Y tế

TP.HCM: Gần 26.000 nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch đã nhận tiền thưởng

14/07/2022, 19:08

Theo Sở Y tế TP.HCM, thông qua tài khoản 176 đơn vị, gần 26.000 nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch đã nhận được tiền thưởng.

Hoàn thành chi trả tiền thưởng trong tuần này

Thông tin trên được bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM trả lời trong buổi họp báo kinh tế - xã hội thành phố và cung cấp thông tin về dịch Covid-19 chiều 14/7.

Bà Huỳnh Như cho biết Sở Y tế TP.HCM đã khẩn trương gửi giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng đến gần 26.000 nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia chống dịch.

Trong tuần này, Sở tiếp tục nỗ lực hoàn thành việc gửi tiền thưởng đến hơn 3.000 cá nhân còn lại.

img

Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Theo bà Huỳnh Như, tờ trình khen thưởng 40.000 cá nhân tham gia công tác chống dịch, tuy nhiên thực tế đề xuất khen thưởng gửi về Sở khoảng 29.000 người. Hiện nay, Sở đã gửi tiền thưởng thông qua tài khoản 176 đơn vị và đã chuyển đến khoảng 26.000 nhân viên y tế.

Tại họp báo, phóng viên hỏi về việc nhiều thuốc và vật tư y tế chống dịch còn tồn kho, vấn để này, lãnh đạo Sở Y tế cho hay, thuốc phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang còn tồn. Sở Y tế đã thống kê và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Y tế.

Cụ thể, các thuốc mua sắm trong phòng, chống dịch nếu sử dụng không hết các bệnh viện sẽ thương lượng để các nhà cung cấp nhận lại và cung ứng cho các đơn vị khác.

“Sở Y tế sẽ cùng các bệnh viện thống kê và điều chuyển trang thiết bị phục vụ chống dịch trước đây về lại các bệnh viện để vừa phục vụ công tác khám chữa bệnh thông thường tránh lãng phí”, bà Như nói.

Trước đó, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi lời xin lỗi đến những người đồng nghiệp và mong được lượng thứ vì đã chậm trễ trong khen thưởng sau một năm dịch Covid-19 bùng phát.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị UBND TP.HCM sớm bố trí kinh phí khen thưởng cho lực lượng y tế, tình nguyện viên với số lượng khoảng 40.000 người. Tổng kinh phí khoảng 19 tỷ đồng.

Chi trả hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thuê nhà cho 1.400 lao động

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết về việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động, đến nay có 3 quận huyện Q.Gò Vấp, H.Hóc Môn, H.Cần Giờ đã nhận số tiền 1 tỉ đồng cho hơn 1.400 lao động.

Theo ông Lâm, thành phố dự kiến có hơn 1 triệu người lao động thuộc diện thụ hưởng chính sách này với tổng kinh phí thực hiện khoảng 2.000 tỉ đồng từ ngân sách.

img

Quận Gò Vấp là 1 trong 3 địa phương đầu tiên tại TP.HCM chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Phía Bảo hiểm xã hội thành phố cũng xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của gần 620.000 người lao động (chiếm 55% so với dự kiến người lao động được hỗ trợ).

UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã tiếp nhận hồ sơ gần 12.000 doanh nghiệp và khoảng 280.000 người lao động.

Trong số đó, có 8 quận, huyện gồm: Q.5, Q.8, Q.12, Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận, Q.Bình Tân, H.Củ Chi, H.Bình Chánh, H.Hóc Môn, H.Cần Giờ đã có quyết định hỗ trợ cho hơn 74.000 lao động (chiếm 6% so với dự kiến).

Ông Nguyễn Văn Lâm đánh giá, tiến độ chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà đạt được kết quả khá tốt.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có quyết định bổ sung dự toán ngân sách hơn 1.244 tỉ đồng cho UNBD các quận, huyện và TP.Thủ Đức để thực hiện gói hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.