Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi phát hiện ca Covid-19 đầu tiên

12/05/2022, 11:50

Triều Tiên đã chuyển sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa, phong tỏa toàn quốc chỉ ít giờ sau khi phát hiện ca Covid-19 đầu tiên.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 12/5, Bộ Chính trị của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã đề ra một số biện pháp nhằm ứng phó với tình hình dịch Covid-19.

Cụ thể, Triều Tiên sẽ chuyển từ công tác phòng dịch cấp nhà nước sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa.

Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp sẽ đề ra các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt và điều hành công tác chống dịch chung trên cả nước.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA/Xinhua via Zuma Press/TNS

Còn đảng Lao động Triều Tiên, các cơ quan hành chính và kinh tế, các cơ quan an ninh và các lực lượng vũ trang cùng nhiều đơn vị và các lĩnh vực khác sẽ tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp và các yêu cầu của Ban Chấp hành trung ương Đảng, đồng thời thực thi đầy đủ các nội dung này.

Cùng ngày, hãng tin AP dẫn thông tin từ KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh áp lệnh phong tỏa toàn quốc, cách ly nơi làm việc theo từng đơn vị để ngăn virus lây lan.

Trong cuộc họp của Bộ Chính trị, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi giới chức sớm ổn định tình hình và loại bỏ nguy cơ lây nhiễm càng nhanh càng tốt, đồng thời giảm tối đa bất tiện cho người dân trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch Kim khẳng định “sự đoàn kết đồng lòng như một của người dân sẽ là bảo đảm mạnh mẽ nhất để có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.