Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 5/7: Anh liên tiếp nhận tin vui trước bán kết

05/07/2021, 08:55

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 5/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Southgate nhận tin cực vui trước trận bán kết EURO

Trước trận đấu bán kết EURO 2020 với Đan Mạch, HLV Gareth Southgate đã thông báo một tin không thể vui hơn về tình hình lực lượng. Theo đó, Bukayo Saka đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu trên sân Wembley.

Ở trận thắng Ukraine, cầu thủ đa năng của Arsenal không được đăng kí vì dính chấn thương nhẹ trong buổi tập. Bukayo Saka khẳng định sẵn sàng cho trận đấu cách đây 1 ngày nhưng BHL tuyển Anh quyết định không mạo hiểm dùng anh.

img

Bukayo Saka bình phục chấn thương

Chiến lược gia người Anh thông báo tình trạng của cậu học trò trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm qua: “Saka sẽ ổn. Cậu ấy đã khẳng định mình sẵn sàng cho trận đấu với Ukraine. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân tập đã không chứng minh được điều đó. Vì thế, cậu ấy không có cơ hội thi đấu.

Saka sẽ trở lại luyện tập bình thường cùng toàn đội vào thứ 2. Cậu ấy đã bình phục và sẵn sàng cho trận đấu tới”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Gareth Southgate cho biết giành quyền lọt vào bán kết EURO 2020 chưa thỏa mãn được tham vọng của ông và các học trò. Theo nhà cầm quân 50 tuổi, mục tiêu của Anh là giành chức vô địch giải đấu hè này.

Giáo sư Wenger ngả mũ, gọi tuyển Anh là "siêu ứng cử viên"

Đè bẹp Ukraine với tỉ số 4-0, đội tuyển Anh đã đoạt vé tham dự vòng bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 1996. Cơ hội lên đỉnh châu Âu của "Tam sư" chưa bao giờ gần đến thế bởi kể từ vòng bán kết, thầy trò Gareth Southgate sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Wembley.

Chứng kiến hành trình của đội tuyển Anh trong hè này, rất nhiều chuyên gia đã coi đây là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch EURO 2020. Với Arsene Wenger, ông thậm chí còn gọi đội tuyển Anh là "siêu ứng viên".

img

Wenger tin tưởng Anh sẽ vô địch EURO 2020

Điều khiến Wenger ấn tượng nhất ở đội tuyển Anh ở EURO 2020 là hàng thủ cực kì chắc chắn. Sau 5 trận đấu, "Tam sư" vẫn chưa một lần để thủng lưới. Cựu HLV Wenger tin rằng đây chính là phẩm chất cần có của nhà vô địch.

"Đây là đêm tuyệt vời của bóng đá Anh. Họ tiếp tục giữ sạch lưới, dễ dàng đi tiếp và cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Để thắng ở giải đấu lớn, bạn cần sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Southgate đã giữ được sự chặt chẽ trong phòng ngự và cải thiện hàng công.

Ông ta vẫn chưa tìm được công thức hoàn hảo cho hàng tấn công nhưng điều quan trọng là đội tuyển Anh chưa để lọt lưới. Với tôi, họ là siêu ứng viên cho chức vô địch EURO 2020", Wenger chia sẻ trên beIN SPORT.

Trận Ukraine vs Anh lập kỷ lục về người xem

Theo đó, trận đấu Ukraine vs Anh được theo dõi bởi 20,9 triệu người xem trên kênh BBC One, vượt mốc 20,6 triệu lượt xem trận Anh vs Đức tại vòng 1/8. Điều này có nghĩa chương trình của BBC One có tỷ lệ người xem lên tới 81,8% vào tối thứ Bảy theo giờ Việt Nam.

img

Trận Ukraine vs Anh lập kỷ lục về người xem

Ngoài ra, có có 5,2 triệu người xem trực tuyến trận đấu này qua trang web BBC Sport và iPlayer. Điều này nâng tổng số người xem vào khoảng 26,1 triệu. BBC cũng xác nhận mức người xem trung bình ở trận thắng Ukraine của Anh là 19,8 triệu trong suốt 90 phút.

Kỷ lục người xem này của BBC đã tiến gần tới mức 25 triệu người xem ở trận Anh thua Croatia tại bán kết World Cup 2018.

Rất có thể kỷ lục năm 2018 sẽ sớm bị phá nếu Tam sư tiến sâu tại EURO 2020. Trước mắt, họ sẽ đối đầu với Đan Mạch tại bán kết, và nếu vào chung kết đối thủ sẽ là một trong hai đội Tây Ban Nha hoặc Italia.

