Xã hội

TP.HCM sẽ giám sát cách ly F1 tại nhà bằng công nghệ từ 17/7?

12/07/2021, 11:50

Hệ thống phần mềm quản lý cách ly sẽ được triển khai trên trang website tokhaiyte.vn và ứng dụng di động Vietnam Health Decleration (VHD).

img

Phòng bệnh điều trị bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19

Sáng 12/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, dự kiến sẽ ứng dụng phần mềm công nghệ để quản lý F 1 tại nhà từ ngày 17/7.

Hệ thống phần mềm quản lý cách ly sẽ được triển khai trên trang web tokhaiyte.vn và ứng dụng di động Vietnam Health Decleration (VHD).

Theo HCDC, hiện nay TP.HCM đang gấp rút hoàn thiện "Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế". Thông qua đó sẽ quản lý, giám sát thực hiện quy định cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp cách ly tại nhà.

Cụ thể, các trường hợp được cách ly tại nhà sẽ khai báo số điện thoại, nhận diện khuôn mặt và được kích hoạt vị trí cách ly bằng điện thoại thông minh của mình.

Dự kiến mỗi ngày, người cách ly sẽ khai báo y tế 3 lần và khai báo ngay nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở... Qua đó, nhân viên y tế trực tiếp theo dõi những trường hợp cách ly sẽ kiểm tra được việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly cũng như sức khỏe của họ.

Cũng theo HCDC, hiện nay TP đang thực hiện đánh giá các vùng dịch tễ, phân vùng nguy cơ để lên phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm, quyết định khu vực nào cần phong tỏa hay xét nghiệm tầm soát diện rộng. Từ hôm qua và những ngày sắp tới, TP tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà cho gia đình, ưu tiên những vùng nguy cơ cao.

Cụ thể, TP Thủ Đức đã thành lập đường dây nóng 0854.38.34.38 để người dân khi có triệu chứng nóng, sốt, ho liên lạc để được cơ quan y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

Trong thời "thời gian vàng" 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, thành phố quyết tâm truy vết và tách F0 ra khỏi cộng đồng. Mục tiêu ưu tiên cao nhất là bảo vệ tính mạng của nhân dân lên hàng đầu. Để làm được điều này, TP kêu gọi người dân đồng lòng, chung sức trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Sáng nay, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 662 ca mắc Covid-19 mới, nhiều nhất trong đó vẫn là TP.HCM với 544 ca. Sáng nay Việt Nam chính thức vượt 30.000 ca bệnh (30.478 ca), gấp hơn 10 lần thời gian từ đầu vụ dịch đến ngày 27/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.