Xã hội

Tin tức hôm nay 3/3/2017 mới nhất, nóng nhất

03/03/2017, 10:01
image

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/3/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/3/2017: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ADP, ông Augustin de Romanet.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/3/2017:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chủ trương mở cửa bầu trời

Mới đây, tại buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sân bay Paris (Aeroports de Paris - ADP) Augustin de Romanet, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao việc Tập đoàn ADP đã quan tâm hợp tác và đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực giao thông vận tải; hoan nghênh Tập đoàn và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đạt được thỏa thuận đối tác cổ đông chiến lược.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ, Bộ GTVT cũng như các bộ, ngành chức năng của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ADP hợp tác đầu tư ở Việt Nam, cho hợp tác giữa ADP và ACV, đồng thời tin tưởng trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược, hoạt động hợp tác giữa ADP và ACV sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam và Pháp ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả hơn trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao kinh nghiệm và năng lực của ADP trong hoạt động kinh doanh khai thác cảng hàng không với trình độ quản trị tiên tiến, chiến lược đầu tư hiệu quả, nguồn lực tài chính lớn, trình độ khoa học công nghệ cao. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

9.1

Thượng tướng Trương Quang Khánh và Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga Pavlốp trong dịp ông Pavlốp đến thăm Việt Nam vào tháng 11/2015 (ảnh tư liệu, nguồn: Infonet).

Thượng tướng Việt Nam được Tổng thống Putin tặng huân chương

Truyền thông Nga dẫn thông báo từ trang web Pháp Luật Chính Thức của chính phủ Nga cho hay, Tổng thống Vladimir Putin đã ký nghị định trao giải thưởng nhà nước cho một số công dân nước ngoài, trong số đó có một sỹ quan cao cấp của Việt Nam.

Tài liệu đã được công bố trên trang web thông tin pháp luật chính thức của Nga cho biết người Việt Nam được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu Nghị là Thượng tướng Trương Quang Khánh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Thông tin từ website pháp luật của Nga cho biết, vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ giữa Nga và Việt Nam nên Tổng thống Putin đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho Thượng tướng Trương Quang Khánh. Xem chi tiết tại đây

 

8.1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn giữa xe lu và 2 xe máy tại Yên Bái khiến 2 người thương vong

TNGT liên hoàn giữa xe lu và 2 xe máy, 2 người thương vong

Tối 2/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) xác nhận chiều cùng ngày, tại xã Phúc Sơn (huyện Văn Chấn) xảy ra vụ TNGT giữa 1 xe lu và 2 xe máy khiến 1 nam thanh niên tử vong tại chỗ và 1 người khác bị thương.

Theo thông tin từ người chứng kiến, khoảng 15h30 chiều ngày 2/3, một chiếc xe lu đang lưu thông trên địa bàn xã Phúc Sơn bất ngờ va chạm với 2 xe máy lần lượt mang BKS: 21K1 - 238.21 và 21B1 - 488.21 khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ, 1 nam thanh niên khác bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

10.1

Văn Xay Hạ và Bun My Hạ tại cơ quan điều tra

Bắt 2 đối tượng mang súng đi buôn ma túy

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47 Công an Nghệ An) vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy từ Lào về Việt Nam, bắt giữ 2 đối tượng, cùng tang vật là khẩu súng tự chế, 1kg ma túy đá và 16.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Phòng PC47 Công an Nghệ An phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về TP. Vinh (Nghệ An) tiêu thụ với số lượng lớn đã xác lập chuyên án 389C để đấu tranh triệt xóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 20h15" ngày 1/3, tại Km 81 Quốc lộ 8 đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, lực lượng cảnh sát Phòng PC47 phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bắt giữ Văn Xay Hạ (SN 1995, trú tại bản Nậm Pao, thị trấn Lạc Xao, Bolykhamxay, Lào), thu giữ 1kg ma túy đá, 16.000 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng tự chế. Xem chi tiết tại đây

11.1

Đồng đội giữ lưỡi Torres khi anh rơi vào trạng thái vô thức

Cựu tiền đạo Chelsea suýt mất mạng vì chấn thương kinh hoàng

Rạng sáng nay, Atletico đã bị Deportivo cầm hòa 1-1 trong trận đấu sớm vòng 25 La Liga. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất lại là pha chấn thương của tiền đạo Fernando Torres. Phút 85, Torres bị Alex Bergantinos phạm lỗi từ phía sau và ngã đập đầu xuống đất. Trong tíc tắc, cựu tiền đạo Chelsea rơi vào trạng thái bất tỉnh và suýt nuốt lưỡi vô thức.

Rất may là các đồng đội đã kịp thời vành miệng Torres để kéo lại lưỡi, bằng không, tính mạng của anh sẽ bị đe dọa. Chứng kiến cảnh đồng đội chấn thương nặng, tiền vệ Martinez tỏ rõ sự bàng hoàng. Bên ngoài sân, HLV Simeone phản ứng gay gắt với trọng tài vì không phạt thẻ đỏ Alex Bergantinos.

Sau sơ cứu, Torres được đưa đến bệnh viện thăm khám với kẹp ở cổ. Tuy phía Atletico chưa có thông báo nhưng với chấn thương này, Torres chắc chắn phải rời xa sân cỏ dài hạn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

12.1

Nhiều tù nhân Philippines ở tỉnh Cebu đã bị bắt khỏa thân để cảnh sát truy tìm ma túy.

Philippines bắt các tù nhân khỏa thân để truy tìm ma túy

AFP mới đây đăng tải bài viết cho biết, hôm 28/2, các tù nhân ở tỉnh Cebu, Philippines bất ngờ bị gọi dậy từ tờ mờ sáng, sau đó ngồi thành hàng ở sân nhà tù trong tình trạng khỏa thân.

Theo Cơ quan Phòng chống ma túy Philippines, lực lượng cảnh sát đã phát hiện nhiều gói methamphetamine, lá cần sa cũng như dao và điện thoại di động trong các phòng giam. Cai ngục nhà tù trên nhanh chóng bị sa thải.

Các tổ chức nhân quyền sau đó đã lên tiếng trên các trang MXH rằng hành động trên của các nhà tù ở Philippines là tàn nhẫn, vô nhân đạo, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của các tù nhân. Tuy nhiên, giới chức chính quyền Cebu giải thích rằng động thái trên là bình thường trong việc truy tìm ma túy và hàng lậu. Xem chi tiết tại đây

14.1

Sau khi ly hôn với Bảo Duy, Phi Thanh Vân vừa hé lộ chung cư sang trọng, hoành tráng của mình. 

Phi Thanh Vân khoe cơ ngơi chục tỷ sau khi chia tay Bảo Duy

Mới đây, trên trang cá nhân, Phi Thanh Vân vừa chia sẻ những hình ảnh trong căn hộ sang trọng của mình khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô tiết lộ, đây là món quà tự thưởng cho mình sau nhiều năm làm ăn vất vả nhân dịp sinh nhật.

Phi Thanh Vân viết: "Hai căn chung cư của Người phụ nữ độc thân vui tính và luôn bình tĩnh trong mọi vấn nạn xảy ra trong cuộc đời mình. Cơ ngơi hoành tránh được đầu tư gần chục tỷ là quà sinh nhật cho chính nàng khi bước vào tuổi 36 và con trai vừa tròn 1 tuổi. Thế mới hiểu nàng yêu con biết nhường nào, hy sinh tất cả cho con và vì con. Nàng cũng đã mời ông bà ngoại về ở cùng, nhưng ông bà chê nhà hộp, thích ở nhà phố gần xóm cũ người quen, gần chợ, gần phường". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.