Xã hội

TP HCM: 23 thí sinh phải cách ly tại trường sau ngày đầu thi THPT

07/07/2021, 19:19

Chung phòng thi tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) với nam sinh có kết quả test nhanh dương tính nCoV, 23 thí sinh phải cách ly tại trường.

img

Phụ huynh nghe ngóng tin tức và tiếp tế đồ cho con tại trường THPT Lê Quý Đôn

Chiều 7/7, 23 thí sinh này vẫn dự thi môn Toán, làm bài tại các phòng thi dự phòng để được theo dõi sức khoẻ. Sau giờ thi, lực lượng y tế tầm soát Covid-19 cho các em và giữ lại qua đêm tại trường.

Ngày mai (8/7), các thí sinh này sẽ thi ở phòng riêng để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến thời điểm này (tối 7/7), nhiều phụ huynh vẫn chờ ngoài cổng trường, đầy vẻ hoang mang. Họ liên tục gọi điện, nhắn tin trấn an con. Một số người hối hả về nhà chuẩn bị đồ đạc, thực phẩm gửi cho con.

img

Một phụ huynh sốt ruột, lo lắng cho con song chỉ biết đứng từ ngoài cổng trường trông vào

Bà N.B. (50 tuổi) ngụ quận 1, phụ huynh một nam sinh đang bị cách ly, cho biết, trưa nay con về nhà nghỉ ngơi, ăn uống bình thường. Bà kêu con thay quần áo, tắm rửa nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh.

"Một lúc sau, tôi nhận được thông tin con thi chung với thí sinh dương tính Covid-19 nên gia đình rất lo lắng. Thành phố cần test nhanh tất cả thí sinh có liên quan để có biện pháp tầm soát tốt trước buổi thi ngày mai, tránh tình trạng thế này", bà nói.

Ngoài 23 thí sinh trên, còn có 2 cán bộ coi thi phải cách ly tại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.