Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin thăm tân binh, thử súng bắn tỉa huyền thoại

21/10/2022, 14:43
image

Ngày 20/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm trung tâm huấn luyện ở khu vực Ryazan, chứng kiến quá trình chuẩn bị của tân binh.

Tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Trong đoạn video phát trên truyền hình, Tổng thống Nga gặp gỡ, hỏi han một số tân binh mới được huy động theo lệnh động viên quân sự một phần.

Trong sự kiện, ông Putin đã tới thăm trường bắn tại trung tâm huấn luyện và trực tiếp bắn thử nhiều phát bằng khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov (SVD).

Súng trường bắn tỉa SVD Dragunov là mẫu vũ khí cá nhân được đánh giá là huyền thoại, do ông Yevgeny Dragunov thiết kế và ra mắt vào năm 1963. Súng Dragunov sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 7,62x54mm, tương tự như loại trang bị cho mẫu súng trường Mosin mod 1891 nổi tiếng.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm trung tâm huấn luyện ở khu vực Ryazan ngày 20/10. Ảnh - Sputnik

Cũng trong chuyến thăm, ông Putin và ông Shoigu cũng kiểm tra trang thiết bị được cung cấp cho tân binh, bao gồm đồng phục, mũ bảo hộ, áo giáp, giày mùa đông.

Tuần trước, Tổng thống Nga thừa nhận có một số vấn đề trong quá trình thực hiện lệnh huy động quân sự một phần, cho rằng giới chức tại một số địa phương đã phạm sai lầm trong quá trình tuyển quân.

Nga ban bố lệnh huy động quân sự một phần vào ngày 21/9 để tăng cường cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. Moscow đặt mục tiêu tuyển 300.000 quân, tập trung vào những người từng có kinh nghiệm tác chiến hoặc từng được huấn luyện quân sự. Hiện quân đội Nga đã tuyển được hơn 200.000 tân binh.

Video Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm trung tâm huấn luyện tân binh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.