Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/5/2019

24/05/2019, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Phim “Người vợ ba” giành giải thưởng quốc tế nhưng bị phản đối, cấm chiếu tại các rạp trong nước

Húp trứng gà trên bụng cô bé 13 tuổi là nghệ thuật?

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội liên tục “nổi sóng” với những vụ xâm hại tình dục, dâm ô trẻ nhỏ. Trong thang máy có ông Linh “nựng” nổi danh đã bị truy tố. Cũng trong thang máy, xuất hiện những kẻ biến thái sẵn sàng quỳ mọp xuống để nhòm vào trong váy một bé gái. Hay như 1 đối tượng người nước ngoài dâm ô cả hai mẹ con người phụ nữ tại chung cư Imperia tại Hà Nội.

Và không chỉ ở những không gian kín, khuất như thang máy. Tại môi trường sư phạm, những chuyện ấu dâm, dâm ô, thậm chí quan hệ tới mức nữ sinh có thai cũng đã diễn ra.

Đó là câu chuyện tại một trường học ở Bắc Giang, khi thày giáo sờ, nắn, bóp vùng nhạy cảm của những học sinh lớp 5; đó là câu chuyện tại Lào Cai khi nữ sinh lớp 8 bị thày giáo dụ dỗ quan hệ nhiều lần, hậu quả là cô bé phải bỏ học ngang chừng, ở nhà sinh con… Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Hoa tử vong tại chỗ

Va chạm với xe container, người vợ chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 23/5, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, vợ chồng chị Sẫm Nguyệt Hoa (32 tuổi, quê Đồng Nai) chở nhau trên xe máy mang BKS 60B4 - 557.85 lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng thị xã Thuận An - TP. Thủ Dầu Một. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51C - 974.80 kéo theo rơ - moóc mang BKS 51R - 204.91 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng chị Hoa ngã xuống đường. Nạn nhân bị xe container cán qua tử vong tại chỗ, người chồng mang quốc tịch nước ngoài may mắn bị thương nhẹ. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe container chạy thêm một đoạn khoảng 50 mét thì dừng lại, tài xế rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Ảnh minh họa

Người đàn ông tử vong dưới ao sau khi... cãi nhau với vợ

Tối 23/5, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông 35 tuổi xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, tối 21/5, ông Bùi Minh Đ. (35 tuổi, ngụ khóm 4, phường 9, TP. Cà Mau) có cãi nhau với vợ, nên về nhà cha ruột (cách nhà vợ Đ. khoảng 500m) để chơi. Sau khi ăn cơm xong, ông Đ. bỏ đi đâu không rõ. Đến ngày 22/5, gia đình không thấy ông Đ. về nhà, nên tổ chức đi tìm, nhưng không gặp.

Sáng 23/5, bà Trần Thị H. (51 tuổi, ngụ cùng địa phương với ông Đ.) phát hiện người đàn ông này tử vong trong tư thế úp mặt dưới ao nước cạnh nhà bà H. Vụ việc sau đó được trình báo với cơ quan công an. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển thủ Shinji Okazaki (bên phải)

Sự thật tiền đạo Leicester sắp trở thành đồng đội Xuân Trường

Tuyển thủ Nhật Bản Shinji Okazaki vừa chính thức lên tiếng về chuyện về thi đấu cùng đội với Lương Xuân Trường ở Thái Lan. Trong phát biểu mới nhất, tuyển thủ Nhật Bản Shinji Okazaki đã phủ nhận tin đồn sắp về Buriram United - nơi Lương Xuân Trường đang đầu quân và khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm thử thách mới tại châu Âu.

"Tôi đang tìm kiếm một đội bóng mới. Tôi có mối quan hệ tốt với ông chủ Thái Lan và nếu có cơ hội, tôi sẽ chuyển tới đây thi đấu trong tương lai. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tôi vẫn muốn được chơi bóng tại châu Âu", Okazaki khẳng định.

