Vận tải

TP.HCM dừng tất cả các chuyến vận tải khách đến Đà Nẵng

28/07/2020, 14:28

TP.HCM đã dừng tất cả các chuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch đến Đà Nẵng kể từ 0h ngày 28/7.

img
TP.HCM dừng tất cả các chuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch đến Đà Nẵng

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 trong 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7.

Cụ thể, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Dừng tất cả các chuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch đến Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân , đưa đón công nhân, xe chuyên chở vật liệu sản xuất hàng hóa…

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch có hành trình qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại TP Đã Nẵng để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, du lịch (không qua thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Đối với các phương tiện vận chuyển hành khách, Sở GTVT yêu cầu phải trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn; người điều khiển phương tiện, tiếp viên, hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khao báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi.

Các chủ phương tiện, lái xe phải khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc hành trình chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển, hành khách có dấu hiệu ho, sốt cần báo ngay cơ quan y tế số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.