Điện ảnh

Trấn Thành nhận tin buồn với Oscar, tin vui tại Cánh diều vàng

22/12/2021, 19:28
image

Ít giờ sau khi nhận được tin buồn trong sự nghiệp, "Bố già" tiếp tục mang đến tin cực vui cho Trấn Thành.

"Bố già" thắng đậm

Chiều 22/12, Lễ trao giải Cánh diều 2020 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Theo thông tin từ Ban tổ chức (BTC), sự kiện năm nay hạn chế khách mời để đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch. Những cá nhân tham gia đều phải thực hiện quy trình test nhanh, khai báo y tế.

Ở hạng mục phim điện ảnh, đạo diễn Đào Bá Sơn đảm nhận vai trò trưởng ban. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là trưởng ban hạng mục phim truyền hình.

img

Trấn Thành và Tuấn Trần tiếp tục nhận giải ở Lễ trao giải Cánh diều

Giải phim điện ảnh đã vinh danh "Bố già" của Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng. Trong khi đó, Cánh diều bạc thuộc về "Gái già lắm chiêu V" và "Trạng Tí phiêu lưu ký".

Trên sân khấu nhận giải, Trấn Thành xúc động: "Giải thưởng đúng là rất nặng, nặng nhất là trách nhiệm của những nhà làm phim. Làm sao để mình cảm thấy không hổ thẹn khi cầm nó. Khi cầm chiếc cúp này, tôi biết mình phải tiếp tục làm điều gì đó để xứng đáng hơn".

Trước đó, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, "Bố già" cũng giành giải Bông sen Bạc. Trong năm qua, tác phẩm rời phòng vé với doanh thu kỷ lục là 420 tỷ đồng và được phát hành tại thị trường quốc tế.

Cách đó ít giờ, Trấn Thành nhận được tin buồn khi "Bố già" không có mặt trong danh sách 15 tác phẩm rút gọn ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất (International Feature) tại Oscar lần thứ 94.

Cũng ở hạnh mục phim điện ảnh, giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Tuấn Trần với vai Quắn trong "Bố già". Hai đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc là Kaity Nguyễn và NSND Lê Khanh của Gái già lắm chiêu. Kết quả, Kaity chiến thắng. Tuy nhiên, cô không có mặt để nhận cúp.

VFC "bội thu" giải thưởng

Tại mảng phim truyền hình, đơn vị sản xuất VFC thắng lớn với "cơn mưa" giải thưởng. Cụ thể, ở hạng mục phim truyện truyền hình, bộ phim "Hồ sơ cá sấu" được vinh danh với giải Cánh diều Vàng.

img

Diễn viên Lương Thu Trang, Mạnh Trường nhận giải Nam, Nữ chính xuất sắc

Bên cạnh đó, ê-kíp làm phim còn nhận giải Biên kịch xuất sắc (biên kịch Tạ Hồng Minh), Đạo diễn xuất sắc (NSƯT Nguyễn Mai Hiền), Nam diễn viên chính xuất sắc (Mạnh Trường với vai Hải).

Cánh diều bạc gồm các tác phẩm "Hướng dương ngược nắng" (đạo diễn Vũ Trường Khoa), "Tình yêu và tham vọng" (đạo diễn Bùi Tiến Huy), "Yêu hơn cả bầu trời" (đạo diễn Khải Anh).

Lương Thu Trang - nữ chính của "Hướng dương ngược nắng" lần đầu được gọi tên ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô vượt qua Thúy Ngân ("Hải đường trong gió") và Diễm My ("Tình yêu và tham vọng").

Trong khi đó, Thanh Sơn ("Tình yêu và tham vọng") vượt qua nghệ sĩ Hữu Châu ("Trói buộc yêu thương") và Ngọc Khánh ("Cát đỏ") để đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Theo thông lệ, lễ trao giải Cánh diều của Hội Điện Ảnh Việt Nam được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Năm nay, do dịch bệnh lan rộng với nhiều diễn biến phức tạp nên BTC hoãn không tổ chức các hoạt động bên lề như chiếu phim miễn phí, về nguồn tại di tích điện ảnh Đồi Cọ (Điềm Mặc, Định Hóa, Thái Nguyên). Đồng thời, BTC cũng quyết định lùi lễ công bố đến cuối năm nay và dự kiến sẽ trao giải cuối tháng 12/2021.

Năm nay, phim dự thi Cánh diều 2020 gồm 141 tác phẩm, cụ thể gồm: 12 phim truyện điện ảnh, 16 phim truyện truyền hình (595 tập phim) dài tập, 60 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 20 phim hoạt hình, 18 phim ngắn và 03 công trình nghiên cứu – lý luận – phê bình.

Danh sách giải thưởng Cánh diều 2020

Thể loại phim truyện điện ảnh:

1. Giải cho phim:

Cánh diều vàng: Bố già của Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Cánh diều bạc: Gái già lắm chiêu V, Trạng Tí phiêu lưu ký

2. Giải cá nhân:

Đạo diễn xuất sắc: Bảo Nhân, Nam Cito (Gái già lắm chiêu V)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Kaity Nguyễn, phim Gái già lắm chiêu V

Nam diễn viên chính xuất sắc: Tuấn Trần phim Bố già

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Karen Nguyễn phim Người cần quên phải nhớ

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Lê Khả Sinh phim Con đường có mặt trời

Thể loại phim truyền hình

1. Giải cho phim:

Cánh diều vàng: Hồ sơ cá sấu, đạo diễn Mai Hiền

Cánh diều bạc: Hướng dương ngược nắng, Tình yêu và tham vọng, Yêu hơn cả bầu trời

2. Giải cá nhân:

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Lương Thu Trang phim Hướng dương ngược nắng

Nam diễn viên chính xuất sắc: Mạnh Trường phim Hồ sơ cá sấu

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Tuyết Hương phim Cát đỏ

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Thanh Sơn phim Tình yêu và tham vọng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.