Xã hội

TP.HCM: Nhân viên ứng phó "nhanh như chớp", 3 quán nhậu vẫn bị lập biên bản

30/10/2021, 08:36

3 quán nhậu trên đại lộ Phạm Văn Đồng để khách sử dụng đồ uống có cồn đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, đề xuất xử phạt hành chính.

Tối qua 29/10, UBND phường 1, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM phối hợp với Đội quản lý trật tự quận đã nhắc nhở, xử lý nhiều quán trên “phố nhậu” Phạm Văn Đồng.

Một loạt quán ăn, quán nhậu đã được UBND phường 3 nhắc nhở, đồng thời viết cam kết không bán đồ uống có cồn cho khách và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

img

Khách ngồi đông ăn uống tại quán Panda.

Theo ghi nhận của PV, đa số các hàng quán đều nghiêm túc thực hiện 4 tiêu chí mà TP.HCM đã ban hành và không bán thức uống có cồn cho khách.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn quán vi phạm khi để cho khách sử dụng đồ uống có cồn. Cụ thể, tại quán Panda, tổ công tác phát hiện có 3 bàn khách sử dụng bia, thấy tổ công tác nhân viên quán vội cất giấu chai bia xuống dưới bàn.

img

Bị kiểm tra, nhân viên quán vội giấu chai bia, thùng bia xuống bàn.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện quán cho hay, không cho khách sử dụng rượu, bia theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhưng do là người quen trong nhà nên chỉ cho uống 1 chai.

UBND phường 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán trên, bên cạnh đó, đơn vị còn nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

img

Nhân viên quán Tài Vượng vội đổi lon bia thành lon nước ngọt, trong ly vẫn còn bia.

Tương tự, tại quán Tài Vượng trên đường Phạm Văn Đồng, có 4 bàn sử dụng bia, thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán.

Bà Văn Thị Hoàng Duyên – Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện cơ sở đến làm việc và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng/ quán.

“Trước đó, UBND phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền, vận động các quán ăn tuân thủ theo bộ tiêu chí mới, không bán đồ uống có cồn cho khách và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Đa số các quán ăn, uống đều thực hiện nghiêm túc. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ luôn tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm”, bà Duyên nhấn mạnh.

img

Tá Lả Quán để khách sử dụng bia đã bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Tại phường 1, quận Gò Vấp, UBND phường cũng lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Tá Lả Quán vì để khách sử dụng bia.

Sau đó, UBND phường 1 sẽ đề xuất lên UBND quận để ra quyết định xử phạt quán trên với số tiền 15 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.