Thời sự

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/6/2018

07/06/2018, 10:47

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thủ tướng: "Sẽ điều chỉnh rút ngắn thời hạn thuê đất ở đặc khu"

thu-tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với báo chí sáng 7/6

Liên quan đến dự án Luật đặc khu đang nhận được nhiều ý kiến, chủ động trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chúng ta rất lắng nghe ý kiến của nhân dân, ĐBQH , giới trí thức và các lão thành cách mạng, cả giới Việt kiều trong việc xây dựng Luật đặc khu.

Theo người đứng đầu Chính phủ, trên thế giới này, nhiều nước đã làm Luật đặc khu, gần nhất có Trung Quốc và Nhật Bản là những nước lân cận của chúng ta, theo đó, có nhiều nước thành công, cũng có những nước không thành công.

Khi đưa ra Dự án Luật như vậy và nhận được rất nhiều ý kiến của nhân dân, Thủ tướng hoan nghênh tinh thần, khí thế hết sức sôi nổi ấy và nhấn mạnh “Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy, chúng ta không lo mất nước”... Xem chi tiết tại.

Hà Nội: Tranh cãi mở lại làn riêng cho buýt thường

071904-20180604_085857

Tuyến đường QL6 đoạn từ Cầu Trắng (Hà Đông) đến Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) có lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội lại tiếp tục đề xuất mở làn riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi. Đáng nói là hơn chục năm trước, tuyến đường này đã có làn riêng cho buýt nhưng vì nhiều bất cập nên phải dẹp bỏ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, để thu hút người dân tham gia phương tiện công cộng xe buýt cần phải có làn dành riêng cho xe buýt (gồm xe buýt thường và xe buýt BRT).

“Trong kế hoạch năm nay, chúng tôi sẽ đề xuất Sở GTVT Hà Nội mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt từ Ngã Tư Sở đến Cầu Trắng (Hà Đông). Sau khi đường sắt trên cao hoàn thành sẽ kết nối ngang giữa các tuyến xe buýt với các nhà chờ”, ông Hải thông tin.

Cũng theo ông Hải, trước đây, Hà Nội đã tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi. Nguyên nhân bỏ làn ưu tiên không phải do bất cập hay ùn tắc mà để đảm bảo thi công đường sắt trên cao. Trên đường Nguyễn Trãi có đủ các điều kiện mở làn ưu tiên cho xe buýt như: Hai bên làn đường, mỗi bên đều có chiều rộng hơn chục mét; trước đây đã có làn ưu tiên cho xe buýt, giờ phục hồi trở lại; Tuyến đường có thể tổ chức tốt cho hệ thống xe buýt gom kết nối với tuyến đường sắt trên cao để thuận tiện và thu hút lượng khách hơn... Xem chi tiết tại đây.

Va chạm liên hoàn với xe công vụ, một quân nhân tử vong

Thông tin từ Phòng CSGT Quảng Ninh cho biết, vào hồi 21h40" đêm qua (6/6), tại Km 83, Quốc lộ 18, đoạn cạnh nhà thờ phường Trưng Vương, TP. Uông Bí xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe khiến một quân nhân tử vong.

080344-07186e423ff3d1ad88e2

 

Thời điểm trên, xe ô tô BKS 14A-013.19 thuộc Đội TTKSGT số 1 do Trung úy Bùi Đức Trọng (SN 1991) điều khiển hướng Uông Bí - Đông Triều đang trong quá trình đi làm nhiệm vụ đã va chạm với xe ô tô BKS 14A-181.12 do Đoàn Văn Trãi (SN 1972, trú tại phường Phương Nam, Uông Bí) điều khiển cùng chiều và xe mô tô BKS 17B-506.01 do Nguyễn Văn Hùng (SN 1971, trú tại Minh Thành, thị xã Quảng Yên, là quân nhân Sư đoàn 395) điều khiển hướng Đông Triều - Uông Bí... Xem chi tiết tại đây.

