Thời sự Quốc tế

Trung Quốc lên tiếng về vụ đụng độ nghiêm trọng nhất từ năm 2020

Quân đội Trung Quốc đã lên tiếng về lý do dẫn tới cuộc đụng độ ở biên giới với Ấn Độ hồi tuần trước.

Ngày 13/12, ông Long Shaohua - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Tây thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết, vụ đụng độ đã xảy ra trong cuộc tuần tra biên giới thường lệ và quân đội Trung Quốc đã bị cản trở vì binh sĩ Ấn Độ vượt qua Đường Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) một cách bất hợp pháp.

Quan chức này nhấn mạnh: "Các biện pháp phản ứng của chúng tôi là chuyên nghiệp, chuẩn mực và mạnh mẽ, giúp ổn định tình hình trên thực địa. Hiện tại, Trung Quốc và Ấn Độ đã rút quân".

img

Ảnh minh họa.

Ông Uông Văn Bân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Theo tôi biết, tình hình biên giới nhìn chung đã ổn định”. Hai phía đã và đang duy trì liên lạc đối với các vấn đề liên quan tới biên giới thông qua các kênh quân sự và ngoại giao.

Về phía Ấn Độ, Bộ Quốc phòng nước này cáo buộc Trung Quốc cố tình thay đổi hiện trạng dọc Đường Kiểm soát Thực tế ở khu vực Tawang.

Trước đó, truyền thông Ấn Độ dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng vụ đụng độ mới nhất xảy ra ngày 9/12 liên quan đến khoảng 300 thành viên của quân đội Trung Quốc và phía Trung Quốc có nhiều binh sĩ bị thương hơn.

Vụ việc này được cho là sự việc nghiêm trọng nhất ở biên giới tranh chấp giữa hai cường quốc châu Á có vũ khí hạt nhân này kể từ năm 2020.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng xác nhận đã xảy ra vụ đụng độ vào tuần trước, cho biết cả binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đều bị thương nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.