Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/1/2019

20/01/2019, 10:12
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đào từ vườn đào trăm tuổi được đưa lên xe chở đến người đặt mua

Giữ hồn Tết ở làng đào trăm tuổi Nhật Tân

Đến làng đào Nhật Tân những ngày này, ngắm hàng nghìn gốc đào khoe nụ trong tiết trời se lạnh xen lẫn mưa phùn, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được mùa xuân đang đến rất gần. Người làng Nhật Tân lại hối hả, tất bật làm những công việc cuối cùng của một năm “đánh bạc với giời”, mong Tết này khá hơn năm ngoái.

Từ lâu, đào Nhật Tân (được trồng ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã nổi tiếng với vẻ đẹp riêng có, trở thành thương hiệu, biểu tượng của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trong mỗi cơ quan công sở hay nhà dân, sự hiện diện của một gốc đào, cành đào Nhật Tân mang tới niềm vui, sự phấn chấn và những cảm xúc rất riêng. Tiếng thơm của đào Nhật Tân càng bay xa hơn khi xuất hiện trên những nẻo đường ra Bắc vào Nam, thậm chí cả trên những chuyến bay đến với những người con xa xứ.

Không ai nhớ rõ đào Nhật Tân có từ bao giờ. Nhưng theo câu chuyện mà các bậc cao niên ở Nhật Tân vẫn thường kể lại cho con cháu, vào năm 1789, sau khi vua Quang Trung đại phá quân Thanh, các bô lão trong làng đã dâng lên nhà vua một cành đào, là biểu tượng của phường Nhật Chiêu lúc bấy giờ (nay là phường Nhật Tân). Vì thế, có thể khẳng định hoa đào Nhật Tân đã có từ hàng trăm năm trước. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ TNGT liên hoàn khiến cụ bà tử vong trên đường Ngọc Khánh, Hà Nội

"Xe điên" tông hàng loạt xe máy, ô tô, một cụ bà tử vong

Chiều 19/1, đại diện công an phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết khoảng 15h30 ngày 19/1 trên phố Ngọc Khánh đã xảy ra một vụ "xe điên" đâm vào nhiều phương tiện khác, khiến 1 cụ bà tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 15h30, chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Ford Escape loại 7 chỗ mang biển kiểm soát 29U - 0115 khi lưu thông trên phố Ngọc Khánh cạnh Trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ đã mất lái, lao nhanh hơn 100m, đâm, kéo lê nhiều xe máy và xe đạp.

Theo ghi nhận tại hiện trường, có ít nhất 2 xe máy bị hư hỏng năm giữa đường và 1 cụ bà tử vong tại chỗ. Chiếc xe gây tai nạn chỉ dừng lại khi va chạm với chiếc xe Mercedes C300 đi ngược chiều. Chiếc xe gây tai nạn và chiếc xe Mercedes C300 cũng bị hư hỏng nặng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường quán bar 162 Nguyễn Văn Lượng

130 người có mặt ở quán bar bị công an đưa về trụ sở làm việc

Chiều 19/1, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, rạng sáng nay lực lượng chức năng vừa đột kích nhiều điểm ăn chơi “nhạy cảm”, phát hiện nhiều sai phạm.

Theo đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, hàng chục trinh sát Công an quận Gò Vấp cùng Đoàn 1 Kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội TP.HCM bất ngờ ập vào quán bar 162 Nguyễn Văn Lượng (phường 17, quận Gò Vấp) khi quán này đang tấp nập khách.

Thời điểm này, hơn trăm nam, nữ đang quay cuồng trong tiếng nhạc. Khi thấy lực lượng chức năng, nhiều thanh niên xăm trổ bật dậy, xông ra cửa nhưng đều bị cảnh sát chặn lại. Tại nhiều bàn VIP vương vãi các viên nén, nghi vấn ma tuý. Có 130 người bị đưa về trụ sở công an làm việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo tự tin trước cuộc đấu với Jordan

HLV Park Hang-seo đã “bắt thóp” được Jordan?

18h tối nay (20/1), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Jordan trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo gây ấn tượng mạnh khi đứng đầu bảng B, đánh bại cả nhà ĐKVĐ Australia. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra rất tự tin trước cuộc đọ sức vào tối nay.

“Vị trí của Jordan ở vòng bảng đã cho thấy họ mạnh thế nào. Nhưng, không đội bóng nào hoàn hảo hay bất khả chiến bại. Trận đấu này sẽ khó khăn cho Việt Nam nhưng nếu chuẩn bị tốt và thể hiện được hết sức mạnh, chúng tôi có thể giành kết quả tốt”, ông Park nói.

Vị HLV tới từ xứ kim chi còn tỏ ra rất am hiểu đối thủ: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, các cầu thủ Jordan rất nhanh, và nguy hiểm khi phản công bằng bóng dài”. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng Mexico ứng phó với vụ hỏa hoạn tới tối 18/1

Trộm cắp, nổ nhiên liệu ở Mexico khiến 71 người chết

Ít nhất 71 người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra tối 18/1 tại khu dân cư Tlahuelilpan, gần nhà máy lọc dầu Tula, bang Hidalgo, miền Trung Mexico. Một cảnh quay trên truyền hình địa phương cho thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội giữa màn đêm sau một tiếng nổ lớn tại đoạn đường ống dẫn nhiên liệu bị vỡ do những kẻ ăn trộm nhiên liệu gây ra.

Một số nhân chứng tại hiện trường nói với Reuters rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung xăng dầu tại địa phương kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Oador đưa ra các nỗ lực dập tắt hành vi trộm cắp nhiên liệu, đã đẩy tới tình trạng nhiều người đổ xô tới lấy xăng từ đoạn đường ống bị vỡ.

“Mọi người đến để xem họ có thể lấy một chút xăng cho xe của họ không. Tại đây, không có bất kỳ trạm xăng nào”, người nông dân tên Isaias Garcia, 50 tuổi nói với hãng tin Reuters. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nam ca sĩ đã mua chiếc xe này để tặng bà xã Thu Hương

Tuấn Hưng tậu "xế hộp" mới sau vụ siêu xe 16 tỷ gặp nạn

Ca sĩ Tuấn Hưng vừa vui vẻ khoe anh vừa mua một chiếc xế hộp mới hiệu Mercedes- Benz và anh là một trong những người đầu tiên sở hữu khi chiếc xe này có mặt tại Việt Nam. Nam ca sĩ hài hước cho biết, anh cùng bà xã đã quyết định "lấy hết những gì còn lại trong nhà" để sắm xe.

Một điều trùng hợp là trước đây, khi con trai đầu lòng Su Hào của giọng ca "Tìm lại bầu trời" được 1,5 tuổi, anh cũng mua một chiếc Mercedes. Và lần này, việc mua xe cũng được tiến hành đúng dịp con gái Son của nam ca sĩ được 1,5 tuổi. Chiếc xe mới đứng tên của bà xã Tuấn Hưng là Thu Hương.

Đây là niềm vui đầu năm mới của Tuấn Hưng, sau một năm 2018 liên tiếp gặp nhiều chuyện xui, trong đó có vụ tai nạn giao thông làm vỡ nát chiếc siêu xe của nam ca sĩ và may mắn không có thiệt hại về người. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.