Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2018

01/01/2018, 10:39
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2018: Rực rỡ pháo hoa chào đón năm mới 2018 tại TP.HCM

Hàng chục nghìn người chen chân xem pháo hoa chào năm mới 2018

Ngay từ 20h tối 31/12 hàng chục nghìn người đổ về các tuyến đường trung tâm quận 1 (TP.HCM) để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật và tham quan, chụp ảnh chờ xem bắn pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn chào năm mới. Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ càng về tới thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tuyến phố đông nghẹt người.

Đúng 0h ngày 1/1/2018 bầu trời TP.HCM bỗng rực sáng bởi màn pháo hoa đẹp mắt. Dịp Tết Dương lịch năm nay pháo hoa được bắn tại 4 điểm ở TP.HCM.

Ngoài điểm bắn tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, (quận 2), 3 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên Văn hóa Đầm Sen, (quận 11); địa đạo Củ Chi, (huyện Củ Chi) và quảng trường Rừng Sác, (huyện Cần Giờ). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Người mẹ khóc lịm bên 2 con bị xe ô tô cán tử vong. Ảnh: Trí thức trẻ

Người mẹ khóc lịm bên 2 con bị xe ô tô cán tử vong

Vụ TNGT thương tâm xảy ra vào khoảng 9h00 sáng 31/12, khi người mẹ trung tuổi chở theo hai con gái di chuyển bằng xe máy lưu thông trên QL 37. Khi đến khu vực đầu cầu Mây, thuộc địa bàn xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã bất ngờ bị xe ô tô đâm trúng.

Do có va chạm mạnh đã khiến 2 người con tử vong tại chỗ, còn người mẹ chỉ bị thương nhẹ. Tại hiện trường, sau khi tỉnh táo, người mẹ liên tục gào khóc ôm hai con khiến nhiều người chứng kiến đau lòng, xót xa.

Ông Hoàng Xuân Phương, Chủ tịch xã Xuân Phương xác nhận vụ tai nạn và cho biết, sau khi nhận thông tin, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông. Qua xác định ban đầu, nạn nhân tử vong là hai bé gái (một bé sinh năm 2006, một bé sinh năm 2009). Nạn nhân là người ở địa phương khác đi đến khu vực thì gặp nạn.

Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế lái xe đã dừng xe tại hiện trường rồi nhanh chóng rời đi. Xem chi tiết tại đây

6.1

Toàn bộ thẻ cào trị giá 70 triệu đồng mà anh H. mua gửi qua facebook cho kẻ lừa đảo

9X Nghệ An bị lừa cào 70 triệu thẻ điện thoại gửi bạn Facebook

Tối 31/12, Đại úy Phạm Trung Hiếu, Đội phó đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị đang điều tra để xác minh một một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thẻ cào điện thoại thông qua Facebook.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 23/12 anh Nguyễn Văn H. (SN 1990, trú huyện Thanh Chương) đến công an tỉnh Nghệ An trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại.

Theo đơn trình báo, vào ngày 19/12, anh H. nhận được tin nhắn Facebook của người bạn thân đang làm việc ở Đài Loan. Sau đó, người bạn này bảo cần một số tiền lớn để đóng tiền “chống trốn”, nếu không sẽ bị đuổi về nước. Vì vậy, người bạn đó đã nhờ anh H. mua thẻ cào điện thoại gửi sang, rồi đổi ra tiền sở tại để nạp cho ông chủ. Để tạo lòng tin, người này chủ động gọi video cho anh H. nhưng chỉ vài giây là tắt, rồi cho biết là do mạng yếu. Nghĩ bạn đang khó khăn cần giúp đỡ nên anh H. đã bỏ tiền đi mua thẻ cào. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Thạch Kim Tuấn

Chờ 4 sao thể thao tuổi Tuất bùng nổ năm 2018

So với đồng nghiệp 9X khác, các VĐV SN 1994 của thể thao Việt Nam có phần trội hơn về cả “mũi nhọn” và “sắc màu”. Điểm nhấn cho lứa tuổi này là nhà vô địch thế giới cử tạ Thạch Kim Tuấn.

