Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/3/2020

12/03/2020, 08:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Công an cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 có 2 hộ chiếu khi nhập cảnh Việt Nam

Chiều tối 11/3, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương, Trưởng Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, Bộ Công an) thông tin về trường hợp N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) - bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 thứ 17 không được lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay phát hiện và cách ly kịp thời khi về Việt Nam.

Thượng tá Phương cho biết, hành khách N.H.N có 2 hộ chiếu, một hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu của Vương quốc Anh. Ngày 15/2, hành khách N.H.N sử dụng 2 hộ chiếu trên làm thủ tục hàng không và xuất cảnh trên hành trình từ Nội Bài sang Anh. Ngày 2/3, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài, hành khách N.H.N sử dụng hộ chiếu Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh.

Sau khi đi qua khu vực kiểm dịch y tế, N.H.N không khai báo đã qua Italia. Và đến khu vực làm thủ tục nhập cảnh, do N.H.N dùng hộ chiếu Việt Nam nên các cán bộ, chiến sỹ công an Cửa khẩu Nội Bài đã kiểm tra kỹ các trang của hộ chiếu, không phát hiện có dấu kiểm chứng nhập xuất cảnh của Italia. Vì vậy, N.H.N đã được giải quyết nhập cảnh bình thường, không phát hiện được là hành khách này đã đi qua vùng dịch để thực hiện cách ly. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Người phụ nữ bị xe khách chèn tử vong trên QL1 qua Bạc Liêu

Chiều 11/3, lãnh đạo Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) xác nhận, trên QL1 đoạn qua địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h15 cùng ngày, xe khách mang BKS: 51B - 171.66 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên tuyến QL1, theo hướng từ Cà Mau đi Bạc Liêu. Khi đến đoạn qua ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) xảy ra va chạm với xe máy BKS: 94D1 - 205.32 do một nam thanh niên điều khiển (chưa rõ danh tính) chở theo phía sau là một người phụ nữ lưu thông cùng chiều.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người đi trên xe máy ngã xuống đường, người phụ nữ bị xe ô tô khách chèn qua người tử vong tại chỗ, nam thanh niên bị thương nặng được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Xem chi tiết tại đây

img
Ba đối tượng trong vụ trọng án

Vác kiếm đi "hoá giải ân oán", ba thanh niên chém người đi đường tử vong

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Nam (SN 1995) và Nguyễn Việt Anh (SN 1983, cùng trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) và Vũ Hồng Hải (SN 1995, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 27/2, sau bữa liên hoan sinh nhật của Nam, nhóm 7 thanh niên gồm cả nam và nữ rủ nhau đi đến quán karaoke ở địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Tại đây, một cô gái trong nhóm tên là M. đã “tâm sự” về việc bị hai nam thanh niên ở huyện Gia Lâm xúc phạm trên mạng xã hội, sau đó xảy ra mâu thuẫn. Hai bên hẹn gặp nhau tại ngã tư Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm để giải quyết mâu thuẫn, nên M. nhờ cả nhóm đi “hóa giải ân oán”.

Trước khi đi, nhóm bạn của M. đã mang theo hung khí để "phòng thân". Khoảng 0h30 ngày 28/2, trong lúc lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Phúc Đồng, quận Long Biên, xe ô tô của nhóm M. xảy ra va chạm với một chiếc xe máy do hai nam thanh niên điều khiển. Hai bên xảy ra to tiếng, và 3 đối tượng trong nhóm M. đã lao xuống, dùng kiếm chém liên tiếp khiến người đi xe máy là anh L.V.T (SN 1995, trú tại tỉnh Thanh Hóa) tử vong tại chỗ. Gây án xong, nhóm M. lên xe ô tô tiếp tục di chuyển, rồi về nhà M. ngủ. Xem chi tiết tại đây

img
Trần Đình Trọng bị chấn thương hành hạ suốt thời gian qua

Làm sao hạn chế chấn thương cho cầu thủ Việt?

