Quản lý

TP.HCM: Người dân đi đăng kiểm xe có thể lấy số thứ tự qua mạng

11/01/2023, 13:41

Sở GTVT TP.HCM thí điểm ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân khi đi kiểm định.

Ngày 11/1, Sở GTVT TP.HCM chính thức triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến với đường link đăng ký như sau: https://dangkiemxetpbcm.com

img

Thí điểm tại các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT (các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, 50-02S và 50- 03S).

Theo Sở GTVT, website này phục vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đăng kiểm phương tiện của mình, đăng ký lấy số thứ tự để thực hiện kiểm định phương tiện tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố, giúp chủ phương tiện giảm thời gian, chi phí đi lại.

Đồng thời tùy ý lựa chọn đơn vị đăng kiếm phù hợp với lộ trình di chuyến phương tiện thay vì trước đây, phải đưa phương tiện đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi. Việc này hạn chế ùn ứ phương tiện khi dừng, chờ lượt kiểm định tại trước khu vực các đơn vị đăng kiểm.

Việc thí điểm nêu trên, trước mắt sẽ áp dụng thí điểm tại các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT (các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, 50-02S và 50- 03S).

Qua quá trình thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đóng góp để hoàn chỉnh, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở mở rộng áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo triển khai hiệu quả, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở tiếp nhận và thực hiện triển khai việc thí điểm đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến TP.HCM nêu trên. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tại đơn vị mình về việc lấy số thứ tự kiểm định phương tiện tại website nêu trên, để các chủ phương tiện kịp thời nắm bắt và tiếp cận sử dụng dịch vụ.

Theo dõi, tiếp nhận các ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp và các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai, kịp thời tổng hợp báo cáo về Sở GTVT để dần hoàn chỉnh, phục vụ người dân đạt hiệu quả.

Hiện nay toàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm hoạt động với năng suất đăng kiểm từ 1.300 - 1.500 xe mỗi ngày (bằng 35% so với trước). Tuy nhiên với tổng cộng 27/53 chuyến kiểm định là chưa đủ đáp ứng nhu cầu người dân đăng kiểm cuối năm.

Do đó, Sở sẽ ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tạo thuận tiện cho người dân, tình hình ùn tắc sẽ được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.