Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2017

28/10/2017, 09:37

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2017: Uỷ ban tư pháp của Quốc hội nhận định việc tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ còn thiếu minh bạch, có biểu hiện tiêu cực, “chạy chức, chạy quyền” - Ảnh minh hoạ

Bổ nhiệm cán bộ còn thiếu minh bạch, có "chạy chức, chạy quyền"

Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về công tác phòng chống tham nhũng năm 2017, theo đó, Chính phủ đánh giá việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được các bộ, ngành, địa phương đã được thực hiện trên cả nước với việc chuyển đổi vị trí công tác 29.261 cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện việc chuyển đổi công tác là cần thiết nhằm phòng ngừa tham nhũng, tuy nhiên, Chính phủ thẳng thắn nhận định ở một số nơi thực hiện chưa thường xuyên, còn hình thức, thiếu kiểm tra, thanh tra.

Thẩm tra báo cáo này của Chính phủ, Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội cho biết qua giám sát, phản ánh của dư luận cử tri và báo chí, việc chuyển đổi đối với một số vị trí công tác chưa phù hợp, nhất là ở các vị trí chỉ có một cán bộ, công chức, viên chức đảm nhiệm hoặc vị trí công tác đòi hỏi tính chuyên môn, nghiệp vụ cao.

Đặc biệt, còn một số trường hợp việc chuyển đổi vị trí công tác, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ còn thiếu minh bạch, có biểu hiện tiêu cực, “chạy chức, chạy quyền”. Có trường hợp điều động, bổ nhiệm cán bộ thiếu nhiều điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, đặc biệt là chưa đáp ứng điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ, bằng cấp, chưa thật sự tiêu biểu, thiếu kinh nghiệm thực tế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nhật Diễm

Va chạm với xe ben, người phụ nữ thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 27/10, khi chiếc xe ben mang BKS: 61C- 092.37 chạy hướng tỉnh Bình Phước về TP.HCM. Tới khu vực ngã tư Sở Sao (Phường Tân Định, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) tài xế cho xe rẽ phải để ra Đại lộ Bình Dương thì va chạm với xe đạp điện do một người phụ nữ trung niên điều khiển cùng chiều bên phải.

Va chạm khiến người phụ nữ cùng chiếc xe đạp điện bị xe ben cuốn vào gầm, nạn nhân bị bánh xe cán qua người chấn thương rất nặng. Ngay sau đó người dân đã đưa người phụ nữ vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Tại hiện trường, chiếc xe đạp bị xe ben cán nát vụn mắc kẹt dưới bánh xe ben, đồ đạc trên xe đạp điện văng tung tóe trên đường.

6.1

Khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Anh trai dùng dao chém người hiếp dâm em gái có phạm tội?

Nhìn thấy em gái đang bị một người đàn ông hiếp dâm, anh trai dùng dao chém người đó để cứu em gái thì có phạm tội hay không?

Ngày 24/10, chị Trần Thị Thu (36 tuổi, ngụ thôn Tam Liên, xã Ea Tam - tên nạn nhân thay đổi) đi làm vườn phụ giúp cho anh Trần Thanh Tùng (anh trai). Lúc này, Nông Văn Hùng (43 tuổi, ngụ cùng địa phương) đi qua rẫy cà phê, thấy chị Thu ở một mình nên nảy sinh ý định giao cấu và khống chế nạn nhân.

Tuy nhiên, khi Hùng đang thực hiện hành vi đồi bại thì bị anh Tùng đi kiểm tra rẫy, bắt quả tang. Thấy em gái mình bị làm nhục, anh Tùng dùng con dao đang cầm trên tay chém một nhát trúng vào đỉnh đầu Hùng, rồi tiếp tục chém vào lưng, khuỷu tay. Bị chém nên Hùng bỏ chạy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng trận đậm nhất lịch sử

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng trận đậm nhất lịch sử

Tuyển futsal Việt Nam có đẳng cấp vượt trội tuyển Futsal Philiippines nên hoàn toàn làm chủ thế trận. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo tạo ra thế trận áp đảo, liên tiếp khiến thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam ghi được 10 bàn thắng. Và trong 20 phút cuối trận, họ cũng có tới 14 lần chọc thủng lưới Philippines. Quốc Hưng, Thái Huy đã có được những cú poker (4 bàn thắng) ở trận này.

Chiến thắng đậm 24-0 này không chỉ giúp tuyển futsal Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu vượt qua cột mốc 21 bàn thắng do Indonesia ghi được vào lưới Philiippines một ngày trước đó mà còn lập kỷ lục mới là chiến thắng cách biệt lớn nhất trong lịch sử futsal Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

8.1

Biểu tình đòi độc lập ở Catalonia

Diễn biến ở Tây Ban Nha sau khi Catalonia tuyên bố độc lập

Ngày 27/10 (theo giờ châu Âu), bất chấp sự phản đối và cảnh báo mạnh mẽ của chính quyền trung ương Tây Ban Nha và các nước châu Âu, cơ quan lập pháp vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha đã chính thức tuyên bố độc lập.

Cơ quan lập pháp Catalonia đã thông qua kiến nghị độc lập với 70 phiếu thuận, 10 phiếu chống và hai phiếu trắng. Các đại biểu của đảng Xã hội, đảng Nhân dân (PP) cầm quyền và đảng Ciudadanos đã phản đối khi bỏ ra ngoài trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.

Tuyên bố này của cơ quan lập pháp Catalonia khiến cuộc khủng hoảng chính trị tại Tây Ban Nha thêm tồi tệ. Chính phủ Tây Ban Nha và Tòa án Hiến pháp khẳng định cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của Catalonia là hành động vi hiến, đi ngược lại các mục tiêu và lý tưởng của Liên minh châu Âu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nghệ sĩ Thanh Hằng từng phải chịu nhiều tủi nhục, bị chồng đánh đập tới mức phải uống thuốc ngủ tự tử

Nghệ sĩ Thanh Hằng bị chồng đánh tới mức phải tự tử

Trải qua 15 năm viễn xứ, ít ai biết phận đời truân chuyên của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng. Trong chương trình “Sau ánh hào quang”, nữ nghệ sĩ đã lần đầu bộc bạch về quá khứ tủi nhục của mình với MC Trấn Thành. Thanh Hằng ngậm ngùi: “Tôi không kể khổ hay tố giác ai cả. Chỉ mong khán giả xem đời tôi như một biển báo để tránh ngã vào hố sâu”.

Thanh Hằng sinh ra trong một gia đình 4 đời là nghệ sĩ. Thậm chí, các chị em của cô như Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và Thanh Ngân đều là những gương mặt được yêu mến trong bộ môn Cải lương. Từ năm 6 tuổi, Thanh Hằng đã phải chịu cảnh rày đây mai đó do cha mẹ chia tay. Năm 9 tuổi, Thanh Hằng trốn nhà lần đầu vì sợ bị đưa đi học nội trú.

Sống với bà ngoại, cô và người em cùng mẹ khác cha Ngân Quỳnh thường hay ôm màn để ca diễn. Nhiều lúc, họ đánh nhau đến bể mũi vì giành vai với nhau. Cùng một dạ mẹ nhưng khác dòng máu, vậy mà Thanh Hằng - Ngân Quỳnh thương yêu nhau hết mực. Hai chị em hay từng cùng nhau lén ôm máy cassette, bỏ vào giỏ đi chợ để sang nhà hàng xóm hát nhép kiếm tiền. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.