Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/8/2019

24/08/2019, 07:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (Cà Mau)

Bộ Công an đề nghị Cà Mau cung cấp kết quả kiểm tra nhà máy xử lý rác

Tối 23/8, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận, Bộ Công an đã đề nghị tỉnh cung cấp báo cáo kết quả của Đoàn kiểm tra liên ngành về Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, Cà Mau), do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý) làm chủ đầu tư.

"Tuy nhiên, nội dung báo cáo như thế nào, không thể thông tin cho báo chí biết được, vì đây là án của Bộ Công an, tỉnh chỉ phối hợp cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra”, ông Thánh cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vừa qua, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở Xây dựng thành lập Tổ công tác giải quyết các vấn đề liên quan đến Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau như: công tác duy tu, sửa chữa thời gian qua; tác động môi trường; sự phù hợp của dây chuyền công nghệ và các thiết bị thay thế; các vấn đề khác có liên quan;... Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc "xế hộp" tại hiện trường vụ tai nạn

"Xế hộp" mất lái húc bay dải phân cách, nhiều người hoảng hốt tháo chạy

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 23/8, trên QL1 đoạn qua phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Toyota Camry mang BKS: 51F - 292.15 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Phú Châu hướng ra QL1. Khi đến đoạn giao với QL1, tài xế bất ngờ đạp mạnh chân ga khiến xe băng ngang qua đường rồi leo lên dải phân cách ủi nát hàng rào bằng sắt. Đúng lúc này, một chiếc xe tải chạy trên QL1 theo hướng Sóng Thần - An Sương vừa tới cũng bị chiếc ô tô này tông trúng.

Vụ tai nạn khiến chiếc xế hộp nằm trên dải phân cách với phần đầu hư hỏng biến dạng hoàn toàn, túi khí bung ra ngoài; một số người ngồi trên xe bị thương nhẹ đã rời khỏi hiện trường sau đó. Chiếc xe tải bị vỡ bình dầu, dừng cách đó hơn 50m; giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Nguyễn Hữu Linh viết đơn kháng cáo kêu oan

Ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo ngay sau khi bị tuyên án dâm ô bé gái

Chiều 23/8, TAND Q4 (TP.HCM) cho biết, đã nhận đơn kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Linh và sẽ tiến hành xử lý đơn theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngay sau khi sau khi TAND Q. 4 tuyên phạt 18 tháng tù giam vào trưa 23/8, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng đã viết và gửi đơn kháng cáo gởi trước khi rời tòa. Trong đơn ông Linh cho rằng, hành vi của mình không cấu thành tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật. Vì thế việc kết tội ông là gây oan cho ông và không phù hợp quy định pháp luật nên ông kháng cáo toàn bộ bản án.

Trả lời Báo Giao thông, luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM, bào chữa cho ông Linh) cho rằng thân chủ không phạm tội. Quá trình xét xử, ông Linh thừa nhận mình sai khi ôm hôn cháu bé trong thang máy. Tuy nhiên, hành vi này không cấu thành tội dâm ô người dưới 16 tuổi như cơ quan tố tụng cáo buộc. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng được đăng ký thi đấu ở vị trí tiền vệ ở vòng 5 với câu lạc bộ Zulte-Waregem

Từ Bỉ, Công Phượng gửi thông điệp bất ngờ tới người hâm mộ Việt Nam

Sau khi Công Phượng chính thức đặt chân sang Bỉ thi đấu cho CLB Sint-Truidense, số lượng người hâm mộ theo dõi trang cá nhân của CLB này tăng chóng mặt. Được biết, phần lớn trong số đó là người hâm mộ từ Việt Nam. Đó cũng là lý do Công Phượng được fan ưu ái hơn.

Không ít lần phía Sint-Truidense đã than vãn vì sự cuồng nhiệt trên mức cần thiết của các cổ động viên đến từ Việt Nam. Đặc biệt sau nhiều trận cầu thủ xứ Nghệ không được ra sân. Trước tình trạng này, Công Phượng đã lên tiếng và yêu cầu các fan hâm mộ của mình nên tiết chế cảm xúc.

Trên trang facebook chính thức của mình, Công Phượng viết: “Cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi Phượng. Mặc dù Phượng thi đấu ở tận Bỉ, nhưng mọi người vẫn cập nhật từng tin tức của Phượng. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh chụp màn hình thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mỹ quan ngại sâu sắc việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/8 đăng tải thông cáo cho biết chính quyền Mỹ quan ngại sâu sắc việc Trung Quốc tiến hành can thiệp vào các hoạt động dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam.

Thông cáo được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ có địa chỉ State.gov nói rõ rằng các hành động này của Trung Quốc tiếp tục đặt ra một câu hỏi nghiêm túc về các cam kết của Trung Quốc trong đó có Tuyên bố chung ASEAN - Trung Quốc về ứng xử của các bên ở Biển Đông trong đó lấy giải pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp hàng hải.

Mỹ cũng lên án Trung Quốc đã gây ra sự "leo thang căng thẳng" trong nỗ lực đe dọa các quốc gia khác có tuyên bố chủ quyền trong đó có Việt Nam. Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã triển khai một tàu khảo sát thuộc sở hữu của chính phủ cùng với các tàu hộ tống có vũ trang vào vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam hồi đầu tháng 8. Xem chi tiết tại đây

img
Cùng ly hôn nhưng Song Hye Kyo bị dư luận chỉ trích, còn Goo Hye Sun lại được ủng hộ.

Trái với Song Hye Kyo, Goo Hye Sun lại được ủng hộ giữa lùm xùm ly hôn

Những ngày qua, ồn ào ly hôn giữa mỹ nhân "Vườn sao băng" Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Cả hai "bóc phốt" nhau qua lại trên mạng xã hội khiến nhiều người mệt mỏi. Vụ ly hôn đình đám này khiến nhiều người liên tưởng tới cuộc ly hôn của cặp đôi Song Hye Kyo - Song Joong Ki cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, đã có nhiều điểm khác biệt khi cùng là phụ nữ, nhưng Song Hye Kyo lại bị "ném đá" rất nhiều, trong khi phần đa cộng đồng mạng lần này đều ủng hộ Goo Hye Sun.

Trước đó trong lời giải thích của mình trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên cho biết, đích thân cô đã mắt thấy tai nghe Ahn Jae Hyun gọi điện nói chuyện thân mật với nhiều người phụ nữ lúc anh say xỉn. Chưa hết, khi cô hỏi mình đã làm gì sai, chồng trẻ còn cho rằng, do vòng 1 của cô không gợi cảm nên anh muốn ly hôn.

Sự việc này đã khiến dư luận trút sự phẫn nộ về phía Ahn Jae Hyun. Thậm chí, anh còn được nhiều người gọi bằng cái tên mới là "nhà giám định núm vú". Dưới những bài báo viết về vụ việc, hàng loạt các chỉ trích đều hướng về phía Ahn Jae Hyun, đồng thời bênh vực và bày tỏ sự cảm thông với "nàng Cỏ". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.