Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/10/2019

10/10/2019, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đăng kiểm định kỳ xe ô tô đang lưu hành tại Trung tâm Đăng kiểm 29-08D Hà Nội

Ngổn ngang trung tâm đăng kiểm cận kề ngày quy chuẩn quốc gia có hiệu lực

Những ngày đầu tháng 10/2019, PV Báo Giao thông trực tiếp ghi nhận tại nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội và một số địa phương lân cận. Điểm chung của hầu hết các trung tâm này là đều chưa chia tách riêng bãi đỗ xe thành nơi chờ kiểm định và đã kiểm định xong.

Cùng đó, số lượng camera giám sát trên dây chuyền kiểm định tại đa phần các trung tâm đăng kiểm cũng khác nhau. Thậm chí, có đơn vị chỉ lắp một chiếc; kiểu loại cũng khác nhau, không phải loại camera 360 độ, zoom được 16 lần như yêu cầu được quy định tại Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia về đơn vị đăng kiểm được Bộ GTVT ban hành tại Thông tư số 30/2019 (có hiệu lực từ 15/10/2019).

Cũng theo tìm hiểu của PV, gần như chưa trung tâm đăng kiểm nào chuẩn hóa biển hiệu theo mẫu chung; chưa lắp thêm gương cầu trên dây chuyền để phục vụ quan sát tín hiệu đèn hậu xe (khi đăng kiểm viên ngồi trên buồng lái)… “Chúng tôi đang rà soát, đối chiếu từng hạng mục cơ sở vật chất theo quy chuẩn và hướng dẫn của Cục Đăng kiểm VN để mua sắm, đầu tư bổ sung xong trước ngày 15/10. Một số hạng mục như camera, gương cầu chắc chắn phải mua sắm, bổ sung để đáp ứng yêu cầu của quy chuẩn. Một số yêu cầu về tính năng tự động của thiết bị kiểm định sẽ liên hệ nhà sản xuất để đề nghị hỗ trợ”, ông Trịnh Thành Công, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 28-01S bày tỏ. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ tai nạn khiến xe 4 chỗ lao vào bãi đất trống bên đường, biến dạng hoàn toàn phần đầu

"Xế hộp" đấu đầu ô tô tải, người phụ nữ tử vong trên đường đi khám bệnh

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 6h00 ngày 9/10, tại Km125 trên QL20, đoạn qua địa phận thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô 4 chỗ mang BKS: 67L - 8107 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL 20 theo hướng Lâm Đồng - Đồng Nai. Khi đến đoạn rừng Giá Tỵ thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 49C - 133.22 (chưa rõ danh tính lái xe) chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến xe 4 chỗ lao vào bãi đất trống bên đường, biến dạng hoàn toàn phần đầu; người phụ nữ trên xe tử vong tại chỗ, lái xe được người dân đưa đi cấp cứu sau đó trong tình trạng bị thương nặng. Theo một số nhân chứng, 2 nạn nhân đang trên đường đi khám bệnh thì xảy ra vụ việc.

img
Đối tượng Đinh Thanh Tùng đã bị công an bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn

Bắt được kẻ dùng súng cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

Tối 9/10, Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 16h45 cùng ngày, Tổ công tác của Công an TX Đông Triều và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ được đối tượng Đinh Thanh Tùng khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, thu giữ 1 khẩu súng là công cụ gây án.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TX Đông Triều tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó khoảng 15h30 ngày 08/10, Đinh Thanh Tùng đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, đi xe máy hiệu Exciter màu vàng đen, không có biển kiểm soát đến Cửa hàng kinh doanh vàng bạc Lương Oanh, địa chỉ Khu phố 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, do chị Hoàng Thị Oanh, sinh năm 1966 làm chủ. Khi vào trong tiệm vàng, Tùng rút từ trong balo đeo trên người ra 1 khẩu súng (loại súng ngắn) đe dọa, khống chế 2 nhân viên nữ bán hàng và yêu cầu đưa đối tượng toàn bộ tiền mặt có trong cửa hàng, nhân viên cửa hàng đã đưa cho đối tượng khoảng 200 triệu đồng (chủ yếu là loại tiền có mệnh giá 100.000 đồng), đối tượng lấy tiền cho vào ba lô và nhanh chóng ra cửa lên xe máy định tẩu thoát. Xem chi tiết tại đây

img
Việt Nam và Malaysia tái đấu tại Mỹ Đình tối 10/10

Dự đoán kết quả trận Việt Nam - Malaysia, vòng loại World Cup 2022

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 20h ngày 10/10. Trận đấu này có tính chất cực kỳ quan trọng, mang ý nghĩa lớn trong tham vọng đi tiếp của cả hai đội. Đội nào giành chiến thắng cũng sẽ dễ thở hơn ở chặng đường phía trước, đặc biệt là Việt Nam bởi đoàn quân dưới quyền ông Park mới có 1 điểm.

