Quản lý

TP.HCM điểm danh 76 vị trí đón, trả khách sai quy định, quận 5 nhiều nhất

07/11/2022, 19:52

Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Thanh tra Sở trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông cũng như đưa hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn thành phố đi vào nề nếp, đúng quy định pháp luật, Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát các vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố.

Kết quả rà soát đã ghi nhận 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định gồm: quận 5 nhiều nhất (25 điểm); đứng thứ 2 là thành phố Thủ Đức (22 điểm); quận 12 (6 điểm); quận 1 (5 điểm); quận Bình Tân, 10 điểm, Tân Phú (cùng 4 điểm); quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh (cùng 2 điểm); huyện Hóc Môn và quận Tân Bình (cùng 1 điểm).

img

Điểm đón, trả khách trên đường Hùng Vương, quận 5, TP.HCM.

Theo thống kê, các điểm này thường nằm trước trụ sở, khuôn viên các cây xăng, tuyến đường, bãi xe.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ và các quận, huyện, kiểm tra hoạt động các vị trí có đón, trả khách không đúng quy định. Chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn quản lý được ổn định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong trường hợp cần thiết, Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Thanh tra Sở trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Theo Sở GTVT, trên địa bàn thành phố có 58 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh với 1.579 phương tiện.

Trong khi đó, có hơn 1.351 đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch với hơn 90.800 phương tiện. Nhiều nhà xe núp bóng chạy hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động như những tuyến cố định, ảnh hưởng các xe trong bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.