Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine tuyên bố thiết quân luật, kêu gọi người dân ở nhà

24/02/2022, 12:16

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố bài phát biểu qua video, thông báo thiết quân luật, kêu gọi người dân bình tĩnh.

Trong đó, ông Zelensky nói: “Gửi tới người dân Ukraine, sáng nay Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo hoạt động quân sự đặc biệt tại miền Đông Nam Ukraine (Donbass). Nga đã thực hiện tấn công vào hạ tầng quân sự và lực lượng bảo vệ biên giới của chúng ta. Đã ghi nhận nhiều vụ nổ tại các thành phố Ukraine".

"Chúng tôi tuyên bố thiết quân luật trên toàn đất nước. Một phút trước, tôi đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mỹ đã bắt đầu kêu gọi sự hỗ trợ từ quốc tế. Ngày hôm nay, mỗi chúng ta cần phải giữ bình tĩnh. Hãy ở nhà nếu có thể. Chúng tôi đang nỗ lực. Quân đội đang hoạt động. Toàn bộ đội ngũ an ninh và quốc phòng vẫn đang hoạt động”, cũng theo nội dung thông báo.

img

Ảnh chụp màn hình video thông điệp gửi tới người dân của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - CNN

“Đừng hoảng loạn. Chúng ta rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả mọi thứ. Chúng ta sẽ chiến thắng tất cả vì chúng ta là người Ukraine”, ông Zelensky trấn an.

Cách đây ít phút, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Đây là hai vùng ly khai mà Nga đã công nhận là độc lập và ký hiệp ước hữu nghị, hợp tác.

>> Cập nhật thông tin liên quan tới sự việc Nga thực hiện chiến dịch đặc biệt tại miền Đông Ukraine

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.