Giao thông

TP.HCM: Phá bức tường ngăn Saigon Pearl và Vinhomes để giảm ùn tắc

10/11/2022, 20:50
image

Sở GTVT TP.HCM sẽ làm việc với các bên liên quan về bức tường ngăn cách Saigon Pearl và Vinhomes chắn con đường ven sông Sài Gòn, giảm ùn tắc.

Nội dung được ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ - Sở GTVT TP.HCM thông tin tại cuộc họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chiều 10/11.

Ông Hải cho biết, bức tường ngăn cách Saigon Pearl và Vinhomes (quận Bình Thạnh) hiện do chủ đầu tư dự án Saigon Pearl quản lý. Thực hiện theo chỉ đạo UBND TP.HCM, Sở GTVT đã mời các đơn vị liên quan đến làm việc vào sáng mai (11/11).

Clip ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn giao với đường nội bộ Vinhomes:

Trên quan điểm của Sở GTVT là làm sao có thêm phương án tổ chức giao thông ở khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh đảm bảo an toàn, tăng cường lưu thông. Tuy nhiên, cần phải rà soát tính pháp lý và được sự đồng ý trực tiếp của hai đơn vị này.

Việc phá bức tường trên nhằm giảm ùn tắc giao thông tại giao lộ đường Nguyễn Hữu Cảnh và đường nội bộ khu Vinhomes, giúp cho người dân đi lại thuận tiện hơn.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Bình Thạnh làm việc cụ thể với chủ đầu tư dự án Saigon Pearl và Vinhomes để có phương án tổ chức giao thông hiệu quả, hạn chế xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trong thời gian thi công, sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

img

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải.

Sau khi cấm các phương tiện lưu thông lên cầu Nguyễn Hữu Cảnh, nhiều phương tiện vẫn lưu thông qua các đường nội bộ trong Khu đô thị Vinhomes để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh quay đầu về trung tâm thành phố (gần giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ). Điều này gây áp lực giao thông trong đường nội bộ khu đô thị này và đường Điện Biên Phủ.

Liên quan đến vấn đề xe khách đón, trả khách không đúng quy định trong thời gian qua, ông Hải cho biết việc để xảy ra các vị trí đón trả khách sai quy định chủ tịch UBND TP Thủ Đức và UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.

Về phía Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở chủ động phối hợp với CSGT tăng cường kiểm tra chuyên đề, xử lý vi phạm nếu phát hiện. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đang rà soát lại việc lắp đặt các biển báo cấm dừng, đỗ xe trên các tuyến đường có hoạt động đón, trả khách sai quy định.

Đồng thời, có thể nghiên cứu việc hạn chế lưu thông xe trên 16 chỗ một số tuyến đường này. Từ đầu năm 2022 đến nay, TP.HCM đã xử lý 1.709 trường hợp vi phạm với 2,4 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.