Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/9/2019

19/09/2019, 08:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dù có khẩu hiệu tuyến đường không tổ chức thu phí nhưng vẫn có đối tượng thu phí 24/24h tại đường Mạc Thiên Tích

Ngang nhiên thu tiền đỗ ô tô trên nhiều tuyến đường TP.HCM

Những tuyến đường gần bệnh viện, nhà hàng… tại TP.HCM bị một số đối tượng “cát cứ”, tự ý thu phí đỗ ô tô trái phép.

Trưa 14/9, tại đường Nguyễn Văn Thủ (quận 1), ô tô đậu một dãy trước nhà hàng Riêu cá chép. Lúc này 2 nhân viên giữ xe liên tục xé vé thu tiền từ 30.000 - 40.000 đồng/xe và sắp xếp các xe ra vào làm náo động cả một góc phố. Hỏi một nhân viên tiếp tân của nhà hàng vì sao thu phí và xe đậu dưới đường có an toàn không, nhân viên này trả lời: “Giữ xe thuộc về bên khác quản lý, nếu xảy ra vấn đề gì họ chịu trách nhiệm chứ nhà hàng không liên quan”.

Tương tự, tại đường Sư Thiện Chiếu (quận 3), một số nhà hàng cá kèo nằm trên đường này cũng rất đông ô tô đậu vào ăn. PV ghi nhận mỗi ô tô đến quán phải trả trước 50.000 đồng cho người đứng trước quán giữ xe mà không có vé. Người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, mỗi ngày có khoảng vài chục xe ô tô ghé quán, số tiền thu được không hề nhỏ và không biết rơi vào túi ai? PV cũng liên hệ chính quyền địa phương 2 nơi trên nhưng chưa có thông tin hồi âm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe tải mất phanh tông hai ô tô dừng đèn đỏ, tài xế mắc kẹt trong cabin

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 18/9, trên đường Võ Trần Chí, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải cẩu mang BKS: 51C - 674.21 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Võ Trần Chí theo hướng đường Trần Đại Nghĩa - QL1. Khi gần đến giao lộ đường Cầu Kinh thì tông thẳng vào đuôi ô tô Honda Civic BKS: 51F - 3706 và xe tải BKS: 51C - 963.64 đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Vụ tai nạn khiến xe tải BKS: 51C - 674.21 biến dạng, tài xế kẹt trong cabin. Người dân phải kéo rời các phương tiện ra, phá cabin, giải cứu đưa nạn nhân ra ngoài, may mắn tài xế chỉ bị chấn thương phần mềm ở chân. Giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng cảnh sát đưa ông Nguyễn Thái Luyện vào lúc rạng sáng.

Hoàn tất khám xét trụ sở Alibaba, cảnh sát thu được những gì?

Đến rạng sáng 19/9, hàng chục cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám xét trụ sở công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức. Sau đó, ông Luyện và ông Lĩnh bị cảnh sát đưa lên xe biển xanh rời đi. Nhiều tài liệu, hồ sơ cũng được đưa lên xe tải thùng chở đi. Tất cả nhân viên của công ty này được lực lượng chức năng cho ra về.

Trước đó, chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Luyện và Thái Lĩnh đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Di Maria tỏa sáng giúp PSG đại thắng Real Madrid

Kết quả bóng đá Cúp C1: Real thảm bại bởi người cũ; Juventus ôm hận phút 90

Đêm 18, rạng sáng 19/9, các trận đấu mở màn bảng A, B, C, D Champions League 2019-2020 tiếp tục diễn ra. Tâm điểm là hai cuộc đại chiến PSG gặp Real Madrid và Atletico tiếp đón Juventus.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, Real chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, PSG mới là đội có bàn mở tỉ số trước. Phút 14, Icardi phối hợp với Bernat trước khi Di Maria dứt điểm chính xác đánh bại Courtois.

Sau bàn thắng này, PSG chủ động đá thấp chờ cơ hội. Bên kia chiến tuyến, Real vùng lên mạnh mẽ và suýt chút nữa đã có bàn thắng nếu Bale không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành đội bóng Pháp. Gần như ngay lập tức sau tình huống này, Real đã phải nhận bàn thua thứ hai. Người lập công cho PSG vẫn là Di Maria, cầu thủ từng khoác áo Kền kền trắng. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt với Iran

Tổng thống Mỹ ngày 18/9 ra lệnh cho Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin "thắt chặt" lệnh trừng phạt với Iran. Mỹ “tăng đáng kể” các lệnh trừng phạt đối với Iran trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Washington và Tehran, các cáo buộc về một cuộc tấn công bằng máy bay không người vào các nhà máy lọc dầu của Arab Saudi.

Ông Trump đã thông báo động thái này trên mạng xã hội Twitter, song không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó, Iran ngày 16/9 đã gửi công hàm chính thức gửi tới Mỹ thông qua Đại sứ quán của Tehran tại Thụy Sĩ, trong đó tái khẳng định không đứng sau các vụ tấn công trên, đồng thời cảnh báo sẽ lập tức đáp trả mọi động thái của Mỹ. Hai nhà máy dầu thuộc tập đoàn Aramco của Arab Saudi bị phá hoại bằng máy bay không người lái ngày 14/9 khiến họ tổn thất 5,7 triệu thùng, tương đương 50% tổng sản lượng của Arab Saudi và gây sụt giảm 5% lượng cung dầu mỏ toàn cầu.

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Abdulaziz bin Salman ngày 17/9 cho biết nước này sẽ khôi phục sản lượng dầu bị mất trước cuối tháng 9. Xem chi tiết tại đây

img
Các sản phẩm âm nhạc cạnh tranh vị trí top trending trên Youtube

Nhạc Việt bỏ tiền thật mua danh ảo trên top trending

Cùng với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội online, thị trường nhạc Việt cũng có sự thay đổi. Thay vì dồn lực để sản phẩm xuất hiện trên một bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc nào đó, các ca sĩ hiện có “đường đua” mới là sản phẩm lọt top trending (thịnh hành) trên Youtube.

Thị phần âm nhạc trực tuyến của Việt Nam nhiều năm qua đang liên tục phát triển và thay đổi tạo thành những trào lưu âm nhạc mới, phù hợp với thị trường. Các đơn vị kinh doanh âm nhạc trực tuyến nở rộ như Zingmp3, nhaccuatui, Keeng, nhacso.net,… Mỗi website nghe nhạc lại có một BXH âm nhạc riêng dựa vào lượt nghe và tải cho mỗi ca khúc. Những năm gần đây, thị trường này có sự tấn công của nhiều trang nghe nhạc trực tuyến nước ngoài như iTunes, Spotify,… và những đơn vị này cũng có những BXH của riêng mình. Quá nhiều BXH âm nhạc ra đời đã kéo theo một cuộc đua để lọt vào BXH bằng những con số lượt nghe, lượt tải ảo.

Những tin đồn mua bán bảng xếp hạng, mua bán số lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến thực tế cũng râm ran trong giới nghệ sĩ từ lâu. Từ cách đây vài năm, ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã công khai cho biết mình được chào mời để có mặt trong top 10 một bảng xếp hạng âm nhạc với giá 95 triệu đồng. Để có mặt ở vị trí từ 11-20, số tiền chị sẽ phải trả là 25 triệu đồng. Trường hợp chỉ muốn xếp vị trí từ 21-40 thì giá là 13 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.