Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/3/2020

09/03/2020, 09:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, nơi cách ly 2 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19

Đã có kết quả xét nghiệm 2 người Hải Dương trên chuyến bay VN0054

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, chị N.N.D. (SN 1993 ở thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà) và chị T.T.T.H. (SN 1981 ở TP Hải Dương) là hai trong số những người đi cùng chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài vào ngày 2/3 với bệnh nhân N.H.N. đều có kết quả xét nghiêm âm tính với Covid-19.

Trong ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly 4 trường hợp là công nhân Khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương gồm: N.V.O. (SN 1988 ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng), N.T.T. (SN 1985 ở xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng), N.Đ.M. (SN 1988 ở xã Thái Học, huyện Bình Giang) và L.H.M. (SN 1972 ở xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện). Đây là những người đã đến sửa chữa nội thất tại số nhà 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, nhà của bệnh nhân N.H.N. Hiện sức khỏe của 4 người này đều bình thường và đã được lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng đã tiến hành khử trùng nơi ở, hướng dẫn cách ly đối với người thân trong gia đình những người này.

Trước đó, có 3 người quê Hải Dương đi cùng chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines với nữ bệnh nhân N.H.N. gồm: Chị N.N.D., chị T.T.T.H. và chị L.T.Q. (SN 1990 ở xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà). Chị L.T.Q. về thăm nhà và đã trở lại Hà Nội. Hiện chị Q. đang được cách ly tại nhà và có sự theo dõi sức khỏe của cơ sở y tế. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Ô tô tải cuốn xe máy vào gầm, 2 mẹ con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào lúc 10h30 sáng ngày 8/3, trên QL46B đoạn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm này, chiếc xe tải mang BKS 36C - 295.00 (chưa rõ danh tính người điều khiển) đang di chuyển hướng từ Vinh đi Nam Đàn, khi đến vị trí kể trên thì xảy ra va chạm với một xe máy đang chạy cùng chiều.

Hậu quả, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, 2 mẹ con đi trên xe máy tử vong tại chỗ. Danh tính 2 nạn nhân bước đầu được xác định là chị Nguyễn Thị Nam (SN 1982) và con trai Nguyễn Văn Hưng (2010), quê ở xã Nghi Liên (huyện Nghi Lộc). Xem chi tiết tại đây

img
Trước đó, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa đồng phạm của Thắng ra xét xử

Bắt "trùm" cho vay nặng lãi lớn nhất cả nước

Ngày 9/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP.HCM vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Nguyễn Cao Thắng (SN 1984, ở phường 15, quận 10, TP.HCM).

Theo tài liệu, năm 2017, Nguyễn Cao Thắng và Nguyễn Đức Thành (SN 1988, ở quận I, TP.HCM) câu kết với nhau thành lập Tập đoàn Tài chính Nam Long có trụ ở tại 393/5 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM do Nguyễn Cao Thắng làm Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Đức Thành làm Giám đốc (nhưng không đăng ký kinh doanh). Công ty này có 26 chi nhánh ở 23 tỉnh thành nhưng các chi nhánh hoạt động trên phạm vi cả nước.

Tháng 9/2018, dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng triệt phá thành công Chuyên án 018T, đánh sập đường dây tín dụng đen này. Xem chi tiết tại đây

img
Xuân Nam lập cú đúp bàn thắng giúp CLB TP.HCM hạ Quảng Nam 3-1 ở vòng 1 V-League 2020

Chân sút làm lu mờ Công Phượng ở vòng 1 V-League 2020 là ai?

Ở trận ra quân tại V-League 2020 diễn ra chiều tối ngày 6/3, CLB TP.HCM đã có chiến thắng 3-1 trên sân của CLB Quảng Nam. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng của nhà á quân V-League 2019 là việc tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã xuất sắc lập cú đúp ở các phút 88 và 90+5 dù chỉ góp mặt trong hơn 20 phút cuối cùng của trận đấu.

