằm phát triển một phản ứng chung. Ngoài ra, họ có kế hoạch liên hệ với Tổ chức Cấm vũ khí hóa học. Về phần mình, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng: Berlin không thông báo cho Moscow kết luận của họ về vụ "đầu độc Alexei Navalny bằng chất độc Novichok", Nga không có số liệu như vậy.

Ông Navalny nhập viện vào ngày 20/8 tại Omsk sau khi bắt đầu cảm thấy ốm trên máy bay từ Tomsk đến Moscow. Dựa trên kết quả khám nghiệm, các bác sĩ Nga Omsk đưa ra chẩn đoán chính là rối loạn chuyển hóa, khiến lượng đường trong máu giảm mạnh. Nguyên nhân gây ra tình trạng này vẫn chưa được làm rõ, nhưng theo các bác sĩ Nga, không có chất độc nào được tìm thấy trong máu và nước tiểu của Navalny. Xem chi tiết tại đây

Điều tra vụ vợ tử vong ngoài rìa cánh đồng ngô, chồng bị thương trong nhà

img
Hiện trường người vợ tử vong trên địa bàn huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội

Chiều 2/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn thôn 9, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người thương vong.

Bước đầu xác định, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h50 cùng ngày (2/9). Khi đó, người dân phát hiện chị Đỗ Thị H. (SN 1986, trú thôn 9, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ) tử vong ngoài rìa cánh đồng ngô, bên cạnh có cây kéo. Cùng thời điểm, anh Nguyễn Chí Cảnh (SN 1982, chồng chị H., trú cùng địa chỉ) được phát hiện bị thương tại nhà, được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, nghi do mâu thuẫn vợ chồng, anh Cảnh đã dùng hung khí sát hại vợ rồi về nhà lấy dao đâm vào bụng tự sát. Được biết, vợ chồng chị H. có 3 con nhỏ, kinh tế ổn định. Xem chi tiết tại đây

Quảng Ninh: Xe điện gây TNGT khiến bé trai 5 tuổi tử vong

img
Phương tiện gây tai nạn khiến bé 5 tuổi tử vong

Chiều 2/9, tại xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm cháu Nguyễn Gia Hào (SN 2015, trú tại thôn Ngọc Nam, xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn) tử vong.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, trong khi xe điện mang BKS: 14HC - 021.81 đang lưu hành trên đường, bất ngờ bé Hào chạy qua đường khiến tài xế xe điện không xử lý kịp đã đâm trúng bé Hào, hậu quả khiến bé Hào tử vong tại chỗ.

Hoàn cảnh gia đình bé Hào khá khó khăn. Trước đó, ngày 29/7/2019, tại khu vực Đầu Gót (thuộc xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn), anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1975, trú thôn Ngọc Nam, xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn) là bố bé Hào đã bị sét đánh tử vong. Xem chi tiết tại đây

HLV Park Hang-seo có gợi ý bất ngờ cho vị trí trung phong ở tuyển Việt Nam

img
Trung vệ Thành Chung là cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền đạo khi cần

Trong trận giao hữu giữa CLB Hà Nội và Viettel diễn ra vào chiều 2/9 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có chiến thắng 3-1. Ngoài sự trở lại rất đáng chú ý của Đoàn Văn Hậu, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng tạo ra màn trình diễn ấn tượng.

Bất ngờ được xếp chơi tiền đạo cắm, vị trí trái sở trường nhưng Thành Chung đã có tới 2 pha lập công cho đội bóng Thủ đô. Tất nhiên, đây chỉ là màn tập dượt của hai bên trước khi Cúp quốc gia lẫn V-League trở lại nhưng cầu thủ phòng ngự gốc Tuyên Quang thêm một lần cho thấy anh không chỉ biết phòng thủ.

Có một thông tin khá thú vị được chỉ ra, mỗi khi Thành Chung ghi bàn ở các trận đấu chính thức, Hà Nội FC gần như đều cầm chắc chiến thắng. Cụ thể, đến lúc này, Thành Chung đã ghi 11 bàn thắng cho Hà Nội FC (mùa này đóng góp 1 bàn). Và ở những trận ấy, đội bóng Thủ đô chỉ hòa 1 và thắng tới 10 trận. Như vậy, cứ mỗi lần cầu thủ sinh năm 1993 lập công, Hà Nội có tỷ lệ thắng lên tới hơn 90%. Xem chi tiết tại đây

Vợ kém 30 tuổi của Lê Huỳnh bật mí bí kíp giữ hôn nhân khi cãi nhau

img
Vợ chồng Lê Huỳnh - Mỹ Linh dù cách nhau 30 tuổi nhưng vẫn đồng điệu với nhau về nhiều mặt

Diễn viên Mỹ Linh và ông xã Lê Huỳnh luôn có những quy tắc trong cách ứng xử vợ chồng để giữ được hạnh phúc mỗi lần có xung đột. Hiện tại, vợ chồng danh hài Lê Huỳnh và Mỹ Linh có cuộc sống viên mãn sau 5 năm kết hôn. Lê Huỳnh luôn hết lời ca ngợi bà xã, cho rằng trời đã ban cho anh một người vợ lý tưởng khi có rất nhiều sở thích giống nhau, đồng điệu với nhau trong suy nghĩ và lối sống.

Cặp đôi thường đồng hành mỗi khi tham gia gameshow, phim ảnh và thoải mái thể hiện tình cảm với nhau. Mới đây, cặp đôi xuất hiện trong chương trình “Sức sống thanh xuân”, đã bật mí về những bí quyết để cả hai giữ gìn hạnh phúc hôn nhân của mình. Chênh nhau gần 30 tuổi nhưng vợ chồng danh hài Lê Huỳnh vẫn luôn giữ được “lửa” trong tình yêu và hôn nhân. Chính vì vậy, khi bàn luận về chủ đề "Thanh xuân: yêu đúng cách", các nghệ sĩ đều cho rằng không ai phù hợp hơn cặp đôi này.

Diễn viên Mỹ Linh thổ lộ từ ngày về chung một nhà với danh hài nổi tiếng, cô đã sống nhẹ nhàng hơn, biết ghìm lại trong cách sống nên số lần cặp đôi có mâu thuẫn, trục trặc với nhau không nhiều. Cả hai đều có sự thấu hiểu và đồng cảm. Ngày xưa, trong một trận tranh cãi với người khác, lúc nào Mỹ Linh cũng đẩy lên cao độ rồi cãi tới cùng nhưng khi về làm vợ của Lê Huỳnh, cô dần thay đổi tính cách nóng nảy, bốc đồng này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.