Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/10/2019

14/10/2019, 08:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Gió mùa Đông Bắc tràn về, trả lại không khí sạch cho Hà Nội sáng đầu tuần 14/10

Gió mùa Đông Bắc tràn về, trả lại không khí sạch cho Hà Nội sáng đầu tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (14/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến hết các tỉnh vùng núi phía bắc. Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ. Tại Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày hôm nay (14/10) đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 14-16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tai nạn liên hoàn giữa 3 xe máy, 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra chiều ngày 13/10, trên đường ĐH418 đoạn qua phường Khánh Bình, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30, xe máy mang BKS: 66N1 - 404.25 do anh Vũ Hải (quê Đồng Tháp) điều khiển lưu thông trên đường ĐH418 theo hướng ngã ba số 18 - ngã tư Khánh Bình. Khi đến đoạn khu phố Khánh Lộc thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 64H1 - 278.68 do hai nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chở nhau chạy với tốc độ cao theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến ba người cùng phương tiện ngã ra đường, văng xa hàng chục mét; anh Vũ Hải tử vong tại chỗ, hai nam thanh niên còn lại phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Trong khi đang chờ cơ quan chức năng đến giải quyết, xe máy mang BKS: 83P3 - 634.33 do Sơn Sà Rinh (16 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển, không làm chủ tốc độ tông vào, tạo ra vụ tai nạn liên hoàn. Rất may Sơn Sà Rinh chỉ bị xây xát nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
5 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 18/9

Sáng nay, loạt cựu quan chức Hà Giang hầu tòa vụ sửa điểm thi THPT quốc gia

Sáng 14/10, 5 bị cáo liên quan vụ nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang tái hầu tòa sơ thẩm sau gần 1 tháng tạm hoãn.

Hội đồng xét xử gồm có Thẩm phán Vương Thị Thu Hà (Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang, Chủ tọa) và Thẩm phán Mai Văn Hùng. 3 Hội thẩm nhân dân là Văn Minh Tiến, Trần Thị Ngoa, và Nguyễn Thị Phượng. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố gồm 2 Kiểm sát viên Trần Đức Hùng và Vũ Thị Thanh Nga.

Trước đó, tại phiên toà ngày 18/9, TAND tỉnh Hà Giang đã gửi giấy triệu tập 176 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, có tới 60 người vắng mặt có lý do, 62 người vắng mặt không lý do. Ngoài ra, HĐXX tại phiên toà ngày 18/9 đã đồng ý triệu tập thêm 2 người làm chứng là bà Vũ Thị Kim Chung, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Giang, và bà Tống Thị Phương, cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương. Xem chi tiết tại đây

img
Đội tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng trước Indonesia

Indonesia khủng hoảng, Việt Nam sẽ phá dớp 10 năm không thắng?

18h30 tối mai (15/10), đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước một đối thủ đang khủng hoảng, đoàn quân áo đỏ liệu có thể giành trọn 3 điểm để tạo đà trước trận đại chiến với UAE vào tháng 11 tới?

Tại bán kết AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Indonesia. Thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân khách, hòa 2-2 khi trở lại sân nhà Mỹ Đình và bị loại với tổng tỉ số 4-3. Gần 3 năm trôi qua, HLV Alfred Riedl đã không còn dẫn dắt Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã nhường lại chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. Giờ đây, tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào một cuộc đọ sức tiếp theo với Indonesia cùng một tâm thế hoàn toàn khác.

Đội tuyển Indonesia đang lâm vào cuộc khủng hoảng khi thua liền ba trận từ khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh. Đầu tiên, họ nhận thất bại 2-3 trước Malaysia dù dẫn trước 2 bàn. Kế đến, đội bóng xứ vạn đảo thua Thái Lan 0-3 và mới nhất là 90 phút thảm họa trên sân UAE (thua 0-5). Với việc chưa có điểm số nào, cơ hội đi tiếp của Indonesia tại bảng G là cực nhỏ. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Trump và bà Maria Yovanovitch.

Cựu nữ Đại sứ Mỹ ở Ukraine “phản đòn”,Trump đứng trước nguy cơ bị phế truất

Bê bối luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng gay cấn khi cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine, bà Maria Yovanovitch bất ngờ tham gia cuộc điều trần kín trước Hạ viện vào cuối tuần qua. Những thông tin từ người phụ nữ này được cho là chìa khoá quan trọng nhất mà Đảng Dân chủ sẽ tung ra trong nỗ lực luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Yovanovitch từng giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Kiev từ năm 2016 đến tháng 5/2019 thì bị sa thải ngay trước thời gian hết nhiệm kỳ khoảng 2 tháng. Lý do chính được cho là do thiếu trung thành với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tờ National Interest dẫn một thông báo của bà Yovanovitch cho biết, bà bị sa thải vào mùa Xuân năm ngoái vì áp lực từ Tổng thống Trump và cả một chiến dịch được dàn dựng để chống lại bà. Nữ cựu Đại sứ nghi ngờ khả năng các trợ tá của ông Rudy Giuliani - luật sư cá nhân cho ông Trump (người có liên quan đến việc bà bị sa thải) đã lập mưu để hưởng lợi về tài chính từ việc bà ra đi. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong phim "Ròm"

Nên “cởi trói” cho điện ảnh?

Bộ phim “Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy vừa giành chiến thắng tại hạng mục New Currents tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 cùng bộ phim “Haifa Street” của đạo diễn Mohanad Hayal.

Đây là lần đầu tiên một bộ phim của một đạo diễn Việt Nam giành chiến thắng tại giải thưởng có tầm ảnh hưởng châu Á này. Thế nhưng, “Ròm” đang phải đối mặt với một mức án phạt khi trở về Việt Nam vì vi phạm Luật Điện ảnh khi phim đang trong quá trình chỉnh sửa, chờ thẩm định lại nội dung cấp phép mà đã tự ý gửi đi tranh giải. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch khẳng định, sẽ xử lý nghiêm trường hợp phim này.

Lý do “Ròm” chưa qua được khâu kiểm duyệt bởi theo Cục Điện ảnh, phim phản ánh mặt trái quá đen tối của những con người mong muốn đổi đời bằng việc trông chờ vào những con số may mắn để trúng lô, đề. Bộ phim có cái kết bi quan, bế tắc, không lối thoát, thiếu tính nhân văn. Câu chuyện phim diễn ra tại TP HCM nhưng không có sự quan tâm của chính quyền và cơ quan chức năng. Đồng thời, phim cũng thể hiện nhiều thông tin tiêu cực, phản cảm, mang ẩn ý và ám chỉ không tốt về chính trị, mang màu sắc phê phán chính trị - xã hội, thể hiện cách nhìn tiêu cực về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.