Trước khi lập đại công, cầu thủ gốc Hải Dương là người được chọn vào thay Công Phượng ở phút 70 bởi chân sút sinh năm 1995 không thể hiện được quá nhiều trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thực tế, người tỏa sáng giúp CLB TP.HCM có ngày mở màn V-League 2020 hết sức suôn sẻ lại không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Xuân Nam chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB bóng đá Hà Nội thế nhưng không tìm được chỗ đứng. Vì thế năm 2015, anh được bầu Hiển cho CLB SHB Vientiane (Lào) mượn. Và khi được chơi ở giải đấu có trình độ thấp hơn, Xuân Nam thi đấu vô cùng xuất sắc và trở thành chân sút số 2 của giải VĐQG Lào (ghi được 15 bàn). Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh tượng người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ tại California, Mỹ

Lần đầu tiên xuất hiện "khủng hoảng" giấy vệ sinh vì Covid-19

Dịch Covid-19 đã lan ra gần như khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Cứ mỗi tin tức về ca nhiễm tại những điểm dịch mới lại khiến người dân các nước lo sợ, thậm chí hoảng loạn đến mức nháo nhào đi mua tích trữ nhu yếu phẩm, trong đó có giấy vệ sinh. Chính việc đổ xô chen chúc này càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Tình trạng một số nhóm người ra sức tích trữ lương thực đang xảy ra tại gần như tất cả các quốc gia kể cả các nước đã phát triển như: Australia, Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc… Những mặt hàng “cứ bày ra là hết” phải kể đến là nước khử trùng, giấy ăn, lương thực (gạo, mỳ…). Đáng chú ý, lần đầu tiên, giấy vệ sinh đã trở thành mặt hàng được tích lũy nhiều nhất vì lo sợ thiếu nguồn cung.

Nhu cầu trội lên đột ngột khiến nhiều chủ cửa hàng, người bán chưa kịp bổ sung nguồn cung ứng. Thậm chí, tại đặc khu hành chính Hong Kong, các băng nhóm vũ trang phi pháp còn thực hiện hành vi cướp bóc ngay khi xe hàng tới siêu thị. Bạo lực cũng xảy ra tại Sydney, Australia khi một người rút dao đe doạ trong khi ẩu đả do tranh giành hàng hoá. Tình trạng “sốt” giấy vệ sinh cũng xảy ra tại Nhật - một đất nước vốn nổi tiếng vì sự trật tự và văn minh. Cảnh tượng này từng diễn ra trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ toàn cầu năm 1973. Xem chi tiết tại đây

img
“The Call of the Wild” có doanh thu bết bát, dù được đầu tư khủng

Hollywood điêu đứng khi loạt "bom tấn" hoãn công chiếu vô thời hạn

Hollywood đang đứng trước nguy cơ thiệt hại đến 5 tỷ USD vì hàng loạt "bom tấn" buộc phải tạm dừng sản xuất hoặc lùi ngày công chiếu. Khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 khiến giới làm phim Hollywood điêu đứng khi phải hứng chịu thiệt hại lớn về kinh tế cũng như kế hoạch sản xuất trong tương lai.

Năm 2019, phòng vé phim điện ảnh toàn cầu ghi nhận mức doanh thu kỷ lục 42,5 tỷ USD, trong đó phía thị trường ngoài nước Mỹ đóng góp tới hơn 31 tỷ USD. Nhưng ngay sau bữa tiệc đó là cơn ác mộng tồi tệ kéo đến, bao trùm lấy mùa phim đối với kinh đô phim ảnh Hollywood vào đầu năm nay.

Theo thống kê, top 5 bộ phim Hollywood có doanh thu toàn cầu cao nhất hai tháng đầu năm 2020, chưa bộ phim nào có thể vượt qua được cột mốc 400 triệu USD dù có nội dung và chủ đề khá hấp dẫn. Trong đó, Bad boys for life thu về 394 triệu USD trên toàn thế giới; Sonic the Hedgehog thu về hơn 222 triệu USD; Dolittle với kinh phí hơn 175 triệu USD cũng chỉ mang về vỏn vẹn 205 triệu USD. Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn thất bại ê chề đến nỗi nhà sản xuất (NSX) phải đổi tên trên thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản. Bộ phim này có kinh phí sản xuất 97 triệu USD chỉ mang về 179 triệu USD trên toàn cầu. Trong khi đó, dù lọt top 5 nhưng The Gentlemen chỉ thu về vỏn vẹn 88 triệu USD trên toàn cầu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.