Sau 4 mùa giải khoác áo "Bầy cáo", Okazaki ghi được 19 bàn thắng sau 136 lần ra sân và có thành tích nổi bật nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16. Thực chất, Okazaki phải thi đấu với vai trò của một tiền vệ nhiều hơn là một tiền đạo. Và theo chia sẻ của cầu thủ này, đó chính là lý do khiến anh quyết định chia tay đội bóng để tìm kiếm bến đỗ mới. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Tập Cận Bình và Hải quân Trung Quốc - ảnh tư liệu.

Trung Quốc vượt Mỹ, thành nước có hạm đội hải quân lớn nhất trên thế giới

Các hạm đội của Hải quân Trung Quốc đã vượt Mỹ về số lượng đơn vị và trở thành hạm đội lớn nhất thế giới. Số tàu chiến đã lên tới 300 chiếc. Theo trang Popular Mechanics, phân tích mới nhất này được trình bày bởi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ. Số lượng tàu chiến Trung Quốc vượt quá thành phần của Hải quân Mỹ đến 13 đơn vị.

Con số này tính đến số lượng tàu sân bay, tàu tuần dương, tàu khu trục,chiến hạm, tàu hộ tống, tàu ngầm và tàu đổ bộ. Hiện giờ hạm đội Trung Quốc, theo số liệu của CSIS, có nhiều tàu hơn các lực lượng hải quân của Đức, Ấn Độ, Tây Ban Nha và Anh cộng lại.

Hạm đội của Hải quân Trung Quốc bao gồm 23 tàu khu trục, 59 chiến hạm, 37 tàu hộ tống và 76 tàu ngầm, bao gồm cả tàu hạt nhân. Việc xây tăng cường lực lượng chính của Trung Quốc tập trung vào tàu trên mặt nước. Xem chi tiết tại đây

img
Elle Fanning (21 tuổi) là nữ giám khảo trẻ nhất LHP Cannes 2019

Chuyện bên lề nóng bỏng tại LHP Cannes

LHP Cannes lần thứ 72 năm 2019 diễn ra từ ngày 14 - 25/5 tại Pháp, quy tụ hàng trăm ngôi sao điện ảnh, nghệ sĩ từ nhiều nơi trên thế giới. LHP năm nay có 21 phim tranh giải Cành cọ Vàng (Palme d’Or), 18 phim dự nhánh Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo) và 8 phim chiếu nhưng không tranh giải.

Trong đó, có 4 tác phẩm của nữ đạo diễn tranh giải Cành cọ Vàng là: Atlantique (Mati Diop), Little Joe (Jessica Hausner), Portrait of a Lady on Fire (Céline Sciamma) và Sibyl (Justine Triet). Ngoài ra, hàng trăm bộ phim được chiếu song song ở các khu vực xung quanh và hội chợ. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên sẽ chiếu trực tiếp lễ khai mạc tại hơn 600 rạp chiếu phim ở nước Pháp.

Dưới tác động của phong trào #MeToo từ năm 2018, Ban tổ chức LHP Cannes đã có nhiều chính sách tiến bộ thể hiện sự cầu thị và cập nhật xu thế. Ông Thierry Frémaux, Giám đốc LHP Cannes cho biết, trong buổi họp báo trước thềm khai mạc, tại LHP Cannes 2019 lần đầu tiên 50% ủy ban tuyển chọn là nữ; 1.845 tác phẩm từ 39 quốc gia và 26% do phụ nữ làm đạo diễn. Trong số 69 tác phẩm được lựa chọn tranh giải các hạng mục chính, gồm cả phim truyện và phim ngắn, có 19 phim do phụ nữ làm đạo diễn, tương đương 27,5%. Riêng hạng mục phim ngắn, con số này tăng lên 32% và 44% ở hạng mục phim của sinh viên. Julie Billy, đồng chủ tịch của tổ chức 50/50 by 2020 khẳng định đây là những con số đáng khích lệ, dù vẫn còn ít ỏi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.