Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 11/7: Chung kết nảy lửa ở Wembley

11/07/2021, 10:53

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 11/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Lịch thi đấu bóng đá chun kết EURO 2020:

02h ngày 12/7: Ý vs Anh (trực tiếp VTV3)

Southgate rạo rực khi nhận được bức thư từ Nữ hoàng Anh

Anh sẽ tiếp đón tuyển Ý trên sân nhà Wembley ở trận chung kết EURO 2020. Gareth Southgate và học trò đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Anh với chức vô địch Euro đầu tiên. Chung kết EURO 2020 cũng là trận chung kết đầu tiên của Tam Sư ở một giải đấu lớn sau 55 năm.

Trong một dịp đặc biệt quan trọng như này, Nữ hoàng Anh đã đích thân viết một bức thư gửi những lời chúc may mắn tới thầy trò Southgate và ca ngợi “tinh thần, sự tận hiến, lòng tự tôn đã giúp Anh đi tới trận đấu cuối cùng ở Euro 2020.”

img

Bức thư của Nữ hoàng Elizabeth gửi cho Gareth Southgate và tuyển Anh

HLV Southgate nói: “Thật tuyệt vời khi nhận được bức thư từ Nữ hoàng và bức thư từ thủ tướng gửi cho toàn đội. Chúng tôi đã nhận được sự chào đón vô cùng kinh ngạc trên đường rời đại bản doanh St George’s Park để di chuyển tới London tham dự trận chung kết. Tất cả người dân địa phương đều đổ ra đường, xếp hàng dài trên khắp các con đường. Chúng tôi đã cảm nhận được không khí vô cùng náo nhiệt bên ngoài “bong bóng” cách ly. Thật là một cảm xúc khó diễn tả.

Nhưng lúc này chúng tôi sẽ hướng mọi sự tập trung cho trận chung kết. Chúng tôi đã có mặt ở trận đấu cuối cùng và chúng tôi ở đây để giành chiến thắng. Thật vinh dự khi được đại diện cho nước Anh trên đấu trường quốc tế. Lúc này, chúng tôi muốn bước ra sân và đem chiếc cúp về nhà (bring the trophy home) cho tất cả người dân Anh.”

Trong bức thư của mình, Nữ hoàng Elizabeth đã nhắc lại ký ức 55 năm về trước khi bà được tận mắt chứng kết thế hệ của Bobby Moore lên ngôi vô địch thế giới. Nữ hoàng kỳ vọng Southgate sẽ cùng các học trò đưa bóng đá Anh sang một trang sử mới sau trận chung kết EURO 2020.

Gareth Southgate kêu gọi CĐV Anh chơi đẹp với Ý

Ở trận Anh thắng Đức trên sân Wembley thuộc vòng 1/8 EURO 2020, CĐV Tam sư đã có hàng động không đẹp. Cụ thể, rất nhiều CĐV tuyển Anh đã la ó vào thời điểm quốc ca của Đức vang lên khi 2 đội làm thủ tục trước trận. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận chung kết EURO 2020, HLV Gareth Southgate đã kêu gọi CĐV đội nhà không tái lặp hành động này ở cuộc đụng độ Italia.

“Điều quan trọng là CĐV của chúng tôi phải luôn luôn tôn trọng đối thủ. Khi thi đấu ở nước ngoài, chúng tôi từng bị CĐV đối thủ la ó khi hát quốc ca. Tuy nhiên, điều này vô tình đã truyền thêm cảm hứng thi đấu cho chúng tôi. Vì thế, tôi không nghĩ CĐV làm như vậy sẽ giúp ích cho đội nhà.

Các CĐV có thể hò hét, la ó gây áp lực lên đối thủ suốt trận đấu nhưng đối quốc ca thì khác”, nhà cầm quân 50 tuổi người Anh nhắn nhủ NHM đội nhà.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Southgate tự tin vào khả năng giành chiến thắng của Tam sư ở trận chung kết EURO 2020: “Chúng tôi đã góp mặt ở trận chúng kết và ở đây để giành chiến thắng. Bây giờ chúng tôi muốn mang danh hiệu vô địch về nhà”.

