Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/6

05/06/2020, 08:17
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhân viên công ty cây xanh cắt tỉa cây trên đường Pasteur

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 5/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Phó giám đốc Sở Xây dựng: Máy siêu âm cây xanh chưa hiệu quả

Tại cuộc họp báo về kinh tế xã hội của TP.HCM chiều 4/6, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết Sở này không có kế hoạch đầu tư máy “siêu âm” cây xanh. Vì theo báo cáo của các đơn vị thì máy này chưa chứng minh được hiệu quả cụ thể, không thể xử lý tất cả cây xanh trên địa bàn Thành phố. Hiện nay chủ yếu là các lực lượng của Công ty công viên cây xanh, quận huyện đi giám sát thực tế để xử lý.

Về việc có một số trường học đốn hạ cây xanh trong khuôn viên trường, ông Khiết cho rằng Sở Xây dựng không có chủ trương đốn hạ mà phải yêu cầu các đơn vị rà soát lại, nhưng cây nào hư hỏng, có khả năng gãy đổ mới xử lý.

“Chúng tôi đã có công văn hướng dẫn các quận huyện, đặc biệt là Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế TP phối hợp với Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP kiểm tra toàn bộ cây xanh rồi mới có giải pháp xử lý thích hợp”, ông Khiết nói. Xem chi tiết tại đây

Quan chức Mỹ tuyên bố: Nga cần cuốn gói khỏi Trung Đông

img
Lực lượng quân cảnh của Nga ở Syria

Báo Sputnik cho hay, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ David Schenker cho rằng, Nga cần “cuốn gói khỏi Trung Đông”, bởi vì theo cáo buộc của ông ta, Moscow đang đóng “vai trò phá hoại”.

"Mục tiêu giữ người Nga tránh xa Trung Đông đã là hòn đá tảng trong chính sách của Mỹ suốt 45 năm qua. Bây giờ họ đang ở đó, đóng vai trò phá hoại. Và nói thẳng là chúng tôi nghĩ rằng họ nên cuốn gói khỏi đó", ông Schenker nói trong một cuộc họp trực tuyến tại Viện nghiên cứu Trung Đông ở Washington.

Khi nói về "sự đua tranh của các cường quốc" trong khu vực, ý ám chỉ Mỹ, Nga và Trung Quốc, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ lưu ý rằng Hoa Kỳ "không bắt buộc những nước này phải đưa ra lựa chọn, mà chỉ muốn họ biết hậu quả có thể là gì đối với lựa chọn mà họ quyết định". Xem chi tiết tại đây

Đang vây bắt kẻ mang án chung thân vượt ngục trốn trên núi Hải Vân

img
Phạm nhân vứt lại chiếc xe máy trộm được trước khi bỏ trốn vào rừng

Tối 4/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, các lực lượng công an, quân đội đang triển khai các mũi công tác truy bắt phạm nhân đặc biệt nguy hiểm (vượt ngục khi đang chịu án tù chung thân) trên núi Hải Vân, địa phận Đà Nẵng.

Theo nguồn tin, khoảng 16h25' ngày 4/6, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ phát hiện đối tượng truy nã chạy xe máy lên đèo Hải Vân.

Khi lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì đối tượng không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Đến Km 912+200 trên QL1 (đoạn Nam đèo Hải Vân), đối tượng vứt xe máy BKS: 76X6 - 2978 bên đường rồi bỏ chạy vào rừng. Xe máy này nghi ngờ là tài sản phạm nhân trộm, cướp được tại Quảng Ngãi sau khi trốn khỏi trại giam. Các lực lượng công an, quân đội đang ráo riết truy bắt phạm nhân này. Xem chi tiết tại đây

Đang đi bị xe tải Howo đè bẹp, 3 người trong xe con tử vong tại chỗ

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT làm 3 người chết

Vào khoảng 10h30 ngày 4/6, tại Km 17+800 nút giao cắt ngã 4 trên tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng (thuộc địa phận thôn 6, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu được biết, thời điểm trên, chiếc Toyota Vios BKS: 36A - 468.94 do Lê Ngọc Hoàn (SN 1991, ngụ ở xóm 2, xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) điều khiển, đang lưu thông trên đường TL506 khi tới điểm giao cắt đường Nghi Sơn - Sao Vàng bất ngờ bị xe tải hiệu Howo mang BKS: 36C - 171.15 do Lương Văn Lâm (SN 1985, ngụ ở xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển va chạm, nguyên cả thùng xe đầy đất, đá lật đổ xuống chiếc xe ô tô con. Thời điểm này trên xe Toyota có 4 người (trong đó có 1 trẻ em, 3 người lớn).