Năm 2006, cậu bé mồ côi Thạch Kim Tuấn lọt vào mắt xanh của HLV cử tạ Huỳnh Hữu Chí rồi được mời về đội tập thử với mức tiền công 700 nghìn đồng/tháng. Cậu bé 12 tuổi hiểu rằng, đó là cơ hội đổi đời gần như duy nhất của mình. Tuấn lao vào tập như điên, cả ngày lầm lũi bên những quả tạ, không nói, không cười, thậm chí đến tối mịt mới chịu ra về.

Ngay ở cuộc đấu quốc tế đầu tiên, tại Giải Trẻ thế giới vào đầu năm 2009, gương mặt lạ hoắc 17 tuổi đã gây chấn động khi đoạt liền ba HCB. Từ cột mốc ấy, đô cử mồ côi mẹ đã nhanh chóng vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới ở hạng 56kg, trở thành một chuyên gia “săn” huy chương quốc tế siêu hạng. Xem chi tiết tại đây

8.1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát đi thông điệp năm 2018 trên truyền hình

Năm 2018, Triều Tiên sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa, hạt nhân

Hãng thông tấn Pháp AFP đưa tin, ông Kim Jong-Un đã thúc giục Triều Tiên sản xuất hàng loạt các đầu đạn hạt nhân và tên lửa trong một thông điệp mới vào ngày đầu tiên của năm mới 2018. Điều này cho thấy ông sẽ tiếp tục thúc đẩy một chương trình vũ khí làm gia tăng căng thẳng quốc tế.

Hãng tin Reuters cũng đưa tin về thông điệp 2018 của Triều Tiên. Theo Reuters, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi phát biểu trên truyền hình ngày 1/1/2018 đã nhấn mạnh rằng: Mỹ sẽ không bao giờ có khả năng bắt đầu một cuộc chiến chống lại Triều Tiên bởi vì Triều Tiên đã phát triển được sức mạnh hạt nhân có khả năng tấn công toàn bộ lục địa Hoa Kỳ.

“Toàn bộ Hoa Kỳ nằm trong tầm vũ khí hạt nhân của chúng tôi, và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đây là thực tế, không phải đe dọa”, lãnh đạo Kim nói trong bài diễn văn được truyền hình đăng tải nhân dịp năm mới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Xuất hiện tại KBS Drama Awards sau khi kết hôn, Song Joong Ki cảm ơn KBS "mai mối" cho mình Song Hye Kyo

Song Joong Ki cảm ơn KBS "mai mối" cho mình Song Hye Kyo

Cặp đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo đã trở nên thân thiết hơn kể từ sau khi quay bộ phim Descendants of the Sun (tựa Việt: Hậu duệ của mặt trời) của đài KBS. Cùng năm ấy, cả hai đã giành được giải thưởng lớn (Daesang) tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS năm 2016.

Sau đám cưới cổ tích diễn ra vào ngày 31/10 vừa qua, mới đây, Song Joong Ki đã xuất hiện trong Giải thưởng Phim truyền hình KBS năm 2017 để giới thiệu giải thưởng Grand Prize năm nay. Nam tài tử xuất hiện một mình mà không có bà xã đi cùng.

Anh nói vui: "Tôi đã trở lại đây sau một năm và tôi cảm thấy rất lo lắng khi đứng trước mình là những diễn viên rất giỏi". Nam diễn viên khen ngợi diễn viên Kim Young Chul phía hàng dưới khán giả: "Khi xem những bộ phim của đài KBS năm nay, tôi đặc biệt thích "Father Is Strange". Cảm ơn vì sự diễn xuất tuyệt vời của anh. Tôi thực sự ngưỡng mộ anh". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.