Y tế

TP.HCM: Thêm 5 ca nhập viện do uống rượu pha... cồn rửa tay

08/08/2022, 13:06

Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa tiếp nhận thêm 5 ca bệnh ngộ độc rượu, 2 trong số 5 bệnh nhân uống nhầm rượu pha cồn rửa tay.

Ngày 8/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thêm nhiều trường hợp nhập viện sau khi uống nhầm rượu pha cồn rửa tay.

Theo đó, chiều 7/8, anh P.T.Q (21 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được.

img

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc trước đó. Ảnh tư liệu.

Hiện chưa có quả xét nghiệm độc chất nhưng được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc methanol ngày thứ 3. Bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Trước đó, lúc 23h ngày 6/8, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân T.C.T (18 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) vào viện do mệt. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, nôn ói nhiều.

Người này khai đã đi uống rượu với 4 người bạn trong đó có bệnh nhân Q., đã pha nhầm chai cồn rửa tay vào rượu. Kết quả xét nghiệm nồng độ methanol trong máu của bệnh nhân là 242.25mg/dL.

Hiện bệnh nhân nhập khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU) trong tình trạng bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, nôn ói nhiều. Người này đang được các bác sĩ lọc máu, sử dụng ethanol (cồn thực phẩm), vitamin B1.

Cùng thời điểm trên, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng tiếp nhận 3 bệnh nhân khác nghi ngộ độc rượu, đang chờ kết quả xét nghiệm độc chất methanol.

Trước đó, trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã xảy ra vụ ngộ độc Methanol do rượu không rõ nguồn gốc làm 2 người chết, 6 người ngộ độc nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.