Tương tự HLV Southgate, tiền đạo Harry Kane cũng tự tin vào khả năng vô địch của Tam sư. Theo chân sút của Tottenham, Anh sẽ đối mặt với thách thức lớn trước Ý nhưng sẽ nỗ lực giành chiến thắng để mang lại niềm vui cho CĐV bóng đá nước nhà.

HLV Southgate được phong tước lên Sir nếu Anh vô địch EURO 2020

Anh đang có cơ hội lớn vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử khi được chơi trận chung kết trên sân nhà Wembley, tiếp đón Ý vào lúc 02h00 ngày 12/7 tới. Tam sư đã thẳng tiến vào trận cuối cùng với 1 bàn thua duy nhất trước Đan Mạch.

Màn trình diễn ấn tượng của Tam sư giúp HLV Gareth Southgate và các học trò được giới mộ điệu đưa lên mây. Không những vậy, họ còn được xem là người hùng của quốc gia và chắc chắn được Hoàng gia Anh vinh danh sau giải đấu.

img

HLV Southgate sẽ được gọi là Sir Gareth nếu Anh vô địch EURO 2020

Theo Daily Mail, HLV Southgate sẽ được thăng tước hiệu lên KBE (Hiệp sĩ Đế chế Anh) nếu giúp Anh vô địch. Hiện tại, HLV 50 tuổi này đã là OBE (Sĩ quan Đế chế Anh) sau thành công ở World Cup 2018.

Ngay cả khi Anh thua Ý ở chung kết, HLV Southgate vẫn được tăng một bậc tước hiệu, lên CBE (Chỉ huy Đế chế Anh). Việc này ghi nhận công lao của HLV này giúp Anh vào đến chung kết EURO lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Trong quá khứ, chỉ có một HLV tuyển Anh được phong “Sir” là Alf Ramsey. Vị HLV huyền thoại này được Hoàng gia Anh vinh danh vào năm 1967 - một năm sau khi giúp Tam Sư vô địch World Cup 1966. Đây vẫn là danh hiệu lớn duy nhất mà Anh có trong lịch sử. Vì vậy, HLV Southgate xứng đáng nhận tước hiệu KBE nếu giúp Tam Sư lên đỉnh châu Âu.

Bên cạnh HLV Southgate, một số ngôi sao quan trọng của tuyển Anh cũng có cơ hội phong tước hiệu hiệp sĩ hoặc lên cấp. Hiện tại, Tam Sư đã có 3 thành viên được phong tước MBE (Thành viên Đế chế Anh) là Harry Kane, Raheem Sterling và Marcus Rashford.

Mason Mount đứng trước cơ hội tái lập kỳ tích của bóng đá châu Âu

Mason Mount đang hy vọng sẽ ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ thứ 10 vô địch châu Âu cùng ĐTQG ngay sau khi làm được điều tương tự ở cấp CLB.

Tiền vệ 22 tuổi được kỳ vọng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Tam Sư ở trận chung kết Euro 2020 với Ý, chỉ 6 tuần sau khi anh được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh châu Âu trong màu áo Chelsea.

img

Mason Mount đứng trước cơ hội tái lập kỳ tích của bóng đá châu Âu

Chỉ có 9 người trong lịch sử làm được kỳ tích trên và những người gần nhất là Cristiano Ronaldo và Pepe vào năm 2016. Nhưng Mount đang đứng trước cơ hội nhận được vinh dự tương tự như các tiền bối ở bóng đá châu Âu.

Mount nói: “Cơ hội được vô địch EURO ngay sau khi vô địch cúp C1 là một cơ hội đặc biệt, một điều rất hiếm khi xảy ra. Tôi không đã từng có bao nhiêu cầu thủ từng làm được điều tương tự. 9 phải không nhỉ? Tôi thấy con số đó trước khi Euro khởi tranh. Đó quả thực là một vinh dự lớn lao nhưng cá nhân tôi không quá tập trung vào điều đó. Tôi chỉ đang tập trung vào trận chung kết và điều gì tới sẽ tới. Đó là một trận chung kết Euro.”

Mount cũng hy vọng những diễn ra ở Lisbon trong cuộc đối đầu với Man City sẽ giúp anh có thêm kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường lớn.

“Tôi nghĩ nó thực sự giúp đỡ tôi nhiều, đặc biệt là việc chúng tôi vừa chơi một trận chung kết Champions League và giành chiến thắng. Trước đó tôi cũng được chơi 2 trận chung kết khác cùng Chelsea ở cúp FA.”

