Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/11/2019

24/11/2019, 09:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Ảnh minh họa

Chấn chỉnh hoạt động báo chí, trang tin điện tử

Báo chí vừa đăng tải định hướng công tác thanh tra chuyên ngành của Bộ Thông tin & Truyền thông trong năm 2020, Báo Giao thông đã nhận được một số ý kiến của bạn đọc gửi đến đường dây nóng bày tỏ đồng tình với các vấn đề được Bộ này đặt ra.

Theo công văn vừa được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương, các Sở phải tập trung thanh tra các vấn đề báo chí đang gây bức xúc trong xã hội như: Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của cơ quan báo chí, tình trạng sách nhiễu doanh nghiệp; Tình trạng báo hóa tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội; Hoạt động liên kết sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, xuất bản; Quảng cảo lừa đảo, sai sự thật.

Bày tỏ quan điểm về chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, bạn đọc Hùng Anh (Nghệ An) viết: “Vẫn có những trang thông tin điện tử, những tờ tạp chí điện tử mới được cấp phép mà bạn đọc không thể phân biệt được đâu là báo điện tử, đâu là các trang tin. Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sản phẩm na ná báo chí không chỉ khiến người đọc loạn thông tin mà các doanh nghiệp cũng bị sách nhiễu, không biết đâu là phóng viên thật, đâu là phóng viên rởm”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT khiến 2 người tử vong

Đi qua đường, hai cha con bị xe khách tông tử vong

Vào lúc 4h20 sáng 23/11, tại Km330+600 trên tuyến QL1A tránh TP Thanh Hóa (đoạn qua địa phận phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) xảy ra vụ TNGT khiến hai người tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trên, xe ô tô khách BKS: 43B - 052.91 do Tạ Văn Chung (SN 1977, ngụ ở Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều khiển theo hướng Vinh - Hà Nội thì bất ngờ tông vào 2 người đi bộ là Nguyễn Văn Long (SN 1992) và Nguyễn Văn Biên (SN 2013) cùng ngụ tại phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa).

Hậu quả của vụ TNGT đã khiến hai bố con anh Long tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Hoàng Văn Hắc cùng tang vật bị bắt giữ.

Mua pháo lậu về bán kiếm lời... tổ chức đám cưới cho con trai

Ngày 24/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bàn giao người, phương tiện cùng tang vật là gần 120kg pháo cho Công an huyện Ea H’leo tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/11, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Khal, huyện Ea H’leo), tổ công tác TTKS giao thông của phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách BKS: 47B-016.64 do tài xế Nông Hoàng Dương (31 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) điều khiển chạy hướng Gia Lai - Đắk Lắk có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trong khoang chứa hành lý, có 4 bao tải lớn, bên trong chứa nhiều loại pháo có tổng trọng lượng gần 120kg. Đấu tranh nhanh, lực lượng Công an làm rõ, toàn bộ số pháo này là của ông Hoàng Văn Hắc (53 tuổi, ở xã Ea Khal, huyện Ea H’leo). Ông Hắc khai, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền tổ chức đám cưới cho con nên ra khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng, mua số pháo trên với giá 7 triệu đồng về bán lấy tiền lời để lo tổ chức đám cưới cho con trai. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Akira Nishino

HLV Thái Lan tiết lộ mục tiêu bất ngờ tại SEA Games 30

Đội tuyển U22 Thái Lan đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp diễn ra. Thái Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ SEA Games nên mục tiêu của họ không gì khác là bảo vệ thành công tấm HCV. Tuy vậy, trong một phát biểu mới nhất, HLV Akira Nishino lại cho hay, mục tiêu hàng đầu ông hướng tới là đưa các cầu thủ trở về khỏe mạnh.

“Các cầu thủ của tôi vừa trải qua mùa giải mệt mỏi cùng CLB. Vì thế điều quan trọng nhất là tôi cần đưa họ trở lại lành lặn. Tôi hiểu niềm kỳ vọng của người hâm mộ là HCV. Nhưng hiện tại, tôi muốn các học trò không bị chấn thương”, ông Nishino nói.

Vị thuyền trưởng người Nhật Bản cũng cho rằng việc để cầu thủ chuyên nghiệp dự SEA Games là không hợp lý: “Nếu có thể, tôi đề nghị ban tổ chức nên điều chỉnh luật lệ bóng đá nam SEA Games kỳ sau. Họ cần quan tâm đến thể lực của cầu thủ hơn. Hoặc, họ có thể quy định cầu thủ không chuyên nghiệp được tham dự SEA Games. Bởi lịch đấu hai ngày một trận và các đội bị giới hạn 20 cầu thủ là không phù hợp với các cầu thủ chuyên nghiệp”. Xem chi tiết tại đây

img
Một vụ thử vũ khí hạt nhân dưới nước của Liên Xô - ảnh tư liệu minh họa NTB.

Nga nói gì về thông tin xảy ra vụ nổ hạt nhân ở Biển Đông?

Nga không có thông tin về vụ nổ ở khu vực Biển Đông, các chuyên gia Nga đã không đến đó, người đứng đầu Bộ Tài nguyên Liên bang Nga, ông Dmitry Kobylkin nói với hãng tin Sputnik.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Twitter đã lan truyền một thông tin gây chấn động với nội dung: "Một chiếc tàu ngầm hạt nhân vừa phát nổ ở khu vực ngoài khơi Trung Quốc thuộc Biển Đông. Theo các báo cáo, vụ nổ xảy ra ở độ sâu 50m với sức nổ 10 - 20 kiloton (tương đương 10.000 - 20.000 tấn TNT)".

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi tò mò vì với năng lượng giải phóng 10 - 20 kiloton, vụ nổ này tương đương vụ Mỹ thả quả bom nguyên tử "Little Boy" xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản vào Thế chiến II. Theo báo Sputnik, đã có những tin rải rác trên các phương tiện truyền thông về một vụ nổ ở Biển Đông, nhưng không có bằng chứng nào về điều này. Xem chi tiết tại đây

img
NSƯT Trịnh Kim Chi

Nối dài vòng tay nhân ái

Sau nhiều tháng thử nghiệm, NSƯT Trịnh Kim Chi vừa ra mắt YouTube “Trịnh Kim Chi official” với mục tiêu tìm lợi nhuận cho Quỹ “Gọi yêu thương”.

Đây là quỹ từ thiện được thành lập nhằm giúp trẻ em khó khăn, mồ côi, khuyết tật và các hộ gia đình nghèo vùng sâu, vùng xa. Mọi hoạt động gây quỹ sẽ được phát sóng đầy đủ trên kênh YouTube. Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, chị muốn đẩy mạnh hơn hoạt động của quỹ để kêu gọi nhiều người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Theo dự tính sắp tới, quỹ sẽ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 gia đình khó khăn tại Ninh Thuận, Bình Thuận và Tây Ninh để họ kịp đón Tết.

Cùng thời điểm này, diễn viên Ngô Thanh Vân cùng ca sĩ Jun Phạm cũng vừa công bố dự án “Vết sẹo cuộc đời 9” với thông điệp “Góp gió yêu thương, chắp cánh ước mơ”. Đây là chương trình gây quỹ để giúp đỡ những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, đã thực hiện được 8 năm. Trong 8 năm qua, chương trình đã cứu sống được 1.840 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, thu hút nhiều nhà hảo tâm và các mạnh thường quân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.