Hồ sơ tài liệu

1/3 dân Nga muốn tăng nặng trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

18/12/2015, 18:14

Gần 1/3 người Nga muốn chính phủ áp các lệnh trừng phạt nặng hơn đối với Thổ Nhĩ Kỳ

1:3 dân Nga muốn tăng nặng trừng phạt Tho
1/3 dân Nga muốn tăng nặng trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiến cơ Nga Su-24 bị bắn hạ

Cụ thể, theo tờ Ria Novosti, khảo sát do trung tâm khảo sát nhà nước VTsIOM cho thấy, ½ số người Nga được hỏi (tương đương 54%) nhận thấy các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đã đủ mạnh. Khoảng 31% thấy rằng, các lệnh trừng phạt này chưa đủ. Khảo sát cho thấy, nhìn chung, phần lớn người dân ủng hộ việc Nga áp các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, 84% người được hỏi ủng hộ việc tạm dừng chính sách cấp visa cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ và 82% số người được hỏi đồng ý với lệnh cấm đánh vào ngành nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc khảo sát trên được thực hiện trong ngày 4-5/12 đối với 1.600 người Nga đến từ 46 khu vực trên cả nước.

Hiện nay, Nga đang thực hiện một gói các lệnh trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ sau sự việc máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga gần biên giới Syria hôm 24/11. Gói biện pháp trừng phạt bao gồm: cấm các chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga từ ngày 1/12; tạm dừng chính sách miễn thị thực với người dân Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1/2016.

Ngoài ra, Nga cấm nhập khẩu nhiều loại thực phậm như hoa quả, rau, gia cầm, muối cũng như cấm thuê nhân công người Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.