Raheem Sterling được đề cử giải cầu thủ xuất sắc nhất EURO

Đội tuyển Anh đã đoạt vé tham dự trận chung kết EURO lần đầu tiên trong lịch sử sau khi vượt qua Đan Mạch ở bán kết. Thành công của "Tam sư" ở kì EURO năm nay in đậm dấu ấn của Raheem Sterling.

Ngoài 3 bàn thắng và 1 kiến tạo, ngôi sao chạy cánh của Man City đã tạo ra nhiều cơ hội cho đội tuyển Anh trong các trận đã đấu. Chẳng nói đâu xa, ở trận bán kết với Đan Mạch, Sterling đã in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của "Tam sư".

Nếu đội tuyển Anh đăng quang EURO 2020, Sterling sẽ là đề cử sáng giá cho giải cầu thủ xuất sắc nhất. Trung vệ của đội tuyển Anh, John Stones rất tin tưởng khả năng này khi nói về dấu ấn của Sterling ở giải đấu năm nay.

img

Stones ủng hộ Sterling giành giải cầu thủ hay nhất EURO 2020

"Tôi là fan cuồng của Raheem. Tôi tin và rất muốn cậu ấy giành giải cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. Những gì Raheem đã làm được cho đội tuyển Anh và lối chơi rất đồng đội đã nói lên tất cả. Được thi đấu cùng Raheem là điều rất tuyệt vời.

Tôi chắc chắn rằng Raheem sẽ cống hiến hết mình vào Chủ Nhật tuần này. Tôi rất hy vọng cậu ấy sẽ có 1 bàn thắng nữa để mang về chức vô địch cho đội tuyển Anh", John Stones chia sẻ trước chung kết EURO với Italia.

Ở mùa giải 2020-21, Sterling đã bị HLV Pep Guardiola hất khỏi đội hình chính của Man City. Nhưng ở EURO 2020, ngôi sao chạy cánh 26 tuổi này lại rất được HLV Gareth Southgate trọng dụng. Từ đầu giải tới nay, Sterling đã ra sân cả 6 trận với 522 phút thi đấu.

Ở trận chung kết với Italia, Sterling là 1 trong những hy vọng lớn nhất của đội tuyển Anh. Nhiều chuyên gia cho rằng tốc độ và khả năng rê bóng cực tốt của ngôi sao Man City có thể gây khó khăn cho hàng thủ của Italia.

Sao Man City dính chấn thương trước trận gặp Ý

Trong buổi tập của tuyển Anh chuẩn bị cho trận chung kết EURO 2020 gặp Ý, HLV Gareth Southgate đã không có lực lượng tốt nhất. Cụ thể, chỉ có 25 cầu thủ tham gia luyện tập. Vì chấn thương nhẹ nên Phil Foden được cho nghỉ để đề phòng tình trạng có thể diễn biến xấu hơn.

img

Phil Foden chấn thương nhẹ

Đến thời điểm này vẫn chưa rõ Phil Foden có kịp bình phục cho trận đấu với Italia hay không. Ở EURO 2020, ngôi sao trẻ của Man City đã thi đấu 3 trận. Phil Foden đá chính 2 trận đầu bảng D gặp Croatia và Scotland. Ở trận cuối cùng vòng bảng gặp CH Séc, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man City được HLV Southgate cho nghỉ.

Ở 2 trận thắng Đức và Ukraine thuộc vòng 1/8 và tứ kết, tiền vệ 21 tuổi có tên trong danh sách đăng kí nhưng không được vào sân. Ở trận bán kết thắng Đan Mạch, HLV Southgate tung Phil Foden vào sân trong hiệp phụ.

Phil Foden không gây được ấn tượng ở 3 trận đã đấu tại EURO 2020. Cầu thủ của Man City chưa ghi bàn và chưa có pha kiến tạo nào ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này.

