Tâm sự

Trang Hạ: Chụp ảnh cưới khỏa thân cũng được, miễn là riêng tư

18/12/2015, 18:41

Theo nhà văn Trang Hạ, bộ ảnh "Anh là tù nhân của em" là một sự thất bại.

12376499-1214261325256585-486694916621087152-n-145
Một bức ảnh trong bộ ảnh "Anh là tù nhân của em" lan truyền trên mạng (Ảnh: Facebook)

Những ngày qua, bộ ảnh được cho là ảnh cưới trong đó "chú rể" mặc quần áo tù nhân còn "cô dâu" trong trang phục "quản giáo" lan truyền dấy lên nhiều kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Người khen độc đáo, kẻ phán nhảm nhí khiến cho tốc độ chia sẻ của bộ ảnh ngày càng tăng lên chóng mặt.

Bình luận về những bức ảnh gây chú ý này, nhà văn Trang Hạ cho rằng: " Giá như trang phục trong bộ ảnh cưới là cách điệu thì có thể nhìn nhận đó là một sự sáng tạo. Nhưng khi họ đã sử dụng quần áo giống như thật ra để trình diễn thì thực sự là một hành động không nên."

Bộ ảnh cưới thất bại

Nhà văn Trang Hạ chia sẻ: "Bộ ảnh cưới là một sản phẩm thị giác, nhưng những gì mọi người nhìn thấy cho thấy hai bạn trẻ đang thiếu sự sáng tạo. Bên cạnh đó, hình ảnh của họ lại dễ gây những hiểu lầm, thậm chí suy diễn. Tất cả điều đó khiến cho bộ ảnh cưới có đẹp thế nào đi chăng nữa cũng là một bộ ảnh cưới... thất bại.

Hôn nhân là kết tinh của tình yêu, cuộc sống chung là tự nguyện của các bạn trẻ với hy vọng mang đến hạnh phúc chứ đâu phải tù ngục như thông điệp của bức ảnh.

Bên cạnh đó, bộ ảnh cưới còn vi phạm quy định của pháp luật bởi tôi được biết trang phục công an nhân dân không được tùy tiện sử dụng.

Chụp ảnh cưới khỏa thân cũng được, miễn là riêng tư

Theo quan điểm của tôi, lựa chọn bộ ảnh cưới như thế nào thì tùy thuộc vào chủ nhân, đấy là quyền cá nhân. Bản thân tôi đã từng được xem một bộ ảnh cưới... khỏa thân của một cặp vợ chồng hơn 50 tuổi. Hai người họ đã lựa chọn thợ ảnh rất kín đáo và cẩn trọng, tự lấy bộ ảnh của nước ngoài để làm mẫu.

Có thể nói ý tưởng của bộ ảnh cưới ấy còn "kinh khủng" hơn của hai bạn trẻ này. Nhưng những bức ảnh đó lại được chia sẻ ở góc độ khép kín. Những bức ảnh là điều bí mật với cả người thân của họ và chỉ để cho những người họ tin tưởng, có tư tưởng thoáng xem.

Việc họ lựa chọn người xem phản ảnh sự trân trọng nhau. Họ biết họ mình đang làm gì, còn hai bạn trẻ này, tôi nghĩ họ không biết mình đang làm gì và cũng không thể lường trước được hậu quả.

Đừng lên án cư dân mạng khắt khe, hay những người xem ảnh không có đầu óc cởi mở, sáng tạo bởi bản thân họ đã làm sai, để cho tính chất riêng tư đi quá đà.

Ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 20 triệu cặp vợ chồng kết hôn, nhưng chỉ có 1 vài bộ ảnh được công khai. Những bộ ảnh cưới còn lại hầu như được chia sẻ với một nhóm nhỏ, gồm những người thân, bạn bè.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như những bức ảnh được chia sẻ trong bạn bè, người thân, hay thậm chí để đầu giường cưới. Nhưng khi đã đưa ra công luận thì bản chất của bộ ảnh đã khác vì thông điệp truyền thông đã bị bóp méo. Sự bóp méo ở đây không phải do cư dân mạng mà do chính chủ nhân đã lựa chọn cách không đúng."

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.