Xét tương quan lực lượng, hai đội khá cân bằng khi đều sở hữu nhiều nhân tố có thể gây đột biến trong đội hình. Tuy nhiên, thời điểm này, đoàn quân áo vàng dường như có sự hưng phấn cao hơn, các trụ cột đều đang có phong độ ổn định. Ngược lại, nhiều cầu thủ chủ chốt bên phía Việt Nam rơi vào trình trạng quá tải.

Về mặt lối chơi, nhiều khả năng Malaysia vẫn đá pressing còn Việt Nam chủ động chơi chắc chắn chờ cơ hội. Thực tế, thành tích trong những lần đọ sức gần đây cho thấy cách nhập cuộc của tuyển Việt Nam ưu việt hơn. Dẫu vậy, người Mã chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ và sẽ đưa ra điều chỉnh khi tái đấu thầy trò ông Park. Xem chi tiết tại đây

img
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham.

Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất trừng phạt tài sản của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Các thành viên của Thượng viện Mỹ vừa đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tài sản của lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, và hạn chế thị thực đối với quan chức cấp cao, theo dự thảo được công bố trên Twitter của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham.

Các thượng nghị sĩ cũng đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và cấm hợp tác quân sự với nước này. Việc áp dụng trừng phạt được đề xuất với tài sản ở Mỹ của các nhà lãnh đạo chính trị sau đây: Tổng thống, Phó Tổng thống, Bộ trưởng ngoại giao, Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng thương mại, Bộ trưởng tài nguyên và năng lượng.

Không chỉ dừng lại ở đó, có dự đoán cho rằng các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng sẽ được áp dụng cho bất kỳ công dân nước ngoài nào cung cấp hàng hóa và dịch vụ, công nghệ, thông tin và hỗ trợ khác để hỗ trợ sản xuất nhiên liệu và khí đốt tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân đội của Ankara. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong vở cải lương "Giấc mộng đêm xuân"

Tranh cãi TP.HCM tài trợ diễn cải lương miễn phí

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP HCM) vừa chính thức đi vào phục vụ định kỳ mỗi tháng 2 suất diễn cải lương miễn phí. Đây là dự án thí điểm nhằm làm sáng đèn nhà hát và tạo thói quen cho khán giả đến rạp. Tuy nhiên, dự án này đang vấp phải ý kiến trái chiều của những người đang làm trong môi trường nghệ thuật.

Thực hiện dự án “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu cải lương”, từ cuối tháng 9 đến hết năm 2019, Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ dàn dựng các kịch bản cải lương nổi tiếng để phục vụ khán giả miễn phí 2 suất/tháng. Các vở diễn đều là những tác phẩm vang bóng một thời như “Giấc mộng đêm xuân”, “Tướng cướp Bạch Hải Đường”, “Nhân danh công lý”, “Lê Công kỳ án”, “Bàn thờ Tổ một cô đào”… Lực lượng biểu diễn cũng quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của nhà hát như: NSND Thanh Ngân, NSƯT Trọng Phúc, Lê Tứ, Tấn Giao, Lê Hồng Thắm, Kim Tiến…

Bên cạnh kinh phí dàn dựng và thù lao cho nghệ sĩ nằm trong ngân sách Nhà nước cấp cho hoạt động của Nhà hát hàng năm, các suất diễn miễn phí trên được UBND TP HCM và Sở VH-TT TP HCM hỗ trợ kinh phí tổ chức biểu diễn là 40 triệu đồng/suất diễn. Khán giả được nhận vé mời tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (136 Trần Hưng Đạo, quận 1) trước mỗi suất diễn, cách nhau 2 tuần trong tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.