Quản lý

TP.HCM: Người dân có thể đặt lịch hẹn đăng kiểm qua app

06/01/2023, 12:13

Từ ngày 9/1, Sở GTVT TP.HCM ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân khi đi kiểm định.

Sáng 6/1, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, những ngày qua, tình trạng quá tải đăng kiểm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận tải của người dân và doanh nghiệp.

Trước thực tế đó, Sở GTVT TP.HCM đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ, giải tỏa ùn ứ quanh những trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.img

Từ ngày 9/1, Sở GTVT TP.HCM ứng dụng phần mềm lấy số qua mạng hẹn lịch đăng kiểm tiết kiệm thời gian

Hiện nay toàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt động với năng suất đăng kiểm từ 1.300 - 1.500 xe mỗi ngày (bằng 35% so với trước). Tuy nhiên với tổng cộng 27/53 chuyền kiểm định là chưa đủ đáp ứng nhu cầu người dân đăng kiểm cuối năm.

Do đó, Sở sẽ ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tạo thuận tiện cho người dân, tình hình ùn tắc sẽ được giải quyết.

Cụ thể, từ ngày 9/1, các đơn vị sẽ chạy thử app đăng ký đăng kiểm, dự kiến đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán Quý Mão, giải quyết phần nào tình hình quá tải hiện nay.

App này cung cấp thông tin về tình trạng đăng kiểm, cho phép người dân đặt lịch đăng kiểm ở 8 tỉnh vùng Đông Nam Bộ. App hoạt động song song, người dân vẫn có thể đặt hẹn đăng kiểm trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát từng dây chuyền đăng kiểm để đánh giá và đưa các giải pháp hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đối với các trạm đăng kiểm đang thiếu người, Cục Đăng kiểm Việt Nam sớm cử nhân sự và bổ sung người vào để hỗ trợ.

Với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-06V (Q.7, TP.HCM) đang tạm dừng hoạt động do hết hợp đồng thuê đất, cơ quan chức năng sẽ sớm làm việc để rà soát pháp lý, hỗ trợ nhằm khôi phục tình hình hoạt động.

Còn với các trung tâm đăng kiểm đang bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ vì phát hiện sai phạm cần xem xét cử nhân sự thay thế, tận dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất sẵn có để các trung tâm này khôi phục trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.