Thời sự Quốc tế

Tình hình người Việt trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon, Hàn Quốc

30/10/2022, 08:36

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tối 29/10/2022 đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Itaewon, Seoul khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Trao đổi với Báo Giao thông về tình hình người Việt Nam trong vụ tai nạn này, Bộ Ngoại giao cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc".

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ tai nạn.

img

Lực lượng cứu hộ thành lập trung tâm khẩn cấp ngay trên phố Itaewon để kịp thời sơ cứu, điều trị, xử lý những người thương vong vì vụ giẫm đạp.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã thông báo quốc tang từ ngày 30/10 cho đến khi kiểm soát được tình hình sau vụ giẫm đạp tại Itaewon. Ông Yoon chia buồn với các nạn nhân và cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục. "Đây thực sự là bi kịch!" ông nhấn mạnh.

Theo cập nhật mới nhất từ giới chức địa phương, số người thiệt mạng vì vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc đã lên tới 151 người và 82 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 19 người nước ngoài đến từ Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.