Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/5/2019

23/05/2019, 07:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Hơn 2 tháng nằm viện, sản phụ mắc ung thư vú di căn chỉ có thể ngủ ngồi, đầy mệt mỏi đau đớn cố gắng giữ thai nhi (BVCC)

Xúc động người mẹ ung thư di căn cố giữ thai nhi và đặt con tên Bình An

Mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn, sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) vẫn kiên trì đến giây phút cuối cùng với hy vọng con ở trong bụng mẹ thêm được ngày nào thì cơ hội sống của bé càng cao.

Trước diễn biến phức tạp của sản phụ, chiều ngày 22/05, gần 20 bác sĩ bệnh viện K, bệnh viện Phụ sản TƯ đã quyết định mổ lấy thai cho thai phụ Liên.

Thấy xuất hiện u cục ở vú khi thai được 8 tuần nhưng chị Liên chủ quan không thăm khám vì chỉ nghĩ đó là dấu hiệu của viêm tuyến sữa thông thường như bao người phụ nữ trong thời kỳ mang bầu. Chỉ đến khi thấy ho nhiều, cơ thể mệt mỏi, tức vùng ngực nhiều hơn, hạch xuất hiện ở vai, 2 chân phù, đau nhức thì chị Liên mới đến bệnh viện K để khám. Kết quả ung thư vú giai đoạn tiến triển (giai đoạn 4) đã di căn khi sinh linh bé bỏng mới ở tháng thứ 4 của thai kỳ. Xem chi tiết tại đây

img
​​Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tông thẳng vào đuôi xe tải đang đỗ, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 22/5, trên đường tránh Nam Hải Vân, đoạn qua thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 92G1 - 095.53 anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1992, trú xã Quế Long, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu trên tuyến tránh Nam Hải Vân hướng về Túy Loan. Khi đến địa điểm trên thì tông thẳng vào đuôi xe tải BKS: 36C - 080.40 do tài xế Tô Văn Khánh (SN 1993, ngụ xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) cầm lái đang đỗ bên đường để sửa chữa.

Vụ tai nạn khiến anh Hòa tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy nhưng biện luận rằng chỉ "nựng"

Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị truy tố

Chiều 22/5, Viện KSND quận 4, TP.HCM đã ký ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh theo khoản 1, Điều 146 Bộ Luật hình sự 2015 về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Cũng theo cáo trạng, ông Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ là: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố ông Linh để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Linh nguyên là Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, từng là trưởng ban "Vì sự tiến bộ phụ nữ" Viện KSND TP Đà Nẵng. Ông Linh nghỉ hưu từ tháng 6/2018 và gia nhập đoàn Luật sư TP Đà Nẵng vài tháng trước. Xem chi tiết tại đây

img
Sanrawat Dechmitr có hành động đấm trọng tài ngay trên sân

Tuyển Thái Lan làm điều chưa từng có tại King’s Cup 2019

Tờ Siam Sport của Thái Lan đưa tin, chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã yêu cầu xoá án phạt cho tiền vệ Sanrawat Dechmitr của Bangkok United. Lý do được đưa ra là bởi tiền vệ này nằm trong danh sách 35 cầu thủ được HLV Sirisak Yodyardthai triệu tập lên ĐT Thái Lan chuẩn bị cho King’s Cup 2019.

Đây là quyết định chưa từng có trong lịch sử và khiến FAT vấp phải sự phản đối dữ dội của NHM. Tất cả đều cho rằng, đây là một hành động “tiếp tay” cho những việc làm xấu xí của cầu thủ.

Trước đó, trong trận hoà 1-1 của Bangkok trước Port FC ở vòng 11 Thai Leauge. Phút 90+3, đội khách Bangkok phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài sau một tình huống thổi phạt. Trong lúc hỗn loạn, Sanrawat đã có hành vi đấm trộm vào bụng trọng tài. Xem chi tiết tại đây

img
Tân Tổng thống Ukraine Zelensky.

Tân Tổng thống Ukraine sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về đàm phán với Nga

Ông Vladimir Zelensky sẽ khởi động cuộc trưng cầu dân ý về định dạng của quá trình đàm phán với Nga, người đứng đầu chính quyền tổng thống của Ukraine Andrei Bogdan cho biết.

“Chúng tôi đang xem xét việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý để không chỉ các nghị sĩ và Tổng thống bỏ phiếu, mà người dân Ukraine cũng có đóng góp của mình khi đưa ra quyết định này’, - ông Bogdan nói trên kênh truyền hình “112 Ukraine”.

Theo quan chức này, vấn đề đạt thỏa thuận hòa bình với Nga và giải quyết cuộc xung đột ở Donbas sẽ được đưa ra trên cuộc trưng cầu dân ý. Để làm được điều này, ê kíp của Tổng thống Zelensky dự kiến sẽ thông qua luật về trưng cầu dân ý. Xem chi tiết tại đây

img
Ngoài đời, Quốc Trường cũng là một nam diễn viên giàu có.

Vũ "sở khanh" của "Về nhà đi con" ngoài đời giàu tới mức nào?

Về nhà đi con đang là bộ phim truyền hình gây chú ý với khán giả với những tình tiết ngày càng thú vị và hấp dẫn. Bộ phim về câu chuyện gia đình, tình cảm cha con mang tới nhiều cảm xúc theo mỗi nhân vật. Trong đó, Vũ (Quốc Trường đóng) đang là nhân vật khiến khán giả căm ghét bởi độ sở khanh, khi anh khiến Thư (Bảo Thanh đóng) mang bầu nhưng không muốn cưới cô.

Trong phim, Vũ là chàng công tử đẹp trai, nhà giàu, đào hoa và luôn muốn bản thân tự lập nghiệp theo đam mê kinh doanh của mình. Ngoài đời, Quốc Trường cũng có nhiều điểm giống Vũ khi anh cũng đam mê kinh doanh. Anh hiện là Giám đốc Marketing kiêm người sáng lập của một thương hiệu mỳ cay nổi tiếng với hệ thống hơn 100 cửa hàng trên cả nước.

Anh chàng từng khiến nhiều người trầm trồ khi khoe căn hộ nhà 25 tỷ đồng tặng cha mẹ, cũng như bản thân sở hữu nhiều món đồ hàng hiệu đắt giá như nhẫn, đồng hồ, giày, xe hơi... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.