Tạm đình chỉ công tác phó công an phường sau vụ nổ súng

Liên quan đến vụ thanh niên bị bắn chết khi đi xem đua xe trái phép, sáng 7/6, công an TP.HCM cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Nguyễn Hữu Huệ - Phó trưởng công an phường An Phú Đông, Q.12 để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết “Hiện tại, qua giám định bước đầu cơ quan chức năng xác định đầu đạn bị móp trước khi ghim vào đầu nạn nhân, dẫn đến tử vong. Điều này cũng có thể khẳng định không phải đạn bắn trực tiếp mà viên đạn có thể va xuống mặt đường hay vào dải phân cách rồi mới ghim vào đầu nạn nhân”... Xem chi tiết tại đây.

Chuyển nhượng sáng 7/6: MU phá két vì Ronaldo; Salah khiến Real tức điên

MU sẵn sàng chi đậm cho Ronaldo

MU đã đánh tiếng với người đại diện Jorge Mendes rằng họ sẽ chi ra một khoản tiền rất lớn để sở hữu tiền đạo Cristiano Ronaldo vốn là thân chủ của "siêu cò này". Theo tờ The Sun, Ronaldo đang cảm thấy buồn không thoải mái với cuộc sống ở Real Madrid. Một phần nguyên nhân là bởi Real bỏ mặc anh trong cuộc chiến pháp lý chứng minh không trốn thuế.

Loạn tương lai Lewandowski

Đại diện của tiền đạo Robert Lewandowski là Pini Zahavi mới đây đã liên hệ với MU và Chelsea để đề nghị 2 đội bóng nói trên thu nhận thân chủ ông. Theo tờ Bild, chân sút người Ba Lan đang tính rời Bayern và mong muốn lớn nhất của anh là được khoác áo Real Madrid... Xem chi tiết tại đây.

Chiếu miễn phí phim "11 niềm hy vọng" mùa World Cup

181553-cdv-3

 

“11 niềm hy vọng” là bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam do đạo diễn Robie Trường thực hiện sau 10 năm ấp ủ. Phim vừa được công bố rộng rãi trên trang YouTube chính thức của nhà sản xuất. Với mong muốn truyền tải và lan toả thông điệp về tình yêu bóng đá, cũng như sự ủng hộ đội tuyển nước nhà, đạo diễn Robie Trường và nhà sản xuất phim đã chọn một nước đi táo bạo chưa có tiền lệ tại Việt Nam.

Việc phim chiếu rạp được phát hành rộng rãi trên mạng xã hội không phải là hiếm, nhưng bỏ qua các bước lợi nhuận tiếp theo từ việc bán cho đài truyền hình hay thị trường nước ngoài, “11 niềm hy vọng” lại là bộ phim đi tiên phong... Xem chi tiết tại đây.

Cảnh sát Mỹ công bố hình ảnh nghi phạm giết 2 du khách Việt 

100745-photo-1-1528333576979293031737

 

Xuất hiện trong video là một người đàn ông khoảng 25-30 tuổi, có hình xăm kiểu bộ lạc dưới viền cổ áo.

Theo những gì camera ghi lại, một người đàn ông khoảng 25-30 tuổi, có hình xăm kiểu bộ lạc dưới viền cổ áo đã vào thang máy lên tầng cao nhất lúc 4 giờ, sau đó lại vào thang máy từ tầng 21 cùng với một chiếc ba lô giống ba lô của nạn nhân nam.

Cảnh sát thành phố Las Vegas cho rằng, 2 du khách Việt bị đâm chết khi nghi phạm lẻn vào phòng để ăn cắp tài sản. Hắn có thể "mở cửa vào phòng một cách đơn giản".

"Đây là lý do vì sao chúng ta cần phải bắt hắn và cần sự giúp đỡ của công chúng. Bất kỳ ai gây ra tội ác như thế này đều là một mối nguy hiểm đối với cộng đồng. Chúng tôi sẽ dùng tất cả mọi nguồn lực để đảm bảo bắt được hắn", ông Ray Spencer nói trong cuộc họp báo công bố video về nghi phạm... Xem chi tiết tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.