Xã hội

Trực thăng rơi ở Quảng Ninh: Ba người thoát nạn vì một cháu nhỏ ốm sốt

06/04/2023, 11:52

Do một cháu nhỏ ốm sốt nên bố mẹ đã ở lại trông, không cùng lên chiếc trực thăng tham quan vịnh Hạ Long. Chiếc máy bay này sau đó bị rơi.

Liên quan vụ máy bay trực thăng rơi trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), theo thông tin PV có được, ngoài phi công, thì 4 người gặp nạn trên chuyến bay này đều là người cùng gia đình và có mối quan hệ quen biết.

Đó là ông Hồ Tá Lực (SN 1964), vợ ông Lực là bà Nguyễn Thị Hội (1963) và em gái ông Lực là bà Hồ Thị Oanh (1972). Một nạn nhân nữa là bà Phạm Thị Bê (SN 1958) là bạn ông Lực.

Bốn nạn nhân cùng vợ chồng con gái ông Lực và cháu ngoại ông Lực từ Đà Nẵng đến Quảng Ninh tham quan, du lịch.
img

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân còn lại

Khi đến Quảng Ninh, cả nhóm quyết định cả 7 người sẽ mua vé tour tham quan vịnh Hạ Long bằng trực thăng.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, hiện đã tìm thấy hộp đen của máy bay trực thăng rơi ở Quảng Ninh. Hộp đen hiện đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Với việc tìm thấy hộp đen của máy bay sẽ giúp điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố đau lòng này.

Thế nhưng, trước chuyến bay tham quan vịnh Hạ Long, cháu bé là cháu ngoại của ông Lực bị ốm sốt nên nhóm đã quyết định cho cháu ở lại. Bố mẹ cháu bé (là vợ chồng con gái ông Lực) ở lại trông con nên thoát nạn.

Đoàn bốn người đã lên máy bay trực thăng và lúc 16h50 ngày 5/4/2023, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển xuất phát từ bãi đáp Tuần Châu thực hiện chở khách tham quan vịnh Hạ Long.

Chiếc trực thăng đã mất liên lạc lúc 17h15 phút cùng ngày, sau đó thì gặp nạn tại khu vực Hòn Dép (khu vực giáp ranh địa giới Hải Phòng).

img

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị phương tiện tham gia tìm kiếm máy bay rơi

Theo thông tin từ Cục Cứu hộ - cứu nạn (Bộ Quốc phòng), sáng 6/4, lực lượng thợ lặn của Quân chủng Hải Quân tổ chức lặn tìm kiếm quanh vị trí máy bay rơi và rộng ra 50m.

Tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đang có khoảng 300 người, gồm: Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quân và lực lượng khác.

Các đơn vị liên quan đã huy động 31 tàu, thuyền, xuồng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương cho biết, thời điểm hiện tại, các tàu mặt nước đang tạm dừng tại chỗ để lực lượng thợ lặn tổ chức tìm kiếm.

img

Lực lượng cứu hộ trục vớt các bộ phận máy bay rơi

Lúc 9h, thời tiết vùng biển Quảng Ninh bắt đầu chịu tác động của đợt gió mùa Đông Bắc mới nên bất lợi cho hoạt động tìm kiếm, trời âm u khiến tầm nhìn rất hạn chế.

Trong công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng, tàu SAR 411 tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, phối hợp với các lực lượng tại hiện trường mở rộng khu vực tìm kiếm căn cứ từ vị trí xác máy bay và vị trí các thi thể được tìm thấy.

img

Nhiều bộ phận của máy bay không còn nguyên vẹn

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng huy động các tàu cá tiến hành rà quét bằng lưới. Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh triển khai tìm kiếm từ trên không bằng flycam đối với khu vực các đảo, đá lân cận khu vực bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.