Thời sự Quốc tế

Tổng thống Đức phải xuống hầm trú ẩn khi tới thăm Ukraine

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 25/10 buộc phải xuống hầm trú ẩn khi đang thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine.

Theo hãng tin AFP, sau khi đến thủ đô Kiev, trên đường tới thị trấn phía Bắc Koriukivka, ông Steinmeier buộc phải xuống hầm trú ẩn vì còi báo động vang lên.

Ông Steinmeier cho biết: “Chúng tôi đã phải ngồi dưới hầm một tiếng rưỡi".

Thị trấn Koriukivka đã nằm dưới tầm kiểm soát của Nga từ đầu chiến dịch quân sự. Hiện tại, cơ sở hạ tầng tại thị trấn này đã bị tàn phá nặng nề vì xung đột và các lực lượng Nga đã rút khỏi thị trấn này sau khi gặp nhiều khó khăn về nguồn cung thiết yếu.

img

Tổng thống Đức gặp người dân thị trấn Koriukivka dưới hầm trú ẩn

Trong chuyến thăm Ukraine, tại thủ đô Kiev, ông Steinmeier đã cam kết Đức sẽ hỗ trợ Ukraine hơn nữa cả về mặt quân sự, chính trị, tài chính.

Theo kế hoạch, ông Steinmeier gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước khi trở về Đức trong ngày 26/10.

Chuyến thăm của ông Steinmeier, ban đầu được lên kế hoạch vào tuần trước nhưng đã bị hủy vào phút cuối vì lý do an ninh. Từ việc ông Steinmeier phải lùi chuyến thăm, xuống hầm trú ẩn đã làm dấy lên những lo ngại về tình hình an ninh khi các quan chức một số quốc gia khác muốn thăm Ukraine.

Ông Steinmeier, là một thành viên đảng Dân chủ Xã hội, từng giữ vai trò Bộ trưởng Ngoại giao trong 2 nhiệm kỳ của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hiện tại ông đang trong nhiệm kỳ thứ 2 ở cương vị Tổng thống Đức và từng đối mặt nhiều chỉ trích trong nước thời kỳ đầu chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine vì cách tiếp cận của ông với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.