Thế giới

Triều Tiên chấp nhận đối thoại với Hàn Quốc, Nga-Trung nói gì?

05/01/2018, 17:28

Bộ Ngoại giao Nga, Trung cho biết quan điểm của Moscow về việc Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ đàm phán trong tuần tới

Cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức tại làng đình chiến B

Cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm

Nga bày tỏ hoan nghênh việc Hàn Quốc và Triều Tiên sẵn sàng nối lại đối thoại - hãng thông tấn RIA dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết. 

Moscow hy vọng “xu hướng tích cực này sẽ được làm vững chắc nhờ những thỏa thuận mạnh mẽ nhằm giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên” - nguồn tin cho hay. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh hoan nghênh và ủng hộ các nỗ lực cụ thể nhằm cải thiện quan hệ trên bán đảo Triều Tiên. 

Phát biểu tại một buổi họp báo, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh các cuộc đàm phán này sẽ có ích cho việc cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Các phản ứng trên của Nga, Trung Quốc được đưa ra sau khi Triều Tiên nhận lời đàm phán chính thức với Hàn Quốc vào tuần tới. 

Cuộc đàm phán đầu tiên sau 2 năm trở lại đây giữa Bình Nhưỡng và Seoul sẽ diễn ra vào ngày 9/1 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Hiện nay, quan chức hai nước đang trao đổi các văn bản để thống nhất những quan chức làm đại biểu tham gia cuộc gặp mặt lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.