Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/12/2019

13/12/2019, 07:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hàng trăm du khách Trung Quốc tham dự sự kiện chưa được cấp phép ở Quảng Ninh

Sự kiện cho 600 người Trung Quốc: Cố ý tổ chức chui?

Sự việc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Lữ hành quốc tế Quảng Ninh thuê cung cá heo để tổ chức sự kiện cho hàng trăm du khách Trung Quốc khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép khiến dư luận bất ngờ.

Hình ảnh hàng trăm người Trung Quốc trong trang phục dân tộc múa hát, biểu diễn trong cung cá heo giống như một sự kiện lớn được tổ chức quy củ nhưng công ty tổ chức lại cho rằng đây là phương thức quảng bá du lịch Hạ Long. Không thuê ca sĩ, không bán vé nên công ty không cần xin phép.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động có sự tham gia của du khách nước ngoài tại địa điểm này và cho biết, đang xem xét xử lý trách nhiệm các bên liên quan. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Thanh niên 9X tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải

Ngày 12/12, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ TNGT khiến 1 nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 12/12, tại QL1 đoạn qua xã Gio Châu (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), xe tải mang BKS: 78R - 002.76 do tài xế chưa rõ danh tính điều khiển va chạm với xe máy mang BKS: 74B1 - 058.55 do anh Nguyễn Hải Duẩn (SN 1990, trú tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến anh Duẩn tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Khay tại cơ quan điều tra

Bắt gã trai bản lừa bán 3 phụ nữ qua Trung Quốc

Ngày 13/12, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang tạm giữ Vi Văn Khay (29 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) để điều tra hành vi Mua bán người.

Cuối tháng 11, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị C.T.H. ở huyện Kỳ Sơn về việc chị bị Khay lừa bán sang Trung Quốc cách đây 3 năm. Vào cuộc điều tra, cảnh sát triệu tập Vi Văn Khay. Lúc đầu, người đàn ông này chối tội, nhưng trước những chứng cứ xác thực, anh ta thừa nhận hành vi.

Vi Văn Khay khai khoảng tháng 3/2016, anh ta móc nối với Can Thị Mơ (trú cùng bản, đang ở Trung Quốc) để đưa C.T.H., V.T.S. và C.T.H., ra cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt tặng quà cho HLV và cầu thủ hai đội bóng đá vô địch SEA Games tối 11/12 tại trụ sở Chính phủ

Bóng đá Việt làm gì để hướng tới mục tiêu World Cup?

Những thành công liên tiếp trong hai năm qua mà gần nhất là tấm Huy chương Vàng (HCV) SEA Games 30 đã cho thấy bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, có những bước tiến mạnh mẽ. Nhưng nó cũng đặt ra cho các nhà quản lý một câu hỏi: Phải làm sao để tiếp tục duy trì thành công hiện tại đồng thời nâng tầm bóng đá Việt Nam trong tương lai, cụ thể là mục tiêu dự Wolrd Cup? Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để làm rõ hơn vấn đề này.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một kỳ SEA Games thành công với 2 tấm HCV. Đặc biệt, đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu lên ngôi tại đấu trường này. Ông đánh giá ra sao về thành tích mới đạt được?

Có thể nói rằng tấm HCV SEA Games 30 của hai đội tuyển, đặc biệt là đội tuyển U22 Việt Nam là một thành tích hết sức phấn khởi, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ sau rất nhiều năm chờ đợi. Bên cạnh giá trị về mặt tinh thần, về hiệu ứng tốt đẹp đối với xã hội thì về mặt chuyên môn, kết quả đạt được tại kỳ SEA Games 30 là thành quả từ định hướng đúng đắn trong công tác phát triển bóng đá, trong công tác định hướng hoạt động cho các đội tuyển quốc gia của VFF, với nền tảng là bóng đá trẻ và các đội tuyển trẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Mối quan hệ giữa Mỹ - Triều vừa chớm nở đã lại tàn

Triều Tiên có thể “tặng quà” gì cho Mỹ dịp Giáng sinh?

Mùa hè năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên cùng ngồi lại trong một cuộc họp lịch sử sau hàng thập kỷ đối đầu về vấn đề vũ khí hạt nhân.

Tưởng chừng như đây sẽ là khởi đầu cho một tương lai tươi sáng trên bán đảo Triều Tiên cũng như quan hệ Mỹ - Triều. Tuy nhiên, tất cả kỳ vọng gần như đã bị vùi dập sau loạt động thái thể hiện sự mất niềm tin hoàn toàn vào Washington gần đây của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên bắt đầu nối lại thử nghiệm tên lửa từ tháng 5/2019. Cách đây chỉ vài ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thực hiện một cuộc thử nghiệm quan trọng và khẳng định cuối năm nay là hạn cuối cùng cho các cuộc đàm phán với Washington. Bình Nhưỡng còn cảnh báo sẽ tặng Mỹ một “món quà Giáng sinh” đầy bất ngờ, thậm chí không ngần ngại dùng những lời lẽ chỉ trích mạnh mẽ với ông Trump. Xem chi tiết tại đây

img
Hoạt động của các Hoa hậu sau khi đăng quang luôn là câu hỏi của khán giả

Hoa hậu có xứng đáng để mọi người… phát cuồng?

Suốt những ngày qua, “bao phủ” mạng xã hội và truyền thông giải trí là những thông tin về các cuộc thi nhan sắc, hoa hậu.

Mỗi cuộc thi kết thúc cũng là lúc dư luận lại xôn xao về các người đẹp đăng quang, về lựa chọn của BTC, cách tổ chức cuộc thi… và cả về nghĩa vụ của hoa hậu. Các cuộc thi nhan sắc lên ngôi khiến không ít người đặt dấu chấm hỏi rằng, những cuộc thi ngày càng rầm rộ và trở nên lạm phát nhưng các hoa hậu đã làm được gì cho xã hội? Họ có xứng đáng để mọi người phải phát cuồng đến vậy hay không?

NTK Việt Hùng, người có hơn 17 năm làm công tác đào tạo hoa hậu từng gây xôn xao khi thẳng thắn nhìn nhận, nhiều hoa hậu cuối cùng chỉ tìm cho mình một bến đỗ để tận hưởng hạnh phúc riêng, không có hoạt động cộng đồng gì nổi bật. Anh thất vọng khi nhiều hoa hậu không có khát khao cống hiến như mình mong muốn mà phần lớn chạy theo tư lợi. NTK nhấn mạnh, làm hoa hậu là phải biết cống hiến, đền đáp lại niềm tin công chúng đã dành cho họ, cũng như phải sống sao cho xứng đáng với hai chữ hoa hậu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.