Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phóng 2 tên lửa, cảnh báo biến Thái Bình Dương thành trường bắn

Ngày 20/2, hãng Yonhap dẫn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.

Động thái diễn ra trong bối cảnh em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong cảnh báo về việc có thể biến Thái Bình Dương thành trường bắn.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được thực hiện từ khu vực Sukchon thuộc tỉnh Nam Pyongan, trong khoảng thời gian từ 7h đến 7h11 phút sáng 20/2 theo giờ địa phương.

img

Máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ (trên cùng) và máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ bay qua Bán đảo Hàn Quốc. Ảnh - AFP

Về phía Nhật, đài NHK dẫn nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng 3 vật thể mà có thể là các tên lửa đạn đạo vào lúc 7h.

Cả 3 tên lửa được cho là đã rơi trong vòng vài phút, xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Trước đó, cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát ngôn của bà Kim Yo Jong cảnh báo sự hiện diện của các phương tiện, thiết bị chiến lược của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên sau khi Mỹ tổ chức tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 19/2 đáp trả động thái phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong cuộc tập trận bất ngờ của Triều Tiên.

“Chúng tôi đang đánh giá cẩn thận ảnh hưởng đối với an ninh quốc gia. Tần suất biến Thái Bình Dương thành trường bắn của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào đặc điểm hành động của Mỹ” - bà Kim nói.

Hiện nhà chức trách Triều Tiên chưa chính thức xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa ngày 20/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.