Sao Ý chống nạng đến Wembley cổ vũ đồng đội

Sau khi phẫu thuật thành công, Spinazzola đã trở về đại bản doanh tuyển Ý trong vòng tay của các đồng đội. Cầu thủ 28 tuổi cũng có mặt trong chuyến bay cùng toàn đội sang London tham dự trận đấu cuối cùng vào đêm chủ nhật.

img

Spinazzola sẽ chống nạng tới Wembley cổ vũ đồng đội

Khác biệt duy nhất chỉ là Spinazzola phải chống nạng cổ vũ đồng đội trên khán đài. Trước đó, tuyển thủ Ý đã chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp lửa cho Ý, truyền thêm động lực cho đồng đội từ khán đài với cặp nạng của mình. Tôi sẵn sàng nhảy lên ăn mừng nếu Italia vô địch nhưng phải cẩn thận nên có lẽ sẽ nhảy bằng một chân thôi”.

Hiện toàn đội Ý đã có mặt tại London và sẵn sàng cho trận chung kết. Với những bộ vest lịch lãm, thầy trò HLV Roberto Mancini đã thu hút sự chú ý của cánh phóng viên ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Luton.

Anh trả giá đắt vì CĐV chiếu đèn laser

Sau khi buộc tội, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định phạt LĐBĐ Anh (FA) số tiền là 26 nghìn bảng Anh vì để CĐV chiếu đèn laser vào mặt thủ thành Kasper Schmeichel ở trận bán kết EURO 2020 với Đan Mạch.

img

Thủ thành Schmeichel bị chiếu đèn laser khi bắt phạt đền

Hành vi đáng lên án này diễn ra khi thủ thành của Đan Mạch cản phá cú sút phạt đền của Harry Kane trong hiệp phụ. Ngoài ra, CĐV Anh còn vi phạm quy định khi đốt pháo và la ó trong lúc Đan Mạch tiến hành nghi thức hát quốc ca.

Anh nhận "tin vui" từ trọng tài VAR ở chung kết EURO 2020

Ở trận bán kết EURO 2020 giữa Anh vs Đan Mạch, Tam sư đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để tiến vào chung kết giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1966. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này chính là quả penalty trong hiệp phụ.

Phút 104, Raheem Sterling có pha tăng tốc bất ngờ khiến hậu vệ trái Joakim Maehle của Đan Mạch buộc phải phạm lỗi. Trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie rất nhanh chỉ tay vào chấm 11m.

img

Ông Pol Van Boekel tiếp tục làm trọng tài VAR ở trận chung kết EURO 2020

Trong tình huống này, trọng tài VAR Pol van Boekel chính là người trao đổi và đề xuất trọng tài chính Danny Makkelie thổi quả penalty đầy tranh cãi. Harry Kane sau đó dù cần tới 2 nhịp dứt điểm nhưng vẫn thành công ấn định chiến thắng cho Anh.

Và UEFA mới đây đã thông báo ông Van Boekel sẽ tiếp tục làm việc ở trận chung kết EURO 2020 với tư cách trợ lý cho tổ trưởng tổ VAR Bastian Dankert (Đức). Trước đó, người đồng hương của ông Van Boekel là Bjorn Kuipers đã được chỉ định là trọng tài chính của trận chung kết.

Ở trận đấu sắp tới, ông Van Boekel sẽ chịu rất nhiều sức ép bởi trước đó quyết định công nhận penalty cho Anh đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội. Không chỉ người Đan Mạch mà báo chí Ý, Tây Ban Nha cũng cho rằng đó là "một quyết định đáng xấu hổ".

Huyền thoại MU ủng hộ việc la ó quốc ca đối thủ của CĐV Anh

Các CĐV Anh đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì la ó quốc ca của đối thủ trong mọi trận đấu diễn ra tại Wembley. UEFA đã quyết định đưa ra án phạt cho “Tam sư” sau khi họ tiếp tục la ó quốc ca Đan Mạch ở trận bán kết cách đây vài ngày.

Nhưng Gary Neville cho biết quốc ca của Anh cũng thường bị đối thủ la ó khi anh còn là cầu thủ. Huyền thoại của MU cho rằng đó chỉ đơn giản là một chiến thuật gây ảnh hưởng tới các cầu thủ trên sân.