Vụ tai nạn khiến 3 người lớn tử vong, 1 cháu bé bị thương. Danh tính các nạn nhân gồm: Lê Ngọc Hoàn (tài xế), Lê Thị Bình (SN 1948, ở thôn 6 xã Vân Sơn), Lê Thị Út Huê (SN 1992, con bà Bình). Người bị thương là cháu Đỗ Minh Nhật (SN 2014, con chị Huê). Xem chi tiết tại đây

Truyền thông Thái Lan sửng sốt trước mức lương khủng của Công Phượng

img
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM

Suốt những ngày qua, thông tin CLB TP.HCM đang chuẩn bị thương thảo với HAGL về bản hợp đồng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Ngoài ra, báo chí Thái Lan cũng đặc biệt chú ý đến tương lai cầu thủ gốc Nghệ An. Cụ thể, tờ báo hàng đầu xứ chùa vàng là Siam Sport mới đây đã đưa tin về sự kiện này.

“Tiền đạo nổi tiếng Nguyễn Công Phượng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với CLB TP.HCM trong vài ngày tới. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ này sẽ đáo hạn vào tháng 7. CLB TPHCM đã mua lại hợp đồng của Công Phượng từ Sint-Truiden, Bỉ. Bản hợp đồng này chỉ có thời hạn đến tháng 7 nhưng chủ tịch của HAGL đã sẵn sàng để tiền đạo 25 tuổi ở lại TP.HCM đến hết mùa”, Siam Sport mở đầu.

Tờ báo này sau đó cũng tỏ ra sửng sốt trước mức lương mà tiền đạo sinh năm 1995 được nhận tại đội chủ sân Thống Nhất: “Nguyễn Công Phượng từng giành giải cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2015. Tiền đạo này nhận mức lương lên tới 120 triệu đồng mỗi tháng, tương đương khoảng 170.000 baht. Mức lương này sẽ được giữ nguyên nếu Công Phượng ở lại. Hiện tại, tiền đạo 25 tuổi đang tập luyện rất chăm chỉ để chiếm được lòng tin của HLV trưởng”. Xem chi tiết tại đây

Đóng 3 vai trong "Gạo nếp gạo tẻ 2", Thúy Ngân sợ Trung Dũng "hành ra bã"

img
Thúy Ngân sẽ có màn kết hợp cùng Song Luân

Sau phần 1 thành công vang dội, bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" tiếp tục làm phần 2 vẫn với đề tài về tình cảm gia đình. Trong phần 2, dàn diễn viên vẫn có nhiều gương mặt quen thuộc của phần 1 như Thúy Ngân, Trung Dũng, Thùy Trang, NSƯT Minh Đức, Thanh Thức, Phương Hằng...

Cùng với thành công của phần 1, Thúy Ngân và Trung Dũng nhanh chóng trở thành hai diễn viên được yêu thích và giành giải Mai Vàng hạng mục Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Trở lại phần 2, Thúy Ngân cho biết khi nghe nói được diễn xuất cùng các cô chú, anh chị diễn viên của phần 1, cô rất vui vì mọi người đã gắn bó như gia đình.

Tuy nhiên, có một người mà Thúy Ngân lại không muốn gặp, đó là diễn viên Trung Dũng. "Anh Trung Dũng từng nói nếu gặp lại, anh sẽ "hành Thúy Ngân ra bã". Nghe câu đó, tôi hơi sợ", nữ diễn viên nửa đùa nửa thật. Trong phần 2, Thúy Ngân sẽ có màn kết hợp cùng diễn viên Song Luân. Đây là lần đầu tiên cả hai hợp tác trên màn ảnh nhỏ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.