Liên tiếp những ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột đội tuyển Việt Nam đặt ra câu hỏi: Liệu các cầu thủ đã được chăm sóc, sử dụng khoa học hay chưa? Hay làm cách nào để hạn chế chấn thương của cầu thủ?

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội FC là tuyển thủ mới nhất gặp chấn thương. Anh bị đứt dây chằng chéo đầu gối phải trong một nỗ lực cản phá bóng ở trận Siêu cúp Quốc gia 2019 diễn ra hôm 1/3.

Trước đó, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường cũng đứt dây chằng gối. Dù trải qua thời gian dài điều trị nhưng Đình Trọng, Xuân Trường chưa thể tái xuất; Xuân Mạnh hào hứng xung trận ở mùa giải mới nhưng gần đây tiếp tục làm bạn với bác sĩ. Văn Đức vừa trở lại ở vòng 1 V-League 2020 trong khi Văn Thanh tuy chơi bóng từ nửa cuối mùa giải 2019 nhưng còn khá “ngượng chân”. Ở một diễn biến khác, Quang Hải tuy không chấn thương quá nặng nhưng cũng bị ngắt quãng với lần rách cơ đùi tại SEA Games 30. Cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và chỉ vào sân ít phút ở hai trận đầu mùa của Hà Nội FC. Xem chi tiết tại đây

img
WHO đã sử dụng từ "đại dịch" để tiếp tục cảnh báo thế giới về Covid-19

Covid-19 ngày 12/3: WHO tuyên bố đại dịch toàn cầu, cảnh báo các nước thờ ơ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã thông báo rằng WHO đánh giá Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia nỗ lực đối phó. "WHO lo ngại sâu sắc cả về mức độ lây lan, tính chất nghiêm trọng của dịch lẫn sự thờ ơ đáng báo động của nhiều bên. Do đó, chúng tôi đưa ra đánh giá rằng Covid-19 có thể đã được coi là đại dịch", ông Tedros nói trong cuộc họp báo ở Thụy Sĩ hôm nay.

Ông Tedros cho biết số ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc đại lục đã tăng gấp 13 lần trong hai tuần qua. "WHO dự đoán số ca nhiễm, số người tử vong và số quốc gia bị ảnh hưởng sẽ tăng lên cao hơn nữa trong vài ngày và vài tuần tới", ông Tedros cảnh báo.

Trong khi đó, ông Mike Ryan, người đứng đầu chương trình Phản ứng khẩn cấp của WHO, cho biết trong cuộc họp báo rằng việc tổ chức này dùng từ "đại dịch" để miêu tả Covid-19 không làm thay đổi cách đối phó của WHO. WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vào ngày 30/1 khi có chưa tới 100 trường hợp nhiễm nCoV bên ngoài Trung Quốc. Hiện dịch Covid-19 xuất hiện ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 122.000 người nhiễm, hơn 4.300 người tử vong và hơn 67.000 người bình phục. Xem chi tiết tại đây

img
Trà My phát ngôn vô cảm giữa đại dịch Covid-19

Trước scandal "cảm ơn cô Vy để dân chết bớt", Trà My từng có vạ miệng gì?

Thời gian qua, cả thế giới lo lắng vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Trước sự nguy hiểm, phát tán cực nhanh của dịch bệnh, mọi người đều bày tỏ sự lo lắng và cầu mong Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới nào. Cả xã hội từ chính phủ, người dân đến các nghệ sĩ nổi tiếng đều gắng sức tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19.

Thế nhưng trái ngược với tinh thần tích cực ấy, mới đây, nữ diễn viên Trà My chia sẻ: “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ".

Chia sẻ của Trà My ngay lập tức bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt: "Chị không thấy mình nhẫn tâm khi viết thế hay sao?", "Thật không hiểu nổi tại sao chị có thể viết được những câu chữ như thế? Chị có bao giờ nghĩ, nếu chẳng may người bị bệnh là người thân của mình chưa?"... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.