“Khi tôi chơi ở các quốc gia khác và quốc ca của chúng ta bị la ó, tôi luôn xem đó là một cách mà các CĐV đối phương cố gắng gây ra sự bất ổn cho chúng tôi, nhấn chìm các CĐV của chúng ta chứ không bao giờ là một kiểu tấn công nhằm vào những cá nhân cụ thể. Đó cũng là lý do mà chúng ta làm thế với các đội tuyển khác. Liệu nó có tệ và thiếu tôn trọng đến thế không?”.

img

Gary Neville ủng hộ việc la ó quốc ca đối thủ của CĐV Anh

Quan điểm của Gary Lineker lại trái ngược hoàn toàn. Chân sút lừng danh một thời của Tam sư đã van xin các CĐV không la ó quốc ca Ý vào chủ nhật này.“Nếu bạn đủ may mắn để có một tấm vé tới trận chung kết, làm ơn đừng la ó quốc ca Italia. Đó là một bài hát mạnh mẽ và xứng đáng được lắng nghe. Đó là một hành động quá đỗi thô thiển, thiếu tôn trọng và không đẳng cấp”.

CĐV Anh xăm hình HLV Southgate tuyệt đẹp để tri ân

Để đánh dấu cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên vào chung kết EURO và tôn vinh HLV Southgate, Teddy Allen – CĐV của CLB Stoke City và Anh, đã xăm hình chiến lược gia 50 tuổi lên đùi. Người đàn ông 33 tuổi phải trả 500 bảng cho “tác phẩm nghệ thuật” này.

img

Teddy Allen xăm hình Kane và Southgate

Teddy Allen vui vẻ cho biết: “Toàn đội đã thể hiện phong độ tuyệt vời suốt chiến dịch EURO này. Họ chơi không thực sự tốt trước Scotland ở vòng bảng nhưng thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác kể từ sau trận đấu này.

Chiến thuật HLV Southgate áp dụng ở giải đấu thật không thể tin nổi. Tôi hy vọng họ tiếp tục thi đấu tốt để mang chức vô địch về nhà”.

Trước hình xăm của Southgate, Teddy Allen từng cho xăm hình và thông điệp dự đoán Harry Kane giành chức vô địch World Cup 2018 trước trận bán kết với Croatia. Tuy nhiên, Tam sư để thua Croatia ở vòng 4 đội mạnh nhất ở giải đấu tại Nga cách đây 3 năm.

Sao tuyển Anh lên kế hoạch ăn mừng ở "thành phố tội lỗi"

Nếu đánh bại Ý ở trận chung kết EURO 2020 diễn ra vào 02h00 rạng sáng 12/7 trên sân Wembley, tuyển Anh sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Nếu điều này trở thành hiện thực, Tam sư sẽ lần đầu tiên giành danh hiệu ở một giải đấu chính kể từ sau khi họ vô địch World Cup 1966.

Với lợi thế sân nhà và phong độ khá tốt của thầy trò HLV Southgate, người hâm mộ Anh rất tự tin vào cơ hội chiến thắng của Tam sư. Tương tự CĐV, các tuyển thủ Anh cũng tự tin vào khả năng vô địch của đội nhà. Bằng chứng là một số học trò của HLV Southgate, điển hình là tiền vệ Jack Grealish, đã lên lịch ăn mừng chức vô địch EURO 2020. Ngôi sao của Aston Villa cho biết sẽ đến “thành phố tội lỗi” Las Vegas ăn mừng, nếu Tam sư đăng quang.

img

Grealish và Pickford sẽ đến Las Vegas, Mỹ ăn mừng nếu Anh vô địch EURO 2020

“Đến Las Vegas 10 ngày. Tôi sẽ đáp chuyến bay thẳng đến Las Vegas và không trở về cho đến khi tận hưởng hết những ngày vui”, Jack Grealish hồ hởi tiết lộ kế hoạch ăn mừng chức vô địch EURO 2020.

Đi cùng Jack Grealish còn có thủ môn Jordan Pickford. Người gác đền của tuyển Anh cho hay: “Ba tuần đi nghỉ ở Las Vegas với Jack… Tôi cho rằng đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy hứng thú”.

Ngoài Jack Grealish và Jordan Pickford, theo The Sun, những cầu thủ sẽ đến Las Vegas ăn mừng chức vô địch EURO 2020 (nếu tuyển Anh đánh bại Ý) còn có Mason Mount, Declan Rice và Ben Chilwell cùng tiền vệ của Leicester City, James Maddison.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.