Italia vs Tây Ban Nha có lần đối đầu thứ 4 liên tiếp tại vòng chung kết EURO

Một thông tin rất đáng chú ý liên quan tới màn so tài kinh điển giữa Italia và Tây Ban Nha, đó là việc giải đấu năm nay là lần thứ 4 liên tiếp 2 đội bóng ấy đối đầu ở một vòng chung kết EURO.

Năm 2008, Tây Ban Nha đánh bại đoàn quân áo thiên thanh 4-2 ở loạt đấu súng cân não để giành vé góp mặt vào vòng bán kết. 4 năm sau đó, 2 đôi cầm hoà nhau 1-1 ở vòng bảng trước khi La Roja huỷ diệt Italia tới 4-0 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp (sau năm 2008).

img

Ý và Tây Ban Nha có lần thứ 4 liên tiếp chạm trán tại một vòng chung kết EURO

Anh vs Đan Mạch gặp lại nhau sau 29 năm tại EURO

Anh và Đan Mạch đều là những vị khách khá thường xuyên tại đấu trường Euro song rất bất ngờ, trận bán kết vào rạng sáng ngày 8/7 sắp tới mới là lần thứ 2 các đội bóng ấy chạm trán ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Lần duy nhất mà Anh với Đan Mạch đối đầu đã diễn ra từ Euro 1992. Khi đó, 2 đội hoà nhau với kết quả 0-0.

img

Anh và Đan Mạch đã không gặp nhau ở Euro kể từ năm 1992

Trong lần gần nhất so tài ở UEFA Nations League 2020, Đan Mạch có thành tích đối đầu ấn tượng hơn khi hoà 0-0 trên sân nhà trước khi đánh bại Tam Sư 1-0 ở Wembley.

Sao tuyển Anh nhận gấp đôi tiền tài trợ sau EURO 2020

Các quan chức của FA đang đàm phán với các cầu thủ về vấn đề tham gia những hoạt động quảng bá với nhà tài trợ sau EURO 2020. Nếu đôi bên đạt được thỏa thuận, những cầu thủ như Harry Kane có thể nhận gấp đôi tiền bản quyền hình ảnh đang hưởng lúc này, lên tới 300.000 bảng/năm.

img

Harry Kane có thể nhận gấp đôi tiền bản quyền hình ảnh lên tới 300.000 bảng/năm

Đương nhiên, để nhận được số tiền lớn như thế này, các cầu thủ phải tích cực đại diện cho những nhãn hàng tài trợ của Anh như Coca-Cola hay McDonald. Nhiều khả năng, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau và ký hợp đồng ngay sau trận chung kết EURO 2020.

Các hoạt động quảng bá theo kế hoạch sẽ diễn ra trong những lúc Tam sư tập trung. Đây được xem là nước đi bước ngoặt giúp FA vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Theo tính toán, vì Covid-19, FA đã thua lỗ xấp xỉ 300 triệu bảng.

MU thống trị đội hình tiêu biểu tứ kết EURO 2020

Dựa trên những đóng góp về bàn thắng cũng như những chỉ số ấn tượng, Whoscored đã tổng hợp đội hình những ngôi sao sáng nhất tứ kết EURO 2020, với sơ đồ 4-4-2. Đội tuyển đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình này là Anh với 4 cái tên trải đều 3 tuyến.

img

MU và tuyển Anh thống trị đội hình tiêu biểu tứ kết EURO 2020

Đó là Harry Kane, Jadon Sancho, Luke Shaw và Harry Maguire. Cụ thể, Kane lập cú đúp, Shaw có cú đúp kiến tạo, Maguire góp 1 bàn còn Sancho có thông số hỗ trợ tấn công ấn tượng với những pha qua người. Trong số này, MU sở hữu 2 cái tên, có thể coi là 3 người với thỏa thuận chiêu mộ Sancho với Dortmund.

Thêm 1 sao phải lên bàn phẫu thuật với chấn thương tại EURO

Tại EURO 2020, Lucas Hernandez đã có khởi đầu tuyệt vời cùng đội tuyển Pháp khi giành chiến thắng 1-0 trước Đức ở trận mở màn, trong đó chính anh là người khiến Mats Hummels đá phản lưới nhà. Ngôi sao 25 tuổi dự bị trước Hungary rồi đá chính trong trận gặp Bồ Đào Nha nhưng dính chấn thương, rời sân ngay sau hiệp 1.

Hernandez sau đó rất cố gắng để tái xuất ở vòng 1/8 nhưng HLV Didier Deschamps quyết định không mạo hiểm, đồng thời thay đổi chiến thuật vì sự vắng mặt của hậu vệ đa năng này. Hệ quả, Pháp sớm dừng bước ở vòng knock-out đầu tiên sau loạt “đấu súng” cân não với Thụy Sĩ.

img

Lucas Hernandez của Pháp là cái tên tiếp theo lên bàn mổ sau chấn thương ở EURO 2020

Về phần Hernandez, chấn thương rách sụn chêm đầu gối khiến anh buộc phải lên bàn mổ ngay khi vừa mới trở lại CLB chủ quản Bayern Munich. Theo thông báo từ nhà đương kim vô địch Bundesliga, tuyển thủ Pháp đã trải qua ca phẫu thuật thành công, giải quyết xong vấn đề và bắt đầu quá trình hồi phục.

“Chúng tôi mong Lucas sẽ hồi phục suôn sẻ và nhanh chóng. Các bác sĩ của đội rất hài lòng vì quá trình phẫu thuật diễn ra cực kì thuận lợi. Lucas sẽ sẵn sàng trong vài tuần tới”, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cho biết.

Theo báo giới Đức, Hernandez sẽ ngồi ngoài khoảng 1 tháng và bỏ lỡ giai đoạn tập huấn trước mùa giải của Bayern. Dù vậy, tin tích cực là anh có thể tái xuất khi mùa bóng mới khởi tranh. Hùm xám sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ Đĩa bạc vào đêm 13/8 với chuyến làm khách của M’gladbach.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Italia vs Tây Ban Nha

Vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 7/7 tới, Italia và Tây Ban Nha sẽ gặp nhau ở trận bán kết 1 của EURO 2020. Trước thềm trận đấu này, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố tổ trọng tài điều khiển. Theo đó, người bắt chính là trọng tài người Đức, ông Felix Bryche.

img

Trọng tài Brych sẽ điều khiển trận bán kết giữa Italia vs Tây Ban Nha

Đây chính là vị trọng tài vừa cầm còi ở trận tứ kết giữa Ukraine và Anh. Trước đó, vị vua sân cỏ 45 tuổi này cũng đã điều khiển 3 trận đấu ở EURO 2020 là Phần Lan - Bỉ (bảng B), Hà Lan - Ukraine (bảng C) và Bỉ - Bồ Đào Nha (vòng 1/8). Qua 4 trận đấu, trọng tài người Đức mới chỉ rút ra 6 thẻ vàng.

Cùng điều khiển trận bán kết giữa Italia và Tây Ban Nha với trọng tài Felix Bryche là 2 trợ lý Mark Borsch và Stefan Lupp. Trọng tài thứ 4 là ông Sergei Karasev (Nga).

Trong quá khứ, trọng tài Felix Brych từng điều khiển 5 trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Italia. Kết quả, đoàn quân áo thiên thanh đều bất bại (thắng 3, hòa 2). Lần gần nhất vị vua sân cỏ người Đức bắt trận đấu có Italia là trận thắng Hà Lan 1-0 ở UEFA Nations League (7/9/2020).

Điều khá thú vị là trọng tài Felix Brych từng bắt chính 2 màn đối đầu giữa Italia và Tây Ban Nha. Đầu tiên là trận giao hữu hồi tháng 8/2011. Khi đó, Azzurri đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ông Brych tiếp tục điều khiển trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha. Kết quả, trận đấu này đã khép lại với tỉ số hòa. Đây có thể coi là điềm lành cho thầy trò Mancini ở trận bán kết sắp tới.

Tây Ban Nha nguy cơ mất 2 trụ cột ở đại chiến Italia

Vào lúc 2h00 ngày 7/7 trên sân Wembley, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Italia trong trận bán kết EURO 2020. Với những gì 2 đội đã thể hiện từ đầu giải, đoàn quân của HLV Luis Enrique bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn một chút so với đối thủ. Ngoài ra, đội bóng xứ sở bò tót còn đối mặt với tổn thất lớn về lực lượng.

Theo Football Italia, Pablo Sarabia rất khó có cơ hội đối đầu với Italia sau khi anh dính chấn thương nặng ở trận gặp Thụy Sĩ tại vòng tứ kết. Đây được xem là đòn giáng mạnh vào HLV Enrique. Bởi lẽ, ngôi sao của PSG là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của Tây Ban Nha ở EURO 2020. Tính tới thời điểm này, anh đã ghi 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Trong bối cảnh Alvaro Morata và Gerard Moreno gây thất vọng thì sự vắng mặt của Pablo Sarabia sẽ khiến HLV Enrique rất đau đầu để tìm phương án cho hàng công. Ở vòng tứ kết, Tây Ban Nha suýt chút nữa đã ôm hận trước Thụy Sĩ khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn và để đối thủ kéo về loạt sút luân lưu may rủi.

Ngoài trường hợp của Sarabia, Tây Ban Nha cũng đang rất lo ngại về Aymeric Laporte. Trung vệ của Man City đã vắng mặt trong buổi tập ngày hôm nay của La Roja và phải tập riêng ở phòng gym. Laporte gặp vấn đề về thể lực sau khi phải cày ải trọn vẹn các trận đấu của TBN kể từ đầu giải, trong đó có 2 trận phải đi đến hiệp phụ.

Nếu vắng mặt 2 ngôi sao quan trọng ở hàng thủ và hàng công, đó sẽ là một thiệt thòi lớn của Tây Ban Nha trước Italia.

Cả 4 đội đi tới bán kết đều được thi đấu vòng bảng trên sân nhà và mặc áo trắng

Thật trùng hợp khi cả 4 đội góp mặt tại vòng bán kết EURO 2020 đều là những đội chủ nhà ở vòng bảng. Với Italia, họ thi đấu cả 3 trận gặp xứ Wales, Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Thuỵ Sĩ tại thủ Rome trong khi với Tây Ban Nha, cả 3 cuộc so tài mà họ trải qua ở vòng bảng đều được tổ chức trên quê nhà, cụ thể là thành phố Seville.

Đây cũng là vinh dự mà tuyển Anh hay Đan Mạch có được. Tam Sư thi đấu trọn vẹn vòng bảng ở sân Wembley tại thủ đô London còn “Những chú lính chì" cũng không phải di chuyển xa nhà khi luôn thi đấu ở Copenhagen.

img

"Team áo trắng" giành quyền vào bán kết EURO 2020

Một sự trùng hợp thú vị khác đến từ việc cả 4 đội bóng này đều mặc áo trắng. Sau vòng 1/8, những bộ trang phục trắng tiếp tục đem tới may mắn cho các đội bóng ở tứ kết. Trong 4 đội bóng kể trên, có tới 3 đội gồm Tây Ban Nha, Đan Mạch và Anh tiếp tục ra sân trong màu áo trắng như trận đấu vòng 1/8 trước đó và lại được hưởng niềm vui chiến thắng.

Gundogan tính nối gót Kroos chia tay tuyển Đức sau EURO 2020

Kết thúc hành trình tại EURO 2020 ngay từ vòng 1/8, đội tuyển Đức cũng đã khép lại “triều đại” kéo dài 15 năm của HLV Joachim Low. Die Mannschaft hứa hẹn sẽ có những thay đổi lớn dưới thời tân HLV Hansi Flick, bắt đầu với việc Toni Kroos chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế.

Dù mới 31 tuổi nhưng Kroos thừa nhận anh đã mệt mỏi với những trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia và muốn dành nhiều thời gian hơn với gia đình, đồng thời tập trung cống hiến cho Real Madrid. Tuy nhiên, tiền vệ từng 106 lần khoác áo Đức có thể chưa phải cái tên đầu tiên nói lời chia tay.

img

Gundogan có thể là cái tên tiếp theo chia tay đội tuyển Đức sau EURO 2020

Bild tiết lộ, một tiền vệ ngôi sao khác, cũng sinh năm 1990 như Kroos là Ilkay Gundogan cũng đang cân nhắc “về hưu non”. Khác với Kroos thẳng thừng từ chối dù được HLV Flick ra sức thuyết phục, Gundogan sẽ trao đổi thẳng thắn với “tướng mới” rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Gundogan có lý do để lo ngại viễn cảnh trở thành “người thừa” bởi HLV Flick được cho là sẽ ưu tiên sử dụng, xây dựng lối chơi với cặp tiền vệ của Bayern Munich, Joshua Kimmich - Leon Goretzka ngay khi lên nắm quyền. Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ vì thế không muốn tốn thời gian lên tuyển